Phát triển bền vững

Nâng cao năng lực cộng đồng nữ doanh nhân

Hoàng Đông Thứ ba, 31/10/2023 - 13:58

Công ty P&G Việt Nam phối hợp với các đối tác tổ chức chương trình Đào tạo cho doanh nhân nữ (WEA) lần đầu tiên tại Việt Nam.

Nữ doanh nhân tham gia chương trình đào tạo của P&G

Chương trình nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động thực hiện chiến lược đa dạng hóa nhà cung cấp của Tập đoàn P&G toàn cầu, nhằm nâng cao năng lực phát triển kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, giúp nữ doanh nhân phát huy tối đa tiềm năng trong mọi giai đoạn phát triển sự nghiệp.

Chương trình được khai mạc vào ngày 25/10 vừa qua tại TP.HCM, dự kiến sẽ kéo dài khoảng 2 tháng, bao gồm nội dung học trực tiếp tại TP.HCM cũng như các buổi thảo luận trực tuyến.

Tham gia chương trình, nữ doanh nhân sẽ được đào tạo về kỹ năng lãnh đạo, quản trị nhân sự, xây dựng và phát triển thương hiệu, phát triển hệ thống bán hàng và cải thiện kỹ năng thương lượng.

Không chỉ cung cấp kiến thức, chương trình cũng hướng đến việc xây dựng một mạng lưới kết nối, hỗ trợ lẫn nhau cho các nữ doanh nhân, từ đó tạo ra một cộng đồng truyền cảm hứng và có tính lan tỏa, phát huy sức mạnh, tiếng nói của phụ nữ trong hoạt động kinh doanh.

Sáng kiến WEA là một trong những chương trình trọng điểm thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ của P&G tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Kể từ năm 2017 đến nay, với sự hỗ trợ của tổ chức WEConnect International, WEA đã được tổ chức thành công tại hơn 10 quốc gia, giúp 520 nữ doanh nhân tiếp cận các khóa đào tạo của P&G toàn cầu.

Nhấn mạnh WEA như một bước tiến mạnh mẽ thực hiện cam kết về thế giới bình đẳng và hòa nhập của P&G, bà Priyamvada Srivastava, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty P&G Việt Nam, cũng khẳng định P&G sẽ tiên phong đồng hành với nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

Bên cạnh cộng đồng nữ doanh nhân, P&G cũng tổ chức nhiều sáng kiến hướng đến thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ dành cho đội ngũ nhân viên cũng như nhóm người yếu thế trong xã hội.

Cụ thể, tại sự kiện We see equal 2023, P&G công bố việc thành lập “đội đặc nhiệm” sơ cứu viên về sức khỏe tinh thần cho nhân viên và chương trình giáo dục về tuổi dậy thì cho trẻ em gái trong khu vực.

P&G và Central Retail trồng rừng tại Đồng Nai

P&G và Central Retail trồng rừng tại Đồng Nai

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Trong khuôn khổ sáng kiến Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh, gần 200 nhân viên của P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam đã triển khai trồng 500 cây gỗ lớn bản địa tại rừng Đồng Nai.

P&G thành lập nhóm hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho nhân viên

P&G thành lập nhóm hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho nhân viên

Phát triển bền vững -  2 năm

Dự án Sơ cứu viên về sức khỏe tinh thần dự kiến sẽ được tập đoàn P&G triển khai trong năm tới để hỗ trợ về sức khỏe tinh thần cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của P&G tại khu vực Trung Đông, châu Phi và châu Á – Thái Bình Dương.

P&G rót thêm 100 triệu USD mở rộng sản xuất tại Việt Nam

P&G rót thêm 100 triệu USD mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Tiêu điểm -  2 năm

Khoản đầu tư mới 100 triệu USD sẽ dành để mở rộng dây chuyền sản xuất tại nhà máy của P&G ở Bến Cát (Bình Dương).

P&G và câu chuyện nâng tầm thương hiệu nhờ kiểu dáng công nghiệp

P&G và câu chuyện nâng tầm thương hiệu nhờ kiểu dáng công nghiệp

Sở hữu trí tuệ -  3 năm

Với nhiều doanh nghiệp hiện tại, công nghệ là động lực phát triển chính của công ty. Trong khi đó, một công ty toàn cầu P&G lại coi kiểu dáng công nghệ sáng tạo là động lực lớn nhất để nâng tầm thương hiệu.

Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững

Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.

Khởi nghiệp xanh và 4 lời khuyên 'đắt giá' của chuyên gia Phạm Chi Lan

Khởi nghiệp xanh và 4 lời khuyên 'đắt giá' của chuyên gia Phạm Chi Lan

Phát triển bền vững -  2 ngày

Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, khởi nghiệp xanh không chỉ là kinh doanh mà là hành trình làm vì sự sống của đất, vì sức khỏe con người và tương lai bền vững của đất nước.

Khánh thành Trung tâm hydrogen xanh Việt Nam

Khánh thành Trung tâm hydrogen xanh Việt Nam

Phát triển bền vững -  4 ngày

Việc ra mắt Trung tâm Hydrogen xanh Việt Nam thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị hydrogen toàn cầu.

Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn

Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn

Phát triển bền vững -  6 ngày

Vicem Bút Sơn ghi nhận khoản thu nhập từ xử lý chất thải, qua đó bù đắp khoản lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Đô thị ESG: Bước ngoặt hay 'mác xanh' thời thượng?

Đô thị ESG: Bước ngoặt hay 'mác xanh' thời thượng?

Phát triển bền vững -  1 tuần

ESG đang bước ra khỏi báo cáo để trở thành tiêu chuẩn vận hành mới của đô thị hiện đại. Nhưng để “xanh” không chỉ là màu sơn, Việt Nam cần khung pháp lý rõ ràng, chính sách hỗ trợ mạnh mẽ và một thế hệ người mua hiểu rằng phát triển bền vững không phải chi phí, mà là đầu tư cho tương lai.

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Bất động sản -  11 giờ

Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Doanh nghiệp -  12 giờ

Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.