Nhịp cầu kinh doanh

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Thiên Ân Thứ năm, 17/07/2025 - 16:00
Nghe audio
0:00

Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.

Đột phá dinh dưỡng từ Việt Nam tại diễn đàn khu vực

Được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị phát triển châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025, Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.

Hội nghị phát triển châu Á là diễn đàn lớn nhất về cơ hội tăng trưởng của ngành thực phẩm, đồ uống và dinh dưỡng tại châu Á, quy tụ các đại diện đến từ hơn 20 quốc gia, thuộc các viện nghiên cứu, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ và đại diện các tập đoàn đa quốc gia.

Hội nghị tập trung vào việc tìm kiếm những giải pháp khoa học đột phá giúp nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho người dân trên toàn khu vực châu Á, đặc biệt là bà mẹ và trẻ em.

Đại diện Vinamilk, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing chia sẻ về đột phát 6 HMO trong sản phẩm sữa bột trẻ em Vinamilk Optimum tại diễn đàn lớn nhất châu Á về cơ hội phát triển trong ngành thực phẩm, đồ uống và dinh dưỡng. Ảnh: Hồng Nhân.

Vinamilk được biết đến là thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu năm 2024. Với vị thế này, Vinamilk được mời tham dự Hội nghị phát triển châu Á năm nay, với tư cách là đại diện đầu tiên và duy nhất từ Việt Nam trình bày tham luận về đột phá 6 HMO, công thức sữa thiết lập chuẩn dinh dưỡng quốc tế cho sữa bột trẻ em.

Đột phá 6 HMO của Vinamilk Optimum là sự mô phỏng dưỡng chất quý chỉ có trong sữa mẹ, có vai trò hỗ trợ nuôi dưỡng lợi khuẩn quan trọng trong hệ tiêu hóa trẻ, từ đó góp phần củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên.

Đây cũng là sản phẩm hiếm hoi hội tụ đồng thời cả DFL và 3-FL, hai loại HMO mà trước nay các công thức khác thường chỉ xuất hiện đơn lẻ. Chính sự kết hợp này đã đặc biệt gây ấn tượng với giới chuyên môn tại hội nghị.

Trước đó, đột phá 6 HMO cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt tại Hội nghị sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress, Hà Lan), như một kết quả nổi bật của chiến lược “đầu tư cho khoa học, công nghệ để phát huy tối đa các giá trị dinh dưỡng tự nhiên của sữa” từ thương hiệu sữa Việt có giá trị thứ 6 toàn cầu.

Vinamilk tiên phong đưa đột phá 6 HMO vào giải pháp dinh dưỡng cho trẻ (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Khoa học nâng chuẩn dinh dưỡng dựa trên sự thấu hiểu

HMO được biết đến là dưỡng chất quý chỉ có trong sữa mẹ, đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe hệ miễn dịch và tiêu hóa của trẻ. Tuy đã có nhiều cải tiến liên tục về HMO, nhưng trong nhiều năm, thị trường Việt Nam vẫn dừng lại ở công thức 5 HMO, đồng nghĩa những tiềm năng to lớn của dưỡng chất này chưa được khai phá trọn vẹn.

“Với tinh thần không ngừng thách thức giới hạn, Vinamilk đã nỗ lực thúc đẩy nâng chuẩn dinh dưỡng bằng việc cho ra mắt Optimum, sản phẩm sữa đầu tiên tại Việt Nam có công thức chứa 6 HMO, chiếm tới 58% tổng lượng HMO trong sữa mẹ”, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ về bối cảnh ra đời của sản phẩm đột phá này.

Thực tế tại Việt Nam có đến 55% trẻ không được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời (theo UNICEF 2021), khiến trẻ có khả năng không tận hưởng trọn vẹn những lợi ích tiềm năng của sữa mẹ cho hệ tiêu hóa và miễn dịch. Bên cạnh đó, khoảng 60% các mẹ Việt phải vừa chăm con vừa đi làm. Những trở ngại về thể chất và hoàn cảnh sống khiến việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, vô tình trở thành nỗi trăn trở của nhiều bà mẹ hiện đại.

Vì vậy, một giải pháp dinh dưỡng lấy cảm hứng từ các dưỡng chất có trong sữa mẹ, để đồng hành và hỗ trợ mẹ an tâm chăm con và hạnh phúc trong hành trình làm mẹ là một nhu cầu lớn và tất yếu hiện nay.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk (ngoài cùng bên phải) chia sẻ về đột phá 6 HMO với các khách mời tại Diễn đàn phát triển châu Á 2025 (Ảnh: Hồng Nhân).

Để tâm vào điều này, cùng mong muốn trao cơ hội bình đẳng để người tiêu dùng tiếp cận nguồn dinh dưỡng tốt nhất, ông Shawn Lee đại diện Tập đoàn dsm-firmenich khu vực châu Á - Thái Bình Dương, một trong 6 đối tác chiến lược quốc tế của Vinamilk chia sẻ tại hội nghị: “Như ông Nguyễn Quang Trí đã nói, đột phá 6 HMO không chỉ nâng chuẩn dinh dưỡng sản phẩm, để phục vụ nhu cầu của trẻ em mà còn là giải pháp cho nỗi trăn trở của thời đại về mong muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cha mẹ vẫn có thể trao trọn vẹn sự chăm sóc, yêu thương. Chúng tôi hoàn toàn đồng tình với quan điểm này, vì khi cha mẹ hạnh phúc, hành trình lớn khôn của con cũng hạnh phúc ngập tràn.”

Khai mở hướng đi mới, thiết lập chuẩn dinh dưỡng quốc tế

Trong gần 50 năm phát triển, Vinamilk đã đầu tư nghiên cứu, sản xuất thành công từ lon sữa bột trẻ em đầu tiên của Việt Nam đến sở hữu siêu nhà máy sữa bột hiện đại bậc nhất châu Á, xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới từ năm 1997.

Từ quốc gia không có ngành sữa bột sau chiến tranh, nhưng nhờ chiến lược đầu tư vào khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Vinamilk đã có những bước tiến lớn về sữa công thức cho trẻ em, phát triển ngang tầm với khu vực, mà trong đó 6 HMO là một điển hình.

Vinamilk Optimum với 6 HMO được nhiều mẹ Việt tin dùng ngay khi vừa ra mắt (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Nhận xét về những chia sẻ của Vinamilk tại hội nghị, ông Gary Scattergood, tổng biên tập của FoodNavigator-Asia và NutraIngredients (đơn vị tổ chức hội nghị): “Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của Vinamilk trong hội nghị năm nay, Vinamilk đã mang đến một góc nhìn đặc sắc khi kết hợp giữa năng lực nghiên cứu và phát triển chuyên sâu về HMO cùng với sự thấu hiểu người tiêu dùng bản địa, qua đó giới thiệu những giải pháp dinh dưỡng thiết thực, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe và phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ tại Việt Nam và tiềm năng mở rộng ra toàn châu Á”.

Sự hiện diện của Vinamilk tại diễn đàn cao cấp khu vực, lần nữa khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu dẫn đầu ngành sữa Việt trên thị trường quốc tế. Thông qua năng lực nghiên cứu, sản xuất và đổi mới không ngừng, Vinamilk không chỉ thể hiện sự trưởng thành vượt bậc của ngành dinh dưỡng trong nước mà còn tạo động lực thúc đẩy thị trường châu Á phát triển mạnh mẽ.

HMO (Human Milk Oligosaccharides) là dưỡng chất thiết yếu tự nhiên có trong sữa mẹ, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa, miễn dịch của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Công thức 6 HMO được Vinamilk phát triển để mô phỏng gần nhất tổ hợp HMO tự nhiên, với tỷ lệ chiếm tới 58% tổng lượng HMO có trong sữa mẹ.

Công thức 6 HMO của Vinamilk mang lại 3 lợi ích nổi bật:
Mô phỏng dưỡng chất quý trong sữa mẹ, bao gồm đủ 3 nhóm chính: Fucosylated: 2’-FL, 3-FL, DFL;Sialylated: 3’-SL, 6’-SL; Non-Fucosylated: LNT
Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và miễn dịch: Sự kết hợp của 6 HMO giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn quan trọng trong đường ruột trẻ như Bifidobacterium và Lactobacillus giúp xây dựng hệ vi sinh khỏe mạnh, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng ngay từ những năm tháng đầu đời.

Bộ đôi HMO DFL & 3-FL được kết hợp đồng thời:
DFL: Tăng cường sức khỏe hàng rào bảo vệ, giúp hạn chế vi khuẩn bám dính vào thành ruột.
3-FL: Là loại HMO có thể được hấp thu từ ruột vào máu, hỗ trợ nâng cao hiệu quả miễn dịch, tăng cường sức khỏe tổng thể, từ đó giúp trẻ phòng chống bệnh lý đường hô hấp/tiêu hóa.

13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Vinamilk có gì đặc biệt?

13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Vinamilk có gì đặc biệt?

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng
13 năm qua, thương hiệu Vinamilk là cái tên dẫn đầu danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam.
13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Vinamilk có gì đặc biệt?

13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Vinamilk có gì đặc biệt?

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng
13 năm qua, thương hiệu Vinamilk là cái tên dẫn đầu danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam.
Vinamilk, FPT, Hoà Phát, CMC hiến kế 'trận đánh lớn' thúc đẩy Nghị quyết 68

Vinamilk, FPT, Hoà Phát, CMC hiến kế 'trận đánh lớn' thúc đẩy Nghị quyết 68

Tiêu điểm -  5 tháng

Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 68, Vinamilk đề xuất xử lý vướng mắc trong 7 ngày, Hòa Phát kiến nghị dùng 70% hàng nội cho đầu tư công...

Vinamilk tạo bước ngoặt khi doanh thu xuất khẩu lần đầu vượt mốc 20%

Vinamilk tạo bước ngoặt khi doanh thu xuất khẩu lần đầu vượt mốc 20%

Doanh nghiệp -  6 tháng

Lần đầu tiên thị trường nước ngoài đóng góp hơn 20% doanh thu của Vinamilk, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược cạnh tranh toàn cầu.

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Doanh nghiệp -  6 tháng

Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.

Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced

Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.

Tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA

Tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA

Leader talk -  2 giờ

ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.

Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?

Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?

Phát triển bền vững -  2 giờ

Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.

Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi

Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi

Tiêu điểm -  4 giờ

Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần

Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần

Tiêu điểm -  4 giờ

Sự tham gia của tân binh Sun PhuQuoc Airways, cùng sự trở lại mạnh mẽ của Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang khiến cuộc đua chia lại thị phần hàng không Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.

Đa dạng hàng hóa, kích hoạt dòng vốn mới cho thị trường chứng khoán

Đa dạng hàng hóa, kích hoạt dòng vốn mới cho thị trường chứng khoán

Tài chính -  4 giờ

Cơ quan quản lý đang triển khai loạt giải pháp để đa dạng hàng hóa, đưa nhiều công ty lên sàn, mục tiêu thu hút dòng tiền từ khối ngoại lẫn trong nước.

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

Doanh nghiệp -  5 giờ

Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.

'Luật chơi' quyết định vị thế trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam

'Luật chơi' quyết định vị thế trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam

Leader talk -  5 giờ

Kỳ vọng hình thành trung tâm tài chính quốc tế ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, khi Chính phủ quyết liệt hoàn thiện thể chế, hạ tầng và cơ chế vận hành.