Nhịp cầu kinh doanh

Nét đặc sắc Việt Nam trong cửa hàng Cartier tại TP. HCM

Việt Hưng Thứ bảy, 23/03/2024 - 08:05

Khách hàng khi đến với Cartier sẽ được khám phá sự sáng tạo vô song cùng kỹ nghệ chế tác của thương hiệu, kết hợp tinh hoa kỹ thuật nước Pháp cùng những nét đặc sắc của địa phương Việt Nam.

Cartier vừa ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square tại TP. HCM, sau khi dời địa điểm từ Khách sạn Rex. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier, được chọn lựa kỹ càng để mang đến trải nghiệm khách hàng ở một tầm cao mới.

Khách hàng khi đến với Cartier sẽ được khám phá sự sáng tạo vô song cùng kỹ nghệ chế tác của thương hiệu, kết hợp tinh hoa kỹ thuật nước Pháp cùng những nét đặc sắc của địa phương Việt Nam. 

Dự án thiết kế cửa hàng Cartier Union Square được phác thảo bởi Moinard Betaille, một nhà thiết kế nội thất đã làm việc cùng thương hiệu trong hơn 20 năm.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM
Mặt tiền chính cửa hàng mới của Cartier tại trung tâm thương mại Union Square - Ảnh: Cartier

Các kiến trúc sư được truyền cảm hứng bởi nền tảng kiến thức sâu sắc về Cartier cùng sự tôn trọng đối với di sản của thương hiệu. Thành quả này cho ra đời sự giao thoa giữa biểu tượng cổ điển của Việt Nam cùng với các mật mã trường tồn của Cartier để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật mới.

Bước vào cửa hàng từ tầng mặt đất, khách hàng sẽ được chào đón bởi mặt tiền lấp lánh sắc vàng kim, như mời gọi khám phá những kỳ quan của Cartier.

Khi tiến vào trong, khách hàng sẽ được thường thức không gian Cartier hòa quyện với nét văn hóa đặc trưng Việt Nam, trải rộng trên 570 mét vuông trong cửa hàng thông hai tầng, với nhiều khu vực dành cho khách hàng cá nhân.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM 1
Bức tường của biểu tượng và vũ trụ đỉnh sức ở tầng 1 - Ảnh: Cartier

Điểm nhấn khó rời mắt đầu tiên của phần nội thất là bức tường do nghệ sĩ người Pháp - Cedric Peltier thực hiện, tạo hình một chú báo di chuyển giữa thảm thực vật phong phú.

Biểu tượng của thương hiệu được bao quanh bởi bộ sưu tập muông thú của Cartier, chim bói cá, chuồn chuồn, cây cọ và Quốc hoa của Việt Nam, hoa sen - loài hoa của bình minh, tượng trưng cho sự thuần khiết, gắn bó và tinh thần lạc quan đến tương lai.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM 2
Vũ trụ đồng hồ ở tầng 1 - Ảnh: Cartier

Khách hàng bước vào vũ trụ đồng hồ sẽ được chào đón bởi một tác phẩm nghệ thuật sơn mài khác, tiếp nối chủ đề liên hoàn về thiên nhiên, được thể hiện bằng hình ảnh đẹp thơ mộng của sông Mê Kông.

Được biết đến như là "dòng sông mẹ”, con sông dài nhất vùng Đông Nam Á, là cội nguồn của sự giao kết và trao đổi quan trọng trong mạng lưới Đông Nam Á và Nam Á, tạo nền tảng hình thành bản sắc của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM 3
Lối vào nội bộ cửa hàng ở tầng 1 - Ảnh: Cartier

Cách tiếp cận phóng khoáng của Cartier với vật liệu nội thất được áp dụng liền mạch cho các không gian khác của cửa hàng như lối vào, nơi mà khách hàng sẽ trải nghiệm sự biến hóa sáng tạo của họa tiết trang trí kết hợp với cảm hứng từ văn hóa Việt Nam.

Khách hàng được chào đón vào không gian được trang trí theo phong cách đặc trưng địa phương và được làm thủ công bởi nghệ nhân địa phương.

Không gian tiền sảnh mang lại sức sống cho những cảnh quan lấy cảm hứng từ vùng nhiệt đới với kết cấu vữa và sắc tố ngọc trai, ghi lại bản chất của động vật hoang dã và thảm thực vật phong phú bằng vàng 22carat lấp lánh.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM 4
Vũ trụ sáng tạo ở tầng 1 - Ảnh: Cartier

Sàn nhà của cửa hàng cũng là khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam, với những họa tiết khảm lát gạch tuyệt mỹ tượng trưng cho những cánh hoa sen.

Trong vũ trụ trang sức đầy sáng tạo, bức bích họa vẽ nên toàn cảnh thanh bình của ruộng bậc thang chứa đựng tinh thần, sự khéo léo và cần cù của các thế hệ nông dân với nhiều tầng nhận thức.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM 5
Khu vực cưới ở tầng 2 - Ảnh Cartier

Hành trình của khách hàng tiếp tục khi di chuyển lên tầng trên, một thế giới khác của Cartier được mở ra, tráng lệ và thoáng đãng như một dinh thự.

Dành riêng cho các sản phẩm trang sức quý giá và cao cấp, không gian thân mật có những sáng tạo tinh tế, bao gồm khu vực trang sức cưới.

Phòng VIP Lounge và VIP Salon - góc riêng dành cho khách hàng thân mật, được bao quanh bởi các yếu tố động thực vật đầy mê hoặc cùng với dấu ấn địa phương đầy thi vị - bao gồm các vật liệu bằng gốm, tre và mây.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM 6
Khu vực chăm sóc khách hàng ở tầng 2 - Ảnh: Cartier

Cách đó vài bước chân, ẩn mình trong một góc thư giãn được bao quanh bởi góc tường được trang trí với kỹ thuật đan túi tre, là khu vực dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Không gian được thiết kế để mô phỏng khung cảnh thanh bình của thiên nhiên, dành cho tất cả các dịch vụ do Cartier mang đến bao gồm bảo trì, sửa chữa và dịch vụ cá nhân.

"Chúng tôi rất vui được thông báo khai trương cửa hàng tại TP. HCM, Việt Nam. Sự kiện đánh dấu một hành trình phát triển đầy hào hứng của Cartier khi chúng tôi tạo dựng mối quan hệ sâu sắc với cộng đồng địa phương và du khách tại thành phố sôi động này. Khởi đầu của sự hợp tác với Union Square củng cố cam kết chung của chúng tôi trong việc mang lại trải nghiệm sang trọng bậc nhất cho cộng đồng và chúng tôi mong muốn tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và tuyệt vời cho mọi người", ông Gregory Hallak - đại diện Cartier Việt Nam chia sẻ.

Trụ sở Techcombank được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh

Trụ sở Techcombank được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Trụ sở Techcombank số 6 Quang Trung, Hà Nội đã trở thành tòa nhà văn phòng đầu tiên của ngành ngân hàng Việt Nam được Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC) trao tặng chứng chỉ cao nhất LEED Vàng cho công trình đẳng cấp thân thiện với môi trường.
Trụ sở Techcombank được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh

Trụ sở Techcombank được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Trụ sở Techcombank số 6 Quang Trung, Hà Nội đã trở thành tòa nhà văn phòng đầu tiên của ngành ngân hàng Việt Nam được Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC) trao tặng chứng chỉ cao nhất LEED Vàng cho công trình đẳng cấp thân thiện với môi trường.
Mở cửa cho Việt kiều mua nhà: Đột phá về lập pháp và cơ hội của thị trường bất động sản

Mở cửa cho Việt kiều mua nhà: Đột phá về lập pháp và cơ hội của thị trường bất động sản

Leader talk -  1 năm

Quy định "mở cửa" cho phép Việt kiều được sở hữu bất động sản tại Việt Nam như người dân trong nước sẽ giúp thị trường bất động sản phát triển, có thêm nguồn cầu và thu hút mạnh mẽ dòng vốn từ nước ngoài.

Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu với sân golf 36 hố liền nhà

Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu với sân golf 36 hố liền nhà

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP. Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.

Nhà đầu tư Hàn Quốc rót vốn vào công ty khởi nghiệp ScaleUP

Nhà đầu tư Hàn Quốc rót vốn vào công ty khởi nghiệp ScaleUP

Khởi nghiệp -  1 năm

ScaleUp hiện tập trung vào các doanh nghiệp và thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực thời trang, tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm… nhằm giúp họ khai thác hết tiềm năng của việc bán hàng đa kênh.

Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí

Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.

Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay

Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.

'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast

'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.

Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn

Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

'Chảo lửa' V-Concert: Biển người 2,5 vạn khán giả khuấy đảo trung tâm triển lãm Top 10 thế giới

'Chảo lửa' V-Concert: Biển người 2,5 vạn khán giả khuấy đảo trung tâm triển lãm Top 10 thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Dàn sao hạng A cùng hơn 2,5 vạn khán giả biến Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TTTLVN) - công trình Top 10 thế giới - thành “chảo lửa” cảm xúc với “V-Concert rạng rỡ Việt Nam”. Sự kiện bom tấn mở màn cho chuỗi hoạt động chào mừng 80 năm Quốc khánh như lời khẳng định Trung tâm Triển lãm Việt Nam đã sẵn sàng trở thành điểm đến xứng tầm cho những sự kiện quốc gia và quốc tế, khai mở nền kinh tế Expo tỷ đô cho Việt Nam.

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Phát triển bền vững -  2 giờ

Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.

Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí

Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.

Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?

Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?

Doanh nghiệp -  2 giờ

Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.

Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI

Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI

Tài chính -  3 giờ

Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

Doanh nghiệp -  7 giờ

Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.

Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay

Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.

'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast

'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.