Doanh nghiệp
Go-Viet tham vọng xây dựng nền tảng đa dịch vụ từ ứng dụng gọi xe
Sau 6 tuần thử nghiệm, Go-Viet tuyên bố nắm giữ 35% thị phần xe ôm công nghệ và đang chuẩn bị tung ra dịch vụ Go-Car (gọi xe 4 bánh), làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại nhà, ví điện tử.
Chiều 12/9, Go-Viet, ứng dụng được công ty công nghệ Go-Jek của Indonesia hậu thuẫn đã chính thức ra mắt thị trường Hà Nội. Thời gian đầu, 2 dịch vụ được triển khai là Go-Bike (dịch vụ gọi xe công nghệ 2 bánh) và Go-Send (dịch vụ chuyển phát nhanh).
Trước đó, ứng dụng Go-Viet đã được triển khai thử nghiệm từ hồi giữa tháng 7/2018. Đại diện công ty cho biết, sau 6 tuần, Go-Viet thu hút hơn 25.000 tài xế và đạt hơn 1,5 triệu lượt tải về ở Việt Nam.
"Chúng tôi tràn đầy hy vọng về tương lai của Go-Viet tại thị trường Việt Nam. Bởi tính cho tới thời điểm hiện tại, Go-Viet đã nắm giữ tới 35% thị phần xe ôm công nghệ tại TP. HCM sau thời gian rất ngắn triển khai”, ông Nadiem Makarim, CEO Go-Jek nói.
Ông không phủ nhận, đây chỉ là những hiệu ứng mang tính ngắn hạn, khi Go-Viet liên tục tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi "sập sàn" nhằm giành giật thị phần cũng như thu hút các tài xế.
Nhưng vị CEO này vẫn tin tưởng: "Tiềm năng của Go-Viet là rất lớn, nhờ sở hữu nguồn lực tài chính dồi dào, nền tảng công nghệ hiện tại và nhân sự bản địa giàu kinh nghiệm".
Bên cạnh đó, phía Go-Viet cho biết, đang gấp rút tung ra dịch vụ Go-Car (dịch vụ gọi xe công nghệ 4 bánh) cạnh tranh với Grab Car, sớm nhất là 4 tháng nữa. Đồng nghĩa, mảng kinh doanh béo bở nhất của Grab tại Việt Nam đang bị đe dọa.
Ngoài ra, động thái này được cho là sẽ thay đổi đáng kể cục diện thị trường ứng dụng gọi xe công nghệ tại Việt Nam, khi người tiêu dùng trong nước có thêm sự lựa chọn.

Thực tế tại thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam, Go-Viet được Go-Jek hậu thuẫn là một trong số ít các ứng dụng có khả năng đối đầu trực tiếp với Grab ở thời điểm này.
Go-Jek đang định giá 5 tỷ USD, còn Grab nhỉnh hơn với 6 tỷ USD. Go-Jek tuyên bố dành 500 triệu USD để mở rộng sang các thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.
Ông Nadiem Makarim tiết lộ, Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên được Go-Jek chọn để triển khai ngoài Indonesia. Ông nhận thấy, giữa 2 thị trường có nhiều điểm tương đồng, như dân số trẻ, hiểu biết nhiều về công nghệ và thói quen sử dụng điện thoại thường xuyên.
Về phía Grab - đơn vị được cho là đối đầu trực tiếp với Go-Viet ở Việt Nam, bà Tan Hooi Ling - đồng sáng lập Grab tuyên bố cách đây ít ngày: "50% người tiêu dùng ở Việt Nam sẽ dùng dịch vụ của công ty vào năm 2020".
Không xem đây là lời đe dọa, ông Nguyễn Vũ Đức - đồng sáng lập kiêm CEO Go-Viet nói với TheLEADER, công ty mong muốn có nhiều đối thủ cạnh tranh để có các bài học, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ.
"Trước hết, chúng tôi luôn tôn trọng tất cả các đối thủ tham gia thị trường. Nhưng không phải vì thế, mà chúng tôi chùn tay, hay khoan nhượng với họ", ông Đức nói.
Nhà sáng lập Go-Viet khẳng định không hề lo ngại khi các đối thủ đưa ra các mục tiêu về thị phần. Ngược lại, ông xem đây là động lực để ứng dụng của mình vượt lên trên tất cả.
"Chúng tôi không đơn thuần là một ứng dụng riêng lẻ chỉ để gọi xe, hay giao hàng... Từ đầu, Go-Viet đã xác định là một nền tảng đa dịch vụ theo yêu cầu, với mục tiêu giúp cải thiện và nâng cao đời sống người Việt Nam. Do đó, thời gian tới, chúng tôi sẽ ra mắt thêm nhiều dịch vụ hơn nữa, như gọi xe 4 bánh, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại nhà, ví điện tử...", ông Nguyễn Vũ Đức chia sẻ.
Gần đây nhất, thị trường gọi xe Việt Nam đã đón nhận 2 cái tên mới. FastGo - ứng dụng gọi xe của Việt Nam, thuộc Tập đoàn NextTech công bố nhận vốn 3 triệu USD, đã thu hút được hơn 20.000 lái xe.
Trong khi đó, VNG cũng nhảy vào thị trường gọi xe và đặt món trực tuyến, bằng việc phát triển thêm tính năng gọi xe cho ứng dụng Zalo.
Ước tính, quy mô thị trường gọi xe Việt Nam là khoảng 1,7 tỷ USD. Ngoài Grab đang dẫn đầu thị trường, vần còn hơn 50% thị phần gọi xe vẫn dành cho các ứng dụng gọi xe khác và cả các hãng taxi truyền thống.
Dù đang chiếm thị phần lớn tại thị trường gọi xe Việt Nam, Grab đã liên tục tung ra các hoạt động giảm giá, khuyến mãi nhằm giữ vững thị phần. Bên cạnh đó, hãng này còn tung ra nhiều chương trình thu hút tài xế mới, cũng như từ các đối thủ.
Một số tài xế của Grab Việt Nam cho biết, vài tháng trở lại đây, số cuốc xe mỗi ngày có phần vơi đi, nên thu nhập của họ giảm. Trong khi nhu cầu gọi xe qua ứng dụng không tăng, số lượng tài xế lại ngày một nhiều lên đã dẫn tới tình trạng nói trên.
Nắm được điểm mấu chốt này, Grab Việt Nam đã trình lên Bộ GTVT đề xuất mở rộng ứng dụng tại các tỉnh như Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai... Nhưng phía Bộ GTVT đã bác bỏ đề xuất, đồng thời yêu cầu Grab triển khai dịch vụ đúng theo đề án thí điểm tại 5 tỉnh thành là Hà Nội, TP. HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh.
GO-VIET đã có cả ngàn tài xế đối đầu Grab sau một tháng ra mắt
Ứng dụng gọi xe Việt Nam chiêu mộ 10.000 tài xế chỉ sau 2 tháng hoạt động
Ứng dụng gọi xe FastGo hiện không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe theo tỷ lệ %, mà chỉ thu phí dịch vụ không quá 30.000 đồng/ngày.
Zalo nhảy vào thị trường gọi xe và đặt món trực tuyến
Với hơn 100 triệu người dùng sau gần 6 năm hoạt động, Zalo sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm dành cho Grab, GO-JEK khi bắt đầu thử nghiệm 2 dịch vụ mới là Zalo Taxi và Zalo Food tại Việt Nam.
Ứng dụng GO-VIET được GO-JEK hậu thuẫn bắt đầu thử nghiệm gọi xe tại TP. HCM
Sau lần thử nghiệm này, ứng dụng GO-VIET sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 9 năm nay với kỳ vọng thay đổi thị trường ứng dụng gọi xe Việt Nam.
Ứng dụng gọi xe ngoại dần thâu tóm thị phần taxi tại Việt Nam
Taxi truyền thống ngày một xuống dốc, ứng dụng gọi xe nội vừa ra mắt đã liên tục bị phàn nàn tạo điều kiện cho kế hoạch đánh chiếm thị trường Việt Nam của Grab, hay sắp tới là Go-Jek trở nên thênh thang, rộng mở.
Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực
Vietjet vừa đón thêm 22 tàu bay mới trong dịp Noel, đây là đợt tăng cường đội tàu bay lớn nhất từ trước đến nay của hãng.
Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi khủng
Giá ure tăng mạnh trong quý III/2025, cùng chính sách áp thuế VAT 5% với phân bón đã tạo lực đẩy giúp nhiều doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh “rực sáng”.
MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”
Gần ba thập kỷ qua, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ: từ thời kỳ khan hiếm hàng hóa, đến giai đoạn bùng nổ nguồn cung, và hiện tại là kỷ nguyên của trải nghiệm, chất lượng và giá trị gia tăng. Sự phát triển của nền kinh tế và mức sống đã thay đổi sâu sắc hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây mục tiêu chính là “ăn no”, thì nay người tiêu dùng ưu tiên “ăn ngon”, “ăn sạch” và hướng đến lối sống tiện lợi, lành mạnh hơn.
VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện
VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.
KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.
Nam Long Journey 2025: Bùng nổ ngay ngày đầu tiên với hơn 1.000 lượt khách tham dự
Chuỗi sự kiện Nam Long Journey 2025 - Experience ‘Integrated’ vừa khai mạc ở Thisky Hall Sala Convention, TP.HCM đã thu hút hàng ngàn lượt khách, nhà đầu tư tham dự.
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên
Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay TP.HCM - Điện Biên - Hà Nội, kết nối trực tiếp trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước với vùng Tây Bắc, từ ngày 24/12 tới.
Đằng sau kế hoạch tăng vốn 'thần tốc' của Chứng khoán HD
Tập trung phục vụ một nhóm khách hàng đặc biệt, thường trong cùng một hệ sinh thái là hướng phát triển giúp nhiều công ty chứng khoán nhỏ "lột xác".
Việt Nam bổ sung 41 cửa khẩu áp dụng thị thực điện tử
Thêm 41 cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử, đưa tổng số cửa khẩu áp dụng loại thị thực này lên 83.
Vàng trang sức muốn rời danh mục kinh doanh có điều kiện
Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam gửi kiến nghị đến Quốc hội về việc loại bỏ ngành nghề kinh doanh có điều kiện đối với ngành vàng trang sức tại dự thảo Luật Đầu tư.
Citibank Việt Nam lần đầu có tổng giám đốc là người Việt
Bà Ngô Thị Hồng Minh trở thành người Việt Nam đầu tiên đảm nhiệm cương vị tổng giám đốc Citibank kể từ khi ngân hàng này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.
SHB nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc trong triển khai đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025’
Song hành với hoạt động kinh doanh, SHB luôn tích cực đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ – nhằm góp phần nâng cao vai trò của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới.






















































