Nhịp cầu kinh doanh

Nét đặc sắc Việt Nam trong cửa hàng Cartier tại TP. HCM

Việt Hưng Thứ bảy, 23/03/2024 - 08:05

Khách hàng khi đến với Cartier sẽ được khám phá sự sáng tạo vô song cùng kỹ nghệ chế tác của thương hiệu, kết hợp tinh hoa kỹ thuật nước Pháp cùng những nét đặc sắc của địa phương Việt Nam.

Cartier vừa ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square tại TP. HCM, sau khi dời địa điểm từ Khách sạn Rex. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier, được chọn lựa kỹ càng để mang đến trải nghiệm khách hàng ở một tầm cao mới.

Khách hàng khi đến với Cartier sẽ được khám phá sự sáng tạo vô song cùng kỹ nghệ chế tác của thương hiệu, kết hợp tinh hoa kỹ thuật nước Pháp cùng những nét đặc sắc của địa phương Việt Nam. 

Dự án thiết kế cửa hàng Cartier Union Square được phác thảo bởi Moinard Betaille, một nhà thiết kế nội thất đã làm việc cùng thương hiệu trong hơn 20 năm.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM
Mặt tiền chính cửa hàng mới của Cartier tại trung tâm thương mại Union Square - Ảnh: Cartier

Các kiến trúc sư được truyền cảm hứng bởi nền tảng kiến thức sâu sắc về Cartier cùng sự tôn trọng đối với di sản của thương hiệu. Thành quả này cho ra đời sự giao thoa giữa biểu tượng cổ điển của Việt Nam cùng với các mật mã trường tồn của Cartier để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật mới.

Bước vào cửa hàng từ tầng mặt đất, khách hàng sẽ được chào đón bởi mặt tiền lấp lánh sắc vàng kim, như mời gọi khám phá những kỳ quan của Cartier.

Khi tiến vào trong, khách hàng sẽ được thường thức không gian Cartier hòa quyện với nét văn hóa đặc trưng Việt Nam, trải rộng trên 570 mét vuông trong cửa hàng thông hai tầng, với nhiều khu vực dành cho khách hàng cá nhân.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM 1
Bức tường của biểu tượng và vũ trụ đỉnh sức ở tầng 1 - Ảnh: Cartier

Điểm nhấn khó rời mắt đầu tiên của phần nội thất là bức tường do nghệ sĩ người Pháp - Cedric Peltier thực hiện, tạo hình một chú báo di chuyển giữa thảm thực vật phong phú.

Biểu tượng của thương hiệu được bao quanh bởi bộ sưu tập muông thú của Cartier, chim bói cá, chuồn chuồn, cây cọ và Quốc hoa của Việt Nam, hoa sen - loài hoa của bình minh, tượng trưng cho sự thuần khiết, gắn bó và tinh thần lạc quan đến tương lai.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM 2
Vũ trụ đồng hồ ở tầng 1 - Ảnh: Cartier

Khách hàng bước vào vũ trụ đồng hồ sẽ được chào đón bởi một tác phẩm nghệ thuật sơn mài khác, tiếp nối chủ đề liên hoàn về thiên nhiên, được thể hiện bằng hình ảnh đẹp thơ mộng của sông Mê Kông.

Được biết đến như là "dòng sông mẹ”, con sông dài nhất vùng Đông Nam Á, là cội nguồn của sự giao kết và trao đổi quan trọng trong mạng lưới Đông Nam Á và Nam Á, tạo nền tảng hình thành bản sắc của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM 3
Lối vào nội bộ cửa hàng ở tầng 1 - Ảnh: Cartier

Cách tiếp cận phóng khoáng của Cartier với vật liệu nội thất được áp dụng liền mạch cho các không gian khác của cửa hàng như lối vào, nơi mà khách hàng sẽ trải nghiệm sự biến hóa sáng tạo của họa tiết trang trí kết hợp với cảm hứng từ văn hóa Việt Nam.

Khách hàng được chào đón vào không gian được trang trí theo phong cách đặc trưng địa phương và được làm thủ công bởi nghệ nhân địa phương.

Không gian tiền sảnh mang lại sức sống cho những cảnh quan lấy cảm hứng từ vùng nhiệt đới với kết cấu vữa và sắc tố ngọc trai, ghi lại bản chất của động vật hoang dã và thảm thực vật phong phú bằng vàng 22carat lấp lánh.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM 4
Vũ trụ sáng tạo ở tầng 1 - Ảnh: Cartier

Sàn nhà của cửa hàng cũng là khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam, với những họa tiết khảm lát gạch tuyệt mỹ tượng trưng cho những cánh hoa sen.

Trong vũ trụ trang sức đầy sáng tạo, bức bích họa vẽ nên toàn cảnh thanh bình của ruộng bậc thang chứa đựng tinh thần, sự khéo léo và cần cù của các thế hệ nông dân với nhiều tầng nhận thức.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM 5
Khu vực cưới ở tầng 2 - Ảnh Cartier

Hành trình của khách hàng tiếp tục khi di chuyển lên tầng trên, một thế giới khác của Cartier được mở ra, tráng lệ và thoáng đãng như một dinh thự.

Dành riêng cho các sản phẩm trang sức quý giá và cao cấp, không gian thân mật có những sáng tạo tinh tế, bao gồm khu vực trang sức cưới.

Phòng VIP Lounge và VIP Salon - góc riêng dành cho khách hàng thân mật, được bao quanh bởi các yếu tố động thực vật đầy mê hoặc cùng với dấu ấn địa phương đầy thi vị - bao gồm các vật liệu bằng gốm, tre và mây.

Cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM 6
Khu vực chăm sóc khách hàng ở tầng 2 - Ảnh: Cartier

Cách đó vài bước chân, ẩn mình trong một góc thư giãn được bao quanh bởi góc tường được trang trí với kỹ thuật đan túi tre, là khu vực dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Không gian được thiết kế để mô phỏng khung cảnh thanh bình của thiên nhiên, dành cho tất cả các dịch vụ do Cartier mang đến bao gồm bảo trì, sửa chữa và dịch vụ cá nhân.

"Chúng tôi rất vui được thông báo khai trương cửa hàng tại TP. HCM, Việt Nam. Sự kiện đánh dấu một hành trình phát triển đầy hào hứng của Cartier khi chúng tôi tạo dựng mối quan hệ sâu sắc với cộng đồng địa phương và du khách tại thành phố sôi động này. Khởi đầu của sự hợp tác với Union Square củng cố cam kết chung của chúng tôi trong việc mang lại trải nghiệm sang trọng bậc nhất cho cộng đồng và chúng tôi mong muốn tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và tuyệt vời cho mọi người", ông Gregory Hallak - đại diện Cartier Việt Nam chia sẻ.

Trụ sở Techcombank được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh

Trụ sở Techcombank được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Trụ sở Techcombank số 6 Quang Trung, Hà Nội đã trở thành tòa nhà văn phòng đầu tiên của ngành ngân hàng Việt Nam được Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC) trao tặng chứng chỉ cao nhất LEED Vàng cho công trình đẳng cấp thân thiện với môi trường.
Trụ sở Techcombank được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh

Trụ sở Techcombank được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Trụ sở Techcombank số 6 Quang Trung, Hà Nội đã trở thành tòa nhà văn phòng đầu tiên của ngành ngân hàng Việt Nam được Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC) trao tặng chứng chỉ cao nhất LEED Vàng cho công trình đẳng cấp thân thiện với môi trường.
Mở cửa cho Việt kiều mua nhà: Đột phá về lập pháp và cơ hội của thị trường bất động sản

Mở cửa cho Việt kiều mua nhà: Đột phá về lập pháp và cơ hội của thị trường bất động sản

Leader talk -  1 năm

Quy định "mở cửa" cho phép Việt kiều được sở hữu bất động sản tại Việt Nam như người dân trong nước sẽ giúp thị trường bất động sản phát triển, có thêm nguồn cầu và thu hút mạnh mẽ dòng vốn từ nước ngoài.

Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu với sân golf 36 hố liền nhà

Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu với sân golf 36 hố liền nhà

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP. Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.

Nhà đầu tư Hàn Quốc rót vốn vào công ty khởi nghiệp ScaleUP

Nhà đầu tư Hàn Quốc rót vốn vào công ty khởi nghiệp ScaleUP

Khởi nghiệp -  1 năm

ScaleUp hiện tập trung vào các doanh nghiệp và thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực thời trang, tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm… nhằm giúp họ khai thác hết tiềm năng của việc bán hàng đa kênh.

PVcomBank cá nhân hóa trải nghiệm ưu đãi trên nền tảng số

PVcomBank cá nhân hóa trải nghiệm ưu đãi trên nền tảng số

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Thông qua hệ sinh thái PVcomBank tiện ích, chỉ với “một chạm” người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm và tận hưởng trọn vẹn các sản phẩm, dịch vụ tài chính.

MSB và IFC ký kết Hợp đồng ngân hàng phát hành

MSB và IFC ký kết Hợp đồng ngân hàng phát hành

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

MSB vừa chính thức ký kết hợp tác với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC.

Chỉ còn 5 ngày để khám phá triển lãm lớn nhất lịch sử

Chỉ còn 5 ngày để khám phá triển lãm lớn nhất lịch sử

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Hơn 6,5 triệu người đã đến triển lãm “80 năm có một”, chỉ còn 5 ngày để kịp trải nghiệm sự kiện chưa từng có này tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.

Central Retail khai trương siêu thị GO! Yên Bái

Central Retail khai trương siêu thị GO! Yên Bái

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

GO! Yên Bái là trung tâm thương mại thứ 44 của Central Retail tại Việt Nam, được xây dựng với quy mô 13.000m2, tổng vốn đầu tư 164 tỷ đồng.

Hàng trăm học sinh Tây Nguyên được Tiến Phước Group tiếp sức đến trường

Hàng trăm học sinh Tây Nguyên được Tiến Phước Group tiếp sức đến trường

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

500 bộ sách giáo khoa đã được Tiến Phước Group và Quỹ JOY Foundation trao đến tay học sinh thuộc các xã vùng đệm Vườn quốc gia Tà Đùng, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam

Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam

Ống kính -  4 giờ

Cùng một ngày, thị trường tài sản số chính thức được thí điểm và tượng "cha đẻ" Bitcoin thứ 5 trên thế giới cũng xuất hiện trang trọng tại Việt Nam

PVcomBank cá nhân hóa trải nghiệm ưu đãi trên nền tảng số

PVcomBank cá nhân hóa trải nghiệm ưu đãi trên nền tảng số

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Thông qua hệ sinh thái PVcomBank tiện ích, chỉ với “một chạm” người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm và tận hưởng trọn vẹn các sản phẩm, dịch vụ tài chính.

MSB và IFC ký kết Hợp đồng ngân hàng phát hành

MSB và IFC ký kết Hợp đồng ngân hàng phát hành

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

MSB vừa chính thức ký kết hợp tác với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC.

Nhờ đâu hơn 4,1 triệu khách hàng tin tưởng bật Techcombank Sinh Lời Tự Động?

Nhờ đâu hơn 4,1 triệu khách hàng tin tưởng bật Techcombank Sinh Lời Tự Động?

Tài chính -  8 giờ

Techcombank Sinh Lời Tự Động sở hữu những đặc tính vượt trội và phù hợp hơn với thị trường Việt Nam như: một ngày cũng sinh lời, linh hoạt 24/7, lãi suất lên đến 4,4% và an toàn tuyệt đối,…

Từ tuyên bố đến thực thi ESG trong doanh nghiệp Việt

Từ tuyên bố đến thực thi ESG trong doanh nghiệp Việt

Phát triển bền vững -  8 giờ

Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước áp lực phải thực thi ESG nhưng vẫn e ngại chi phí và lúng túng về lộ trình cần đi.

Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam

Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  9 giờ

Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Masteri Sky Quarter, tâm điểm trải nghiệm sống quốc tế tại trung tâm Wonder City

Masteri Sky Quarter, tâm điểm trải nghiệm sống quốc tế tại trung tâm Wonder City

Bất động sản -  9 giờ

Masteri Sky Quarter mang “Phong cách sống Masteri” đến trái tim Wonder City, kiến tạo không gian sống cân bằng giữa nhịp sống đô thị hiện đại và tinh thần nghệ thuật đầy cảm hứng.