Khởi nghiệp

Ứng dụng gọi xe Gojek đang bắt đầu có lãi

Việt Hưng Thứ tư, 18/11/2020 - 07:47

Hiện Gojek vẫn là đơn vị dẫn đầu trên thị trường Indonesia, xử lý 100 triệu giao dịch cho khoảng 20 - 25 triệu người dùng hàng tháng. Startup này đang tìm cách mở rộng ra bên ngoài khu vực Đông Nam Á.

Thông qua TechinAsia, đại diện Gojek - ứng dụng gọi xe hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á cho biết, các mảng kinh doanh đang tạo ra biên lợi nhuận gộp dương, bất chấp những khó khăn từ Covid-19.

Kết quả nói trên đến từ việc Gojek đầu tư vào nhân sự, hạ tầng và tự động hóa. Qua đó, công ty cải thiện mức độ hiệu quả và chất lượng trên nhiều khía cạnh bao gồm các tính năng chào đón nhà bán hàng, tự động hóa chăm sóc khách hàng, thuật toán định giá và sắp xếp nguồn cung - nhu cầu.

Với gần 38 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại khu vực, giá trị giao dịch hàng năm của Gojek đã tăng trưởng 10% để chạm mốc trên 12 tỉ USD so với cùng kì năm ngoái.

Ứng dụng gọi xe Gojek đang bắt đầu có lãi
Ứng dụng gọi xe Gojek đang bắt đầu có lãi

Tuy nhiên, mảng giao đồ ăn và ví điện tử hiện vẫn chưa có lãi, ông Andre Soelistyo, đồng CEO Gojek cho biết. Trước đó, cựu CEO công ty Nadiem Makarim khẳng định vào cuối năm 2018 công ty sẽ "tiệm cận" có lãi trong tất cả các mảng kinh doanh trừ vận tải.

Do đó, trong gian đoạn tới, Gojek sẽ tập trung vào phát triển hệ sinh thái nhà bán đồ ăn. Mảng này thực tế đang chứng kiến tăng trưởng tới 80%.

Theo đó, số lượng nhà bán đồ ăn đăng kí với Gojek đã chạm mốc 900.000, tăng 120% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ quá trình số hóa các doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp vừa và nhỏ trong bối cảnh Covid-19 bùng phát.

Phía Gojek khẳng định, các nhà bán hàng tiếp tục là mục tiêu tăng trưởng của ứng dụng này trong tương lai. Chẳng hạn, mảng kinh doanh hàng tươi sống của Gojek đã mở rộng trong đại dịch và tăng trưởng giá trị giao dịch hàng năm lên tới 500%.

Hiện Gojek vẫn là đơn vị dẫn đầu trên thị trường Indonesia, Gojek đang xử lý 100 triệu giao dịch cho khoảng 20 - 25 triệu người dùng hàng tháng. Và Gojek đang tìm cách mở rộng ra bên ngoài khu vực Đông Nam Á.

Hồi tháng 6, Gojek gọi vốn từ Facebook, PayPal, Google, và Tencent để phát triển dịch vụ thanh toán và tài chính số. Tháng trước, PT Telekomunikasi Selular hé lộ thông tin đang cân nhắc đầu tư 150 triệu USD vào Gojek.

Startup Việt còn thiếu gì trong bối cảnh hội nhập?

Startup Việt còn thiếu gì trong bối cảnh hội nhập?

Khởi nghiệp -  4 năm
Trong quá trình hội nhập, khi doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường trong nước, doanh nghiệp nội địa sẽ khó cạnh tranh được khi doanh nghiệp nước ngoài đã có thời gian phát triển, mạng lưới quan hệ, đối tác rộng khắp thì doanh nghiệp nội địa sẽ mất dần thị trường.
Startup Việt còn thiếu gì trong bối cảnh hội nhập?

Startup Việt còn thiếu gì trong bối cảnh hội nhập?

Khởi nghiệp -  4 năm
Trong quá trình hội nhập, khi doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường trong nước, doanh nghiệp nội địa sẽ khó cạnh tranh được khi doanh nghiệp nước ngoài đã có thời gian phát triển, mạng lưới quan hệ, đối tác rộng khắp thì doanh nghiệp nội địa sẽ mất dần thị trường.
Cửa hàng tạp hóa chuyển mình thời công nghệ

Cửa hàng tạp hóa chuyển mình thời công nghệ

Khởi nghiệp -  4 năm

Việt Nam đang xuất hiện ngày một nhiều hơn các nền tảng số hóa ngành tạp hóa. Thị trường này không chỉ thu hút các startup, mà còn hấp dẫn cả các doanh nghiệp lớn trong nước.

Khởi động Techfest Việt Nam 2020

Khởi động Techfest Việt Nam 2020

Khởi nghiệp -  4 năm

Techfest 2020 với thông điệp “thích ứng - chuyển đổi - bứt phá” sẽ chào đón các chuyên gia, nhà đầu tư trong khu vực và thế giới đến với Việt Nam - một hệ sinh thái đang từng bước được khẳng định trên bản đồ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên thế giới.

Shark Bình: 'Thương mại điện tử Việt Nam rất kỳ lạ'

Shark Bình: 'Thương mại điện tử Việt Nam rất kỳ lạ'

Khởi nghiệp -  4 năm

Shark Bình trích dẫn số liệu của nền tảng PushSale.vn, cho biết trong khi các thị trường phát triển ở khu vực Đông Nam Á không phát triển hình thức COD (dịch vụ mua hàng thu tiền hộ), thì tại Việt Nam dịch vụ này chiếm tới 90%.

Startup Việt đua nhau làm chatbot 'Made in Vietnam'

Startup Việt đua nhau làm chatbot 'Made in Vietnam'

Khởi nghiệp -  4 năm

Tại Việt Nam, chưa nhiều doanh nghiệp biết cách sử dụng chatbot hiệu quả. Theo thống kê của FPT, chatbot có thể thay thế 4 nhân viên mỗi ngày, giảm được 60% lượng công việc với thời gian xử lý nhanh và trả lời chính xác đến trên 70%.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  8 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  8 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  8 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Vàng -  7 giờ

Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Leader talk -  9 giờ

Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Tài chính -  10 giờ

Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tủ sách quản trị -  12 giờ

Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  14 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  15 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Đọc nhiều