Sau 6 tháng đầu năm lợi nhuận của Sacombank đã gần bằng cả năm ngoái và đạt 70% kế hoạch năm 2017 mà ngân hàng đặt ra.
Sacombank đã đạt 428 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế theo thông tin từ Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 của ngân hàng này.
Con số này tăng 70% so với năm 2016, năm mà lợi nhuận của Sacombank giảm mạnh do phải xử lý các vấn đề do sáp nhập Southern Bank.
Cũng sau 6 tháng, cho vay khách hàng và huy động của Sacombank lần lượt đạt 212.538 tỷ đồng và 317.491 tỷ đồng, tăng 10,1% và 9,7% so với đầu năm.
Tổng tài sản của ngân hàng đang ở mức 352.683 tỷ đồng, tăng 7,1% so với đầu năm.
Trong nửa đầu năm, Sacombank đã tự xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỷ nợ bán VAMC. Đối với tài sản nhận cấn trừ nợ, gán nợ, Sacombank cũng đã xử lý và thu hồi 1.039 tỷ đồng.
Chia sẻ với 350 lãnh đạo chủ chốt của ngân hàng, Chủ tịch HĐQT Sacombank, Dương Công Minh đặt mục tiêu và định hướng giải pháp xử lý 20.000 tỷ đồng nợ xấu cho toàn hệ thống đến cuối năm 2017.
Ông Minh cũng cho biết, HĐQT Sacombank thông qua cơ chế thưởng theo kết quả kinh doanh cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc, cũng như “thưởng nóng” 1 tháng lương cơ bản và nâng cao chính sách lương, phúc lợi cho hơn 17.000 CBNV trong toàn hệ thống từ tháng 7/2017.
Việc chuyển đổi sang cơ chế cấp hạn mức tín dụng linh hoạt hơn, dựa trên nguyên tắc thị trường, được xem là xu hướng tất yếu. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quá trình điều chỉnh này cần được thực hiện một cách thận trọng, có kiểm soát.
Giữa ma trận thông tin, biến động khôn lường của thị trường chứng khoán, AI đang nổi lên như vũ khí giúp nhà đầu tư phân tích dữ liệu, quyết định kịp thời.
FiinRatings đánh giá, chuyển giao bắt buộc cũng tạo ra sự phân hóa tích cực trong ngành ngân hàng, khi MBBank, VPBank và HDBank từng bước nâng cao vị thế.
Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.
Trải dọc hơn 10km tuyến diễu hành, Hà Nội sẽ có 284 màn hình LED được huy động và lắp mới, đặt tại các cửa ngõ và địa điểm công cộng, kết hợp với gần 400 loa truyền thanh.
Việc chuyển đổi sang cơ chế cấp hạn mức tín dụng linh hoạt hơn, dựa trên nguyên tắc thị trường, được xem là xu hướng tất yếu. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quá trình điều chỉnh này cần được thực hiện một cách thận trọng, có kiểm soát.
Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.