Nhịp cầu kinh doanh
Meliá mở khu nghỉ dưỡng xa xỉ thứ hai Đông Nam Á tại Việt Nam
Gran Meliá Nha Trang là khu dinh thự đầu tiên mang thương hiệu sang trọng tại Việt Nam, và là khách sạn thứ hai ở Đông Nam Á của Meliá Hotels International.
Khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu xa xỉ Gran Meliá Nha Trang với 94 biệt thự có hồ bơi riêng sẽ chính thức mở cửa đón khách vào đầu tháng 7 này.
Thuộc dự án Vega City Nha Trang do KDI Holdings làm chủ đầu tư, khu nghỉ dưỡng còn có thương hiệu nhà hàng nổi tiếng Tây Ban Nha Hispania lần đầu tiên có mặt ở châu Á, và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tân tiến.
Gran Meliá Nha Trang có 272 phòng được thiết kế với không gian thoáng rộng, từ các phòng nghỉ có diện tích 68m2 với tầm nhìn hướng vườn xanh mát, đến các biệt thự mặt biển có quy mô từ một đến bốn phòng ngủ.
Tất cả biệt thự đều có hồ bơi vô cực, phòng ăn rộng rãi và không gian sinh hoạt trong nhà cũng như ngoài trời hoàn toàn riêng tư.

Ông Ignacio Martin, Giám đốc điều hành Meliá Hotels International khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ: “Ngành du lịch đang bước vào một kỷ nguyên mới, và chắc chắn, Gran Meliá Nha Trang sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của giới thượng lưu”.
"Với việc bổ sung Gran Meliá Nha Trang vào danh mục hệ thống thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng hiện có, chúng tôi đang mang đến Việt Nam những trải nghiệm nghỉ dưỡng theo đúng triết lý “cuộc đời đáng sống”.
Ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng giám đốc KDI Holdings, đánh giá: “Là viên ngọc quý của tập đoàn KDI Holdings, Gran Meliá Nha Trang không chỉ góp phần nâng tầm Vega City Nha Trang thành điểm đến được yêu thích nhất tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, mà còn ghi dấu ấn là khu nghỉ dưỡng ven biển đẳng cấp nhất khu vực”.
Trung tâm ẩm thực của Gran Meliá Nha Trang là nhà hàng Hispania – thương hiệu nhà hàng đẳng cấp 5 sao mang tinh hoa ẩm thực và văn hóa Tây Ban Nha. Hispania hiện chỉ mới có hai nhà hàng tại châu Âu là Hispania London (Anh) và nhà hàng được phong sao Michelin ở Brussel (Bỉ).
Trong hai năm qua, Meliá Hotels International đã phát triển mạnh tại Việt Nam, và hiện là một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất trong nước. Gran Meliá Jakarta là thương hiệu sang trọng nhất đầu tiên của tập đoàn tại Đông Nam Á vừa kỷ niệm 25 năm thành lập. Gran Meliá Lombok ở Indonesia sẽ khai trương vào năm 2024.
Thương hiệu năm sao Gran Meliá hiện có 14 khách sạn trên toàn thế giới tại các điểm đến hàng đầu như Gran Meliá Iguazu ở Argentina, Palacio de los Duques Gran Meliá ở Madrid và Villa Agrippina Gran Meliá ở Rome. Hai khách sạn Gran Meliá ở Madrid và Rome được chuyển đổi từ cung điện hoàng gia và từ chuỗi Khách sạn Hàng đầu Thế giới (Leading Hotels of the World).
Meliá hoàn thành chuyển đổi thương hiệu 12 khách sạn Vinpearl
Kinh doanh khách sạn Hà Nội dần phục hồi
Mặc dù tốc độ hồi phục còn chậm hơn nhiều so với kỳ vọng, tuy nhiên, thị trường du lịch nói chung và phân khúc khách sạn tại Hà Nội nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực, tiếp tục duy trì được đà phục hồi sau dịch bệnh.
Ồ ạt rao bán khách sạn tại Đà Nẵng
Hoạt động kinh doanh du lịch hồi phục chậm trong bối cảnh khó khăn về dòng tiền và sức ép lãi vay đã khiến nhiều chủ khách sạn tại Đà Nẵng buộc phải rao bán khách sạn.
Thương hiệu voco cán mốc 100 khách sạn
Thương hiệu cao cấp của IHG Hotels & Resorts – voco dự kiến sẽ tăng khoảng gấp đôi số lượng khách sạn trong vòng 5 năm tới.
Thách thức lớn của thị trường khách sạn
Việc nhu cầu du lịch của khách trong và ngoài nước chưa đủ để nâng công suất phòng khách sạn đạt mức trước đại dịch đang đặt ra thách thức lớn cho các chủ đầu tư phân khúc khách sạn.
Chuyến bay màu xanh: Vietnam Airlines cùng Bộ Công an lan tỏa thông điệp yêu thương
Tiếp nối các hành trình mang thông điệp nhân văn, “Chuyến bay màu xanh – Vì bình yên cuộc sống” được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần tri ân và sẻ chia.
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu
Dịch vụ di chuyển bằng xe máy điện Xanh SM Bike được mở rộng tại ba địa phương du lịch nổi tiếng gồm Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa) và Vũng Tàu (TP.HCM) từ ngày 20/07/2025, mang đến cho người dân và du khách lựa chọn di chuyển tiện lợi và thân thiện với môi trường.
Sản phẩm mới của Manulife đáp ứng luật kinh doanh bảo hiểm mới
Các sản phẩm của Manulife đều được mở rộng phạm vi và quyền lợi bảo hiểm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân.
Các sân bay miền Bắc tạm dừng tiếp nhận tàu bay và thay đổi giờ bay do bão Wipha.
Vietnam Airlines thay đổi bổ sung các chuyến bay do diễn biễn phức tạp của cơn bão số 3 và điều chỉnh của nhà chức trách hàng không.
Vietnam Airlines hủy nhiều chuyến bay do bão Wipha
Do ảnh hưởng của cơn bão Wipha, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay trong ngày 21/7 nhằm bảo đảm an toàn.
Ba mô hình tiên phong trên hành trình Net Zero Việt Nam
Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 vinh danh ba mô hình nổi bật: lúa‑tôm phát thải thấp, rừng Cao Quảng phục hồi và tập đoàn TH đạt trung hòa carbon.
Giá trị vô hình đằng sau mỗi tín chỉ carbon
Tín chỉ carbon không chỉ bao hàm giá trị giảm phát thải khí nhà kính, mà còn đi kèm những giá trị về lịch sử, văn hóa, nhân văn, tâm linh và sinh kế.
Hạ tầng hiện đại, lực đẩy cho khát vọng hoá rồng của Việt Nam
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, ba mũi nhọn được kỳ vọng đưa kinh tế Việt Nam đột phá: đầu tư hạ tầng hiện đại, tăng trưởng kinh tế dựa trên nền tảng công nghệ và sự hình thành các trung tâm tài chính quốc tế.
Fundiin cùng EVNFinance mở rộng giải pháp mua trước trả sau
Fundiin vận hành với mô hình BNPL không thu hồi nợ đang hợp tác với hơn 1.000 đơn vị bán lẻ trong các lĩnh vực thời trang, giải trí, y tế, giáo dục.
Chuyến bay màu xanh: Vietnam Airlines cùng Bộ Công an lan tỏa thông điệp yêu thương
Tiếp nối các hành trình mang thông điệp nhân văn, “Chuyến bay màu xanh – Vì bình yên cuộc sống” được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần tri ân và sẻ chia.
Petrolimex bổ nhiệm tổng giám đốc mới
Ông Lưu Văn Tuyển được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) kể từ ngày 18/7/2025 với nhiệm kỳ 5 năm.
'Nhức nhối' thuế đất bổ sung 5,4%
Khoản thuế bổ sung 5,4% với tiền sử dụng đất chưa nộp được nhiều doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng không hợp lý và tạo ra gánh nặng cho doanh nghiệp, khiến giá nhà đất có “cơ hội” leo thang.