Khởi nghiệp
Ví Momo bắt tay ứng dụng gọi xe be
Sự hợp tác cho thấy sự hợp sức của hai công ty công nghệ thuần Việt mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước. Hơn hết, cho thấy sự nhạy bén nắm bắt những giải pháp tối ưu để phát triển thị trường sau dịch Covid-19 của hai doanh nghiệp Việt này.
Từ ngày 28/7, các khách hàng của Ứng dụng gọi xe công nghệ be thuộc Công ty Cổ phần be Group (gọi tắt là be) đã có thể chọn Ví MoMo làm phương thức thanh toán. Người dùng chỉ 1 lần thực hiện "Thêm ví MoMo" ở phương thức thanh toán trên be, đăng nhập MoMo và xác thực là hoàn tất liên kết dịch vụ.
Sự hợp tác cho thấy sự hợp sức của hai công ty công nghệ thuần Việt mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước. Hơn hết, cho thấy sự nhạy bén nắm bắt những giải pháp tối ưu để phát triển thị trường sau dịch Covid-19 của hai doanh nghiệp Việt này.
Hợp tác này chắc chắn sẽ tạo ra được nhiều giá trị hơn cho hệ sinh thái thanh toán số, nâng trải nghiệm dịch vụ của người dùng xe công nghệ tại Việt Nam lên một tầm cao mới. Điều này cũng thể hiện sự quyết tâm của cả Ví MoMo và be trong việc đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, góp phần vào mục tiêu chung đưa tỷ trọng tiền mặt trong thanh toán xuống dưới 10% vào cuối năm 2020.
Người dùng MoMo có thể thanh toán be thể hiện được nỗ lực của Ví MoMo trong việc liên tục kết nối, mở rộng dịch vụ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu 24/7 cho người dùng từ thanh toán tiện ích hàng ngày, du lịch, giao thông đi lại đến giải trí, tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, mua sắm, dịch vụ ăn uống, y tế, trường học, hành chính công,…
Đưa thanh toán trực tuyến qua Ví MoMo đối với hình thức xe công nghệ tiếp tục là một dấu gạch nối cho hành trình thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân ở những lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Trước đó, năm 2017 - 2018, Ví MoMo cũng đã hợp tác với 2 tên tuổi hàng đầu của lĩnh vực gọi xe công nghệ và taxi truyền thống là Uber và Vinasun.
Bà Nguyễn Hoàng Phương - CEO Be Group chia sẻ: "be luôn hướng tới mục tiêu phát triển hệ sinh thái công nghệ mở để chào đón tất cả các đối tác cùng tham gia. Việc hợp tác với MoMo cũng nằm trong định hướng này để giúp hoàn thiện và đa dạng hóa các phương thức thanh toán nhằm mang lại các tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, sự liên kết giữa các công ty Việt Nam để tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp trong nước vững mạnh có thể tận dụng thế mạnh, chất xám của người Việt sẽ là một ưu thế thuận lợi giúp chúng ta có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ nước ngoài khác”.
Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo cho biết: "Chúng tôi đánh giá thị trường thanh toán lĩnh vực xe công nghệ là một mảnh đất rộng lớn, phục vụ được đông đảo khách hàng. Vì vậy, Ví MoMo nỗ lực tạo mọi điều kiện để người dùng sử dụng Ví MoMo có thể thanh toán trực tuyến mọi hoạt động 24/7, điển hình là việc đi lại hàng ngày, vốn là nhu cầu thuộc nhóm thường xuyên nhất của hầu hết người dùng. Việc có thêm be trong hệ sinh thái góp phần hoàn thiện mảng Vận tải công nghệ và Du lịch - Đi lại nhiều tiềm năng và sẽ được Ví MoMo tập trung khai thác trong những năm tới".
Đại diện Ví MoMo cũng nhấn mạnh, với lợi thế hệ sinh thái gần 20 triệu người dùng, Ví MoMo sẽ giúp be tiếp cận lượng khách hàng lớn vốn đã quen thuộc với thói quen tiêu dùng hiện đại. Từ đó, khách hàng của cả hai bên sẽ được đem đến những trải nghiệm thanh toán tốt nhất, tiện lợi nhất.
Hiện Be cung cấp nhiều dịch vụ, trong đó dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh), beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh), thuê theo giờ (thuê xe có tài xế theo giờ); beFinancial (dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp); beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính); beDelivery (dịch vụ giao hàng); be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ); beLoyalty (tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng)…
Ứng dụng đạt được 6,5 triệu lượt tải với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 53 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay.
Tính đến nay, ứng dụng gọi xe be đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Quảng Ninh. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam (công bố tháng 9/2019), Be Group hiện vươn lên vị trí số hai và là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường.
Trong khi đó, MoMo là công ty tiên phong trong lĩnh vực thanh toán di động với sứ mệnh sử dụng công nghệ để mang đến cơ hội bình đẳng cho tất cả người dân Việt Nam trong việc tiếp cận các dịch vụ và sản phẩm tài chính.
MoMo đã xây dựng một hệ sinh thái đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu của gần 20 triệu khách hàng với hơn 22.000 đối tác kinh doanh trong các lĩnh vực như: Tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, chuyển tiền, thanh toán, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải và dịch vụ ăn uống, Quyên góp từ thiện…
Ví điện tử MoMo đang nhận được sự hỗ trợ bởi các nhà đầu tư tài chính hàng đầu thế giới như: Goldman Sachs, Standard Chartered Private Equity (SCPE) và Warburg Pincus.
Cả ứng dụng gọi xe be và Ví MoMo đều có chung niềm khát vọng muốn đem những sáng tạo công nghệ thuần Việt, phục vụ cho sự tiện ích trong cuộc sống của người Việt. Chính vì vậy, với lần bắt tay này giữa Ví MoMo và be, đó đã vượt lên trên phạm vi của một hợp tác kỹ thuật đơn thuần. Đó còn là con thuyền chung được đẩy ra khơi mang theo nhiều hoài bão lớn giữa hai công ty công nghệ Việt Nam có cùng chung chí hướng: Hợp sức mang sức mạnh công nghệ Việt thay đổi cuộc sống người Việt.
Mảng giao hàng của Be tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19
Thị trường giao đồ ăn đang tăng trưởng phi mã
Tại Việt Nam, giao đồ ăn là một cuộc chơi tương đối khốc liệt khi hội tụ đầy đủ các "tay chơi lớn" đến từ nhiều quốc gia là: GrabFood (Grab), GoFood (Gojek), Now (Foody), Baemin (Delivery Hero) và duy nhất đại diện Loship là của Việt Nam.
13 startup lọt vào mắt xanh của Grab
Các startup sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng lên đến hơn 1 triệu USD đầu tư và các dịch vụ hỗ trợ giá trị khác từ Grab và các đối tác của chương trình.
Startup Hiip nhận vốn giữa Covid-19
Dù mới ra đời hơn 3 năm, Hiip - startup influencer marketing của Việt Nam đã trở thành nền tảng hàng đầu ở Đông Nam Á với hơn 10.000 KOLs góp mặt.
Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo
Vượt qua những ý kiến tiêu cực, đội ngũ Gapo tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Gapo tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.
Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn
Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.
Zalopay tiến vào mảng trả góp
Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.
EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard
EximRS trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard do Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic phát triển.
MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm
MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.
Lợi nhuận ngân hàng phân hóa
Trong khi hầu hết ngân hàng lớn vẫn duy trì được lợi nhuận tăng trưởng mạnh, các ngân hàng vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn hơn.
Bước chuyển mình của MoMo với trí tuệ nhân tạo
MoMo từ một ví điện tử giờ đây định hướng sẽ trở thành "trợ thủ tài chính với AI" của người Việt thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.
LG Innotek có thể vay 300 triệu USD từ IFC
Khoản vay nằm trong chương trình hướng tới các mục tiêu về phát triển bền vững, đã và đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trong các cam kết của IFC tại Việt Nam.