Thấy gì từ việc Louis Vuitton quay quảng cáo tại Việt Nam?

Lam Giang Thứ hai, 16/09/2019 - 09:28

Một hãng thời trang hàng đầu như Louis Vuitton (LV) quay quảng cáo tại Việt Nam có thể xem là cách gián tiếp gửi đến thế giới thông điệp Việt Nam là điểm đến đẳng cấp của phân khúc du khách có khả năng chi trả cao, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định về những hình ảnh quảng bá sản phẩm mới nhất của LV tại Việt Nam.

Xứ sở “đẹp bất tận”

Mới đây, trong video quảng bá với chủ đề “The Spirit of Travel” của LV, dưới ống kính của những quay phim nước ngoài, Việt Nam hiện lên với vẻ đẹp trữ tình nhưng không kém phần độc đáo và hùng vĩ. 

Dù mỗi khung hình chỉ vài giây, người xem vẫn dễ dàng nhận ra đó là Hạ Long kỳ vĩ, là Sapa trẻ trung, là Hội An cổ kính và ấm áp, và một Tam Cốc bình yên theo mỗi nhịp chèo thuyền. Trong khi người Việt háo hức tự hào thì bạn bè quốc tế cũng không tiếc lời khen dành cho những hình ảnh Việt Nam trong đoạn phim quảng bá.

Thấy gì từ việc Louis Vuitton quay quảng cáo tại Việt Nam?
Cảnh quay quảng cáo của LV tại Việt Nam.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên những hình ảnh về du lịch Việt xuất hiện trên ống kính quốc tế.

Năm 2015, khi Warner Bros ra mắt “Pan”, bộ phim đã giới thiệu tới khán giả quốc tế những hình ảnh độc đáo của hệ thống núi non, hang động của Việt Nam. Với thời lượng khá dài trên phim, khán giả của Pan đã được chiêm ngưỡng Hang Én - hang động lớn thứ 3 thế giới ở Quảng Bình, cảnh núi non xanh tươi ở Ninh Bình, và những hòn đảo đẹp như cổ tích ở Vịnh Hạ Long.

Tới năm 2017, vẻ đẹp kỳ vĩ của di sản vịnh Hạ Long và những dãy núi ngút ngàn, hệ thống hang động bí ẩn tại Quảng Bình, Ninh Bình được tái hiện sống động trong những thước phim bom tấn Hollywood “Kong: Skull Island” cuối năm 2016. Theo lời đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, bối cảnh Việt Nam hoàn hảo về mặt thẩm mỹ với phong cảnh đẹp và siêu thực, là vẻ đẹp mà khán giả chưa từng trải nghiệm trên màn ảnh trước đây.

Thấy gì từ việc Louis Vuitton quay quảng cáo tại Việt Nam? 1
Phong cảnh non nước tại Ninh Bình lọt vào tầm ngắm của nhiều đạo diễn thế giới.

“Cơn sốt” “Kong: Skull Island” lan rộng khiến các địa danh của Việt Nam trở thành từ khóa “nóng” được nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn phim ảnh và du lịch.

Tại thời điểm tháng 3/2017, theo đại diện của một hãng lữ hành, lượng khách quốc tế lựa chọn các địa điểm xuất hiện trong phim đều có xu hướng tăng, cụ thể là tăng khoảng 40% tuyến Hạ Long và 30% đối với tuyến Ninh Bình.

Đặc biệt, một số hãng lữ hành nước ngoài như Exotic Voyages, Impress Travel đưa các đoàn khách đến Việt Nam theo chương trình tour “ăn theo” ảnh hưởng tích cực từ bộ phim với giá tour lên tới hơn 2.000 USD/khách.

Để du khách đừng chỉ ngắm qua “màn ảnh nhỏ”

Vài năm trở lại đây, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế với con số tăng trưởng ấn tượng.

Giai đoạn 2015 - 2018, khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng cao kỷ lục trong lịch sử phát triển du lịch Việt Nam, từ 7,9 triệu lượt năm 2015 lên 15,5 triệu lượt năm 2018, đạt tốc độ tăng trung bình 25%/năm.

Tuy nhiên, số liệu của Tổng cục Du lịch cho thấy, khoảng 80% du khách nước ngoài không chọn quay trở lại Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ những rào cản về thị thực hay chất lượng hạ tầng du lịch còn thấp, còn thiếu vắng các sản phẩm du lịch liên quan tới vui chơi giải trí, mua sắm...

Theo đại diện một số đơn vị kinh doanh lữ hành, với các thị trường khách có khả năng chi trả cao như Nhật Bản, Hàn Quốc và Châu Âu, du khách thường có thời gian lưu trú tương đối dài. Thời gian miễn thị thực không quá 15 ngày của Việt Nam vẫn là con số khiêm tốn nếu so sánh với các nước cùng khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia với thời gian lên đến 30 ngày.

Một chính sách cởi mở về thị thực sẽ tạo điều kiện để Việt Nam trở thành điểm trung chuyển cho các hành trình quốc tế, không chỉ giữ chân khách ở lại lâu hơn mà còn thu hút nhiều hơn đối tượng doanh nhân, nhà đầu tư nhập cảnh Việt Nam khi đi công tác thay vì Bangkok hay Singapore như hiện nay.

Nhằm giải quyết bài toán nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt, nhiều giải pháp đang được địa phương, doanh nghiệp lớn trong cả nước tập trung triển khai. Theo các chuyên gia, bên cạnh việc đề ra cơ chế để thu hút các thương hiệu mạnh đến với Việt Nam, nội tại du lịch Việt cần đầu tư mạnh hơn nữa về cơ sở hạ tầng, khai thác các giá trị văn hóa, cảnh quan đặc sắc của vùng miền để tăng trải nghiệm của du khách.

Thực tế trong thời gian qua, du lịch Việt Nam bước đầu ghi nhận một số “điểm sáng” về hạ tầng và dịch vụ du lịch, có tác động rõ rệt tới sự tăng trưởng về cả lượng khách và doanh thu.

Thấy gì từ việc Louis Vuitton quay quảng cáo tại Việt Nam? 2
Quy Nhơn trở thành điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam hiện nay.

Điển hình như Quảng Ninh, sự xuất hiện và đi vào hoạt động của các hạ tầng quy mô như sân bay quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long hay quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long… đã thúc đẩy lượng khách quốc tế tăng kỷ lục, đạt 5,2 triệu lượt, góp phần nâng tổng thu từ khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2018 lên tới hơn 24.000 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2017.

Du lịch Bình Định cùng để lại dấu ấn tăng trưởng đột phá lượng khách quốc tế. So với năm 2014, lượt khách năm 2018 tăng gần gấp đôi với 67%. Theo lãnh đạo tỉnh, điều này có được nhờ sự xuất hiện lần lượt của nhiều hạng mục hạ tầng phục vụ du lịch cao cấp như nhà ga mới sân bay Phù Cát, các hạng mục lưu trú, vui chơi giải trí tại quần thể 5 sao FLC Quy Nhơn (quần thể 5 sao đầu tiên của Bình Định), hay sự gia tăng mạnh mẽ của các đường bay thẳng tới Quy Nhơn…

Để thấy một điểm đến thú vị, đôi khi du khách chỉ cần du lịch qua “màn ảnh nhỏ”. Nhưng để khiến họ click chuột vào đặt một vé máy bay, phòng khách sạn hay một tour du lịch, Việt Nam cần những chính sách cởi mở cũng như một hệ sinh thái du lịch đáp ứng “trên” cả nhu cầu. Đây cũng là xu hướng phát triển của ngành công nghiệp du lịch thế giới mà Việt Nam đang hướng tới.

Khách Trung Quốc giảm 'độ phủ sóng' du lịch Đông Nam Á

Khách Trung Quốc giảm 'độ phủ sóng' du lịch Đông Nam Á

Quốc tế -  5 năm

Vấn đề nội tại của nền kinh tế Trung Quốc đang khiến khách du lịch nước này không còn bùng nổ tại khu vực Đông Nam Á, khiến ngành du lịch tại đây mất đà tăng trưởng nhanh.

Việt Nam ‘nhảy’ 4 bậc về năng lực cạnh tranh du lịch

Việt Nam ‘nhảy’ 4 bậc về năng lực cạnh tranh du lịch

Tiêu điểm -  5 năm

Việt Nam có mức tiến năng lực cạnh tranh du lịch nhanh nhất trong ASEAN và được đánh giá có cải thiện cao nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về độ mở quốc tế và cơ sở hạ tầng giao thông hàng không.

FLC xây trường đại học không vì lợi nhuận ở Quảng Ninh

FLC xây trường đại học không vì lợi nhuận ở Quảng Ninh

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Đại học FLC ban đầu sẽ đào tạo ba lĩnh vực là du lịch, hàng không, công nghệ thông tin với quy mô 600 sinh viên trong mùa tuyển sinh đầu tiên vào cuối năm 2020 và tăng lên 6.100 sinh viên vào năm 2024.

Ông Vũ Tiến Lộc: FLC nên đổi nguyên tắc '5 không' thành '4 không'

Ông Vũ Tiến Lộc: FLC nên đổi nguyên tắc '5 không' thành '4 không'

Leader talk -  6 năm

“5 không” của FLC bao gồm không xin, không mua lại, không làm chung, không làm nhỏ và không làm chậm. Song Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho rằng FLC nên nghĩ đến việc loại bỏ văn hoá “không làm chung”.

Thaco xây dựng khu công nghiệp cơ khí 75.000 tỷ đồng tại Bình Dương

Thaco xây dựng khu công nghiệp cơ khí 75.000 tỷ đồng tại Bình Dương

Tiêu điểm -  1 giờ

Thaco chính thức được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp cơ khí 786ha tại Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 75.000 tỷ đồng.

100 năm báo chí cách mạng Việt Nam: Chuyển mình trong kỷ nguyên mới

100 năm báo chí cách mạng Việt Nam: Chuyển mình trong kỷ nguyên mới

Tiêu điểm -  18 giờ

Đất nước đang bước vào kỷ nguyên phát triển mới, đòi hỏi báo chí cũng phải vươn lên, tự làm mới mình, theo kịp dòng chảy của cuộc sống, thời đại.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tiếp tục dựa vào vốn ngân hàng sẽ tiềm ẩn rủi ro hệ thống

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tiếp tục dựa vào vốn ngân hàng sẽ tiềm ẩn rủi ro hệ thống

Tiêu điểm -  22 giờ

Dư nợ tín dụng đến cuối năm 2024 đã đạt mức 134% GDP. Việc phụ thuộc lớn vào vốn tín dụng ngân hàng tiềm ẩn rủi ro hệ thống, có thể gây hệ lụy cho nền kinh tế.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025

Tiêu điểm -  22 giờ

Sáng 19/6, tại Hà Nội, Hội Báo toàn quốc 2025 với chủ đề Báo chí Việt Nam: Trung thành, sáng tạo, bản lĩnh, đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã chính thức được khai mạc.

Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Tài chính về việc bỏ thuế khoán

Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Tài chính về việc bỏ thuế khoán

Tiêu điểm -  23 giờ

Từ 2026, thuế khoán sẽ bị bãi bỏ, hàng triệu hộ kinh doanh loay hoay chuẩn bị, trong khi Bộ Tài chính khẳng định hỗ trợ toàn diện.

Vải trứng Hưng Yên vào thực đơn Vietnam Airlines

Vải trứng Hưng Yên vào thực đơn Vietnam Airlines

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Hãng hàng không quốc gia chính thức mang đến cho hành khách một trải nghiệm ẩm thực độc đáo với đặc sản vải trứng Hưng Yên trên nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế.

AI không cướp ghế, nhưng thay đổi cách lãnh đạo cầm quyền

AI không cướp ghế, nhưng thay đổi cách lãnh đạo cầm quyền

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Trong kỷ nguyên số, nơi dữ liệu trở thành tài sản, AI không thay thế người lãnh đạo nhưng chắc chắn đang thay đổi cách vận hành và tư duy quản trị.

Thaco xây dựng khu công nghiệp cơ khí 75.000 tỷ đồng tại Bình Dương

Thaco xây dựng khu công nghiệp cơ khí 75.000 tỷ đồng tại Bình Dương

Tiêu điểm -  1 giờ

Thaco chính thức được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp cơ khí 786ha tại Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 75.000 tỷ đồng.

Quỹ K Coffee & Cherry trao tặng 200 triệu đồng cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Quỹ K Coffee & Cherry trao tặng 200 triệu đồng cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Khoản hỗ trợ là một phần doanh thu trong chuỗi triển lãm tranh được tổ chức tại các cửa hàng của K Coffee.

CEO SSI Digital: Cá lớn khó 'nuốt' cá bé ở thị trường tài sản số

CEO SSI Digital: Cá lớn khó 'nuốt' cá bé ở thị trường tài sản số

Leader talk -  3 giờ

So với chứng khoán, tài sản số dường như có nhiều "luật chơi" khác biệt, từ điều kiện vốn thành lập sàn giao dịch, tư duy quản lý cho tới vận hành.

Báo chí cách mạng Việt Nam: 'Mạch nguồn tri thức - Kết nối niềm tin'

Báo chí cách mạng Việt Nam: 'Mạch nguồn tri thức - Kết nối niềm tin'

Leader talk -  3 giờ

Trong cuộc trao đổi với Văn Hóa nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025), Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa thể thao du lịch Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự đóng góp, đồng hành của báo chí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc suốt một thế kỷ qua.

Hiện tượng mua sắm Vincom Red Sale khuấy đảo thị trường bán lẻ mùa hè 2025

Hiện tượng mua sắm Vincom Red Sale khuấy đảo thị trường bán lẻ mùa hè 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Từ ngày 14/6 đến 14/7/2025, Vincom Red Sale 2025 - lễ hội mua sắm chính hãng lớn nhất mùa hè chính thức diễn ra trên 88 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc với loạt ưu đãi giảm giá sâu lên đến hơn 70%, cơ hội trúng xe điện VinFast VF 3, hàng loạt voucher mua sắm giá trị cao và cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.