Khởi nghiệp
Nền tảng bán hàng Selly nhận vốn 2,6 triệu USD
Selly hiện đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do Covid-19.
Selly - nền tảng thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) vừa huy động thành công 2,6 triệu USD từ các quỹ đầu tư CyberAgent Capital, Do Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia và KVision.
Ông Thống Lê Anh Tuấn - Nhà sáng lập và CEO Selly cho biết, nguồn vốn mới sẽ giúp startup cải tiến sản phẩm, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho đối tác bán hàng và nhà cung cấp, đồng thời đưa Selly tới nhiều hơn các tỉnh thành Việt Nam.
Thành lập vào tháng 4/2021, Selly được định hình là là ứng dụng công nghệ hỗ trợ kinh doanh online không cần vốn, không phải lưu kho, không lo vận hành.

Người bán chỉ mất vài phút trên ứng dụng Selly để tìm kiếm các mặt hàng, thông tin sản phẩm và chia sẻ thông tin đó tới cộng đồng bè bạn bè và người quen xung quanh họ.
Sau khi chốt đơn, người bán tạo đơn trên Selly và hàng hóa sẽ được vận chuyển đến tận tay khách hàng, người bán sẽ được hưởng hoa hồng sau mỗi đơn thành công.
Bà Amy Do, Giám đốc Đầu tư tại JAFCO Châu Á, cho biết: "Một trong nhiều lý do khiến chúng tôi đầu tư vào Selly là sứ mệnh của họ trong việc giúp mọi người kiếm thêm thu nhập mà không cần vốn đầu tư ban đầu, đặc biệt là nhóm những người mất việc làm hay thu nhập bị giảm sút".
Đại diện JAFCO Châu Á cho rằng, trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, Selly không chỉ thay đổi cách người tiêu dùng Việt Nam mua sắm, còn mang đến một công việc làm thêm cho các đối tác bán hàng.
Bên cạnh tác động tích cực cho người bán hàng, Selly còn giúp các doanh nghiệp truyền thống vừa và nhỏ tại Việt Nam chuyển mình lên thương mại điện tử để bắt kịp sự phát triển nhanh chóng của xu hướng mua sắm trực tuyến hiện nay.

Chỉ sau 10 tháng hoạt động, Selly đạt mức tăng trưởng kinh doanh gấp 300 lần. Selly hiện đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do Covid-19.
Còn theo Giám đốc điều hành CyberAgent Capital Vietnam - ông Nguyễn Minh Tuấn: "Khi tỉ lệ phổ cập thương mại điện tử ở Việt Nam mới chỉ đạt ở mức thấp, Selly có cơ hội khai thác một thị trường rất lớn và tăng trưởng nhanh còn đang bỏ ngỏ thông qua cách tiếp cận độc đáo khác biệt so với thương mại điện tử truyền thống".
Theo ông Tuấn, tỷ lệ phổ cập thương mại điện tử ở Việt Nam mới chỉ đạt 4,5% và tỷ lệ đô thị hoá là 35%, Selly có cơ hội khai thác một thị trường rất lớn và tăng trưởng nhanh thông qua cách tiếp cận khác biệt so với thương mại điện tử truyền thống.
Hệ sinh thái blockchain Việt Nam đang ngày một trưởng thành
Hệ sinh thái blockchain Việt Nam đang ngày một trưởng thành
Tại Việt Nam, số lượng cũng như tổng giá trị các khoản đầu tư từ cộng đồng vào các dự án blockchain tăng mạnh trong hai năm qua, bất chấp diễn biến phức tạp của đại dịch.
Startup blockchain Ancient8 huy động vốn 4 triệu USD
Với tư cách là gaming guild lớn nhất tại Việt Nam, Ancient8 đặt mục tiêu đáp ứng tất cả nhu cầu của cộng đồng thông qua Liên minh Cộng đồng Ancient8 (ACA), với các đối tác là MarginATM, TCVN và AstroV.
Ứng dụng giao đồ ăn Baemin có tân Tổng giám đốc
Tân CEO Baemin Việt Nam - ông Jinwoo Song sẽ chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho các hoạt động của Baemin, gồm giao thức ăn, Baemin đi chợ, Bếp nhà Baemin (Baemin Kitchen) và Baemin Studio.
Startup xe máy điện Việt Nam nhận vốn 2,1 triệu USD
Startup xe điện Selex Motors tự tin việc sở hữu thiết kế và công nghệ IoT bản quyền giúp họ cung cấp sản phẩm có giá cạnh tranh, tiết kiệm 50% chi phí bảo trì và 25% chi phí nhiên liệu.
Nợ xấu phân hóa, gia tăng tại nhiều ngân hàng
Áp lực chủ yếu đến từ nhóm doanh nghiệp năng lượng tái tạo tại MB, nhóm SME trong xuất nhập khẩu và hàng không tại Sacombank cùng các khoản vay mua nhà cá nhân tại TPBank và HDBank.
Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'
Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.
Cuộc chơi thu hút FDI mới, khu công nghiệp Việt buộc phải ‘thay da đổi thịt’
Hạ tầng khu công nghiệp sẽ không còn dừng lại ở việc cung cấp mặt bằng khi các nhà đầu tư FDI thế hệ mới đòi hỏi một hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh.
COP30: Loại bỏ tín chỉ carbon chất lượng thấp, Việt Nam đã sẵn sàng
Tín chỉ carbon chất lượng cao là định hướng của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế trên nền tảng phát thải thấp, đảm bảo lợi ích, củng cố uy tín quốc gia.
Ứng dụng AI: Tái thiết môi trường làm việc trong kỷ nguyên ‘AI-first’
Ứng dụng AI có trách nhiệm, đặt con người làm trung tâm là những nguyên tắc cơ bản để biến AI trở thành năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
Dấu ấn ‘vua nha đam’ trên bản đồ nông nghiệp Việt
Chủ tịch HĐQT GC Food Nguyễn Văn Thứ lọt Top 30 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025, khẳng định tầm nhìn bền bỉ trong lãnh đạo, chiến lược phát triển bền vững và vị thế nông sản Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025
Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.

















































