Việc thiếu quy định về tiêu chuẩn sữa, “đánh đồng” các loại sữa dạng lỏng (sữa pha lại/hoàn nguyên từ bột sữa; sữa tươi) khiến người chăn nuôi trong nước, sản xuất sữa tươi đối diện áp lực lớn về chi phí, thị trường tiêu thụ và giá bán, buộc nhiều hộ phải giảm đàn hoặc ngừng sản xuất.
Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.
Phần trình bày của Vinamilk được đánh giá là bước tiến lớn của ngành sữa khi mở khóa giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên bằng khoa học, nâng chuẩn dinh dưỡng cho ngành sữa.
Cổ phiếu của ông lớn ngành sữa Vinamilk trong 10 phiên gần nhất được khối ngoại mua ròng hơn 1,2 nghìn tỷ đồng, thanh khoản được ghi nhận mức kỷ lục từ trước tới nay.
Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Các công ty phân tích dự báo Vinamilk sẽ quay lại mức lợi nhuận ròng trên 10.000 tỷ đồng nhờ thị trường sữa phục hồi. Đây là mốc lợi nhuận doanh nghiệp đầu ngành sữa đã để mất trong năm 2022 và 2023.
Vượt qua nhiều khó khăn chung của thị trường năm 2023, Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) duy trì vững chắc vị trí tiên phong trong ngành sữa tươi sạch với mức tăng trưởng hai con số.
Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất – kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.
Theo báo cáo thực phẩm và đồ uống toàn cầu năm 2023 do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu theo chỉ số giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV; điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk cao nhất top 10 với 5,75 điểm, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.
Chất lượng lợi nhuận của một công ty được đánh giá dựa trên nhiều chỉ tiêu, trong đó Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh, được đo lường tương quan với lợi nhuận sau thuế là thuật ngữ quen thuộc để đánh giá chất lượng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chỉ số này thể hiện khả năng tạo ra tiền trong hoạt động kinh doanh nội tại cũng như sức khỏe tài chính của doanh nghiệp.
Theo ban lãnh đạo Vinamilk, sản phẩm sữa là mặt hàng có mức độ nhạy cảm cao với giá bán và thu nhập do phần lớn người tiêu dùng Việt Nam chưa coi sữa là sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu. Do đó, nhu cầu đối với các sản phẩm sữa sẽ yếu đi khi người tiêu dùng thắt chặt thói quen chi tiêu.
Các doanh nghiệp sữa tại Việt Nam đang tiên phong trong việc áp dụng các giải pháp kinh tế tuần hoàn, từ vùng nguyên liệu cho đến khâu phân phối và sau phân phối.