Doanh nghiệp
Lợi nhuận Thế Giới Di Động sụt giảm vì Covid-19
Ban lãnh đạo của Công ty Thế Giới Di Động nhận định, những ảnh hưởng rõ rệt lên sức tiêu dùng của người dân sẽ ngày càng thể hiện rõ hơn qua thời gian, khi thu nhập của họ "thấm đòn" Covid-19.
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố báo cáo kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020, ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 55.639 tỷ đồng (tăng trưởng 8%) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.027 tỷ đồng (giảm 4%) so với cùng kỳ năm 2019.
Doanh thu online chiếm hơn 9% tổng doanh thu 6 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động. Nếu chỉ tính riêng Thegioididong.com và Điện máy Xanh, tỷ trọng doanh thu online của hai chuỗi này đạt khoảng 11% (tương đương giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 12/2019).
Trong đó, kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động ảnh hưởng phần lớn từ dịch bệnh Covid-19, khi hàng trăm cửa hàng của công ty là Thegioididong.com và Điện Máy Xanh buộc phải đóng cửa để phối hợp chống dịch trong tháng 04/2020 .
Doanh thu riêng tháng 6/2020 của Thế Giới Di Động giảm 8% so với cùng kỳ do sức cầu tiêu thụcác sản phẩm điện tử tiêu dùng bắt đầu bị ảnh hưởng rõ rệt.
Phía Thế Giới Di Động cho hay, để đảm bảo hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh khách hàng đang thắt chặt chi tiêu do ảnh hưởng của dịch bệnh,công ty đã chủ động đa dạng hóa danh mục sản phẩm với nhiều lựa chọn về nhãn hàng và mức giá hợp lý để đápứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Song song với đó là việc đẩy mạnh nhóm sản phẩm có biên lợi nhuận gộp tốt nhưgia dụng, phụ kiện, đồng hồ, thực phẩm và hàng tiêu dùng. Nhờ đó, biên lợi nhuận gộp lũy kế 6 tháng đầu năm đạt trên21% (tăng so với mức 17,8% cùng kỳ 2019).
Trong vòng nửa năm, Thế Giới Di Động chỉ mở thêm 26 cửa hàng Điện máy Xanh, chuyển đổi từ cửa hàng Thegioididong.com. Cuối tháng 6, công ty đã quyết định đóng toàn bộ các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ do chưa đạt được hiệu quả kinh doanh như kỳ vọng.
Tính đến cuối tháng 6/2020, Thế giới Di động đã sở hữu tổng cộng 3.501 cửa hàng với 3 chuỗi Thegioididong.com (971 điểm); Điện máy Xanh (1.044 điểm); và Bách hóa Xanh (1.486 điểm). So với đầu năm, số lượng cửa hàng sở hữu đã tăng 462 điểm bán, trong đó mức tăng chủ yếu tập trung ở chuỗi Bách Hóa Xanh.
Trong những tháng gần đây, mục tiêu của chuỗi bán lẻ thực phẩm này là tăng cường độ phủ nhằm nhanh chóng cải thiện công suất phục vụ của các kho/trung tâm phân phối ở khu vực tỉnh, điều này dẫn đến doanh thu bình quân tính cho mỗi cửa hàng ghi nhận ở mức 1,1 tỷ đồng.
Phía MWG nhận định, những ảnh hưởng rõ rệt lên sức tiêu dùng của người dân sẽ ngày càng thể hiện rõ hơn qua thời gian, khi thu nhập của họ "thấm đòn" Covid-19. Thậm chí, ngành hàng tiêu dùng (FMCG) tuy chưa bị ảnh hưởng trước mắt nhưng cũng sẽ bị tác động đáng kể trong trung hạn 1-2 năm tới.
Chuyện thử và sai ở Thế Giới Di Động
Doanh thu của Masan Group vượt 35.000 tỷ đồng sau 6 tháng
Hệ thống Vinmart đóng góp khoảng 45% doanh thu của Masan Group, trong khi các sản phẩm của Masan Consumer tiếp tục tăng trưởng gần 30% đóng góp hơn 10.000 tỷ đồng.
Chủ sở hữu Alma Resort thu gần 4.400 tỷ đồng nhờ bán quyền sở hữu kỳ nghỉ
Đến cuối năm 2019, Công ty Vịnh Thiên Đường ghi nhận hơn 4.400 tỷ đồng doanh thu chưa thực hiện dài hạn, đây là tiền nhận trước theo tiến độ từ khách hàng mua quyền sở hữu kỳ nghỉ.
Tập đoàn Vingroup lãi 1.354 tỷ đồng sau 6 tháng
Đến cuối tháng 6, tổng tài sản của Tập đoàn Vingroup đạt 429.573 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 123.664 tỷ đồng, tăng lần lượt 6,4% và 2,6% so với cuối năm 2019.
Dòng tiền ‘bí ẩn’ muốn thâu tóm Saigon Co.op
Saigon Co.op là doanh nghiệp bán lẻ nội địa đứng đầu thị trường với doanh thu hàng chục nghìn tỷ mỗi năm và tỷ suất lợi nhuận khoảng 30% nên đây là “miếng mồi” ngon mà các nhà đầu tư cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước nhắm đến.
Khởi động giải gôn thường niên BRG Golf Hanoi Festival 2024
Giải gôn thường niên BRG Golf Hanoi Festival sẽ chính thức chào đón các gôn thủ trong hai ngày thi đấu 9 và 10/11/2024 tại hai sân gôn đẳng cấp quốc tế.
Tiện ích khác biệt, Hanoi Melody Residences hấp dẫn khách ở thực
Tạo ra sự khác biệt hoàn toàn với các dự án hiện hữu, Hanoi Melody Residences đang hút lượng lớn khách có nhu cầu ở thực đến Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn
Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.
Zalopay tiến vào mảng trả góp
Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.
EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard
EximRS trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard do Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic phát triển.
MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm
MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.
Lợi nhuận ngân hàng phân hóa
Trong khi hầu hết ngân hàng lớn vẫn duy trì được lợi nhuận tăng trưởng mạnh, các ngân hàng vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn hơn.