Nhà phố thương mại trong kỷ nguyên hội nhập

Lam Giang - 14:00, 23/10/2020

TheLEADERKhông chỉ kế thừa không gian kiến trúc, cuộc sống sôi động, gắn với văn hóa giao thương truyền thống, hội nhập quốc tế cũng là điều Bitexco hướng tới khi kiến tạo các dãy phố thương mại tại The Manor Central Park.

Nhà phố thương mại trong kỷ nguyên hội nhập
Các dãy phố thương mại tại The Manor Central Park được kiến tạo vừa mang âm hưởng của văn hóa giao thương truyền thống, vừa tiếp thu tinh hoa từ các đô thị hiện đại bậc nhất quốc tế.

Dấu ấn của 36 phố “Hàng”

Phố cổ Hà Nội, hay 36 phố phường hình thành từ thời Lý - Trần, là nơi tập trung những thợ thủ công, những thương nhân tài hoa từ các làng nghề quanh kinh thành Thăng Long. 

Tên gọi mỗi con phố gắn với mặt hàng kinh doanh như Hàng Mã, Hàng Tre, Hàng Thiếc, Thuốc Bắc, Hàng Bông, Hàng Gai, Lò Rèn, Hàng Đường... 

Ví dụ như Hàng Bạc là cái nôi của nghề kim hoàn, chuyên chế tác, đúc và đổi bạc; Hàng Đào chuyên buôn bán tơ lụa gấm vóc, làm may âu phục, bán màu nhuộm tổng hợp.

Hàng hóa khắp nơi đổ về Thăng Long theo đường thủy qua sông Hồng, sông Tô Lịch, sông Nhuệ, sông Đáy… Các tuyến đường bộ huyết mạch tụ cả về Thăng Long, biến nơi đây thành khu vực sầm uất bậc nhất cả nước.

Những hộ kinh doanh chung mặt hàng tụ tập lại một nơi. Khi đó, yếu tố cạnh tranh trong buôn bán còn chưa rõ nét so với tâm lý muốn nương tựa, nhờ cậy nhau vốn quen thuộc trong văn hóa làng xã. 

Đến nay, phố cổ Hà Nội vẫn hấp dẫn khách du lịch nhờ giá trị văn hóa lâu đời của nó. Tuy nhiên, những căn “ngõ nhỏ, nhà nhỏ” không còn đáp ứng yêu cầu sống ngày càng cao của cộng đồng cư dân. Nhiều người chuyển tới những nơi ở mới, với không gian rộng rãi, chất lượng sống tiện nghi hơn.

Dãy phố thương mại được thổi hồn “phố cũ”

Kỳ vọng kế thừa dòng chảy giao thương sôi động nơi phố cổ, Bitexco lựa chọn hợp tác cùng những nhà phát triển quốc tế để kiến tạo khu đô thị The Manor Central Park, có vị trí đắc địa ngay tại cửa ngõ Tây Nam Hà Nội.

Không chỉ chú trọng không gian, kiến trúc, Bitexco còn “thổi hồn” vào dự án với ba yếu tố cốt lõi là di sản, lễ hội và sự sôi động.

Nhà phố thương mại trong kỷ nguyên hội nhập
Tại khu đô thị, nhiều sự kiện, lễ hội sẽ được tổ chức để phục vụ cư dân nội khu nói riêng và cư dân thủ đô nói chung.

Với tổng quy mô diện tích 89,7ha, chủ đầu tư chỉ dành 20,8% để xây dựng các loại hình bất động sản như nhà phố thương mại (shophouse), nhà liền kề, biệt thự… Phần lớn diện tích còn lại là hạ tầng giao thông, cây xanh, công viên, dịch vụ.

Nằm dọc các tuyến phố và đường nội khu rộng rãi là hơn 700 căn shophouse, diện tích khoảng 70 - 200m2. Các dãy shophouse hứa hẹn sẽ là khu vực sầm uất nhất dự án. Mỗi căn shophouse có kiến trúc hai cửa trước - sau; mặt trước để kinh doanh, mặt sau là khoảng sân nhỏ, lối đi về của gia chủ. Tầng 1 - 2 là không gian kinh doanh, trong khi tầng 3 - 5 là không gian sống.

Nếu như trước đây ở dãy phố Hàng các thị dân tập trung cùng buôn một ngành nghề theo tính chất “tự phát”, thì nay, tại The Manor Central Park, những đơn vị kinh doanh, phân phối sản phẩm, dịch vụ cũng được “chắt lọc” kỹ càng, đáp ứng yêu cầu về đẳng cấp thương hiệu và chất lượng cung cấp.

Một điểm đặc biệt là các căn nhà phố thương mại bố trí liền nhau, dãy phố thương mại không có tường bao ngăn cách với nội khu và ngoại khu. 

Thiết kế gửi gắm dụng ý của chủ đầu tư, giúp cư dân dễ dàng tương trợ nhau trong kinh doanh và cuộc sống. Quy hoạch mở từ cấu trúc đường, không gian xanh đến không gian ở và kinh doanh cũng biến dãy phố thành địa điểm lý tưởng cho những sự kiện cộng đồng, lễ hội văn hóa, đại nhạc hội quốc tế…

Sẵn sàng để hội nhập toàn diện

Với The Manor Central Park, Bitexco thể hiện định hướng phát triển đầy khác biệt dựa trên tầm nhìn quy hoạch quốc tế, tạo nên những không gian kinh doanh đẳng cấp. 

Các đô thị lớn trên thế giới như Manhattan (New York), Ginza (Tokyo), Montaigne (Paris)… là cảm hứng thiết kế các dãy phố thương mại tại The Manor Central Park. 

Bitexco hợp tác với nhiều tên tuổi quốc tế như đơn vị tư vấn quy hoạch EE&K, đơn vị thiết kế Nhật Bản Kume Sekkei, kiến trúc sư Mỹ Carlos Zapata…

Nhà phố thương mại trong kỷ nguyên hội nhập 1
Các dãy phố thương mại tại The Manor Central Park được lấy cảm hứng thiết kế từ những đô thị nổi tiếng thế giới như Manhattan (New York), Ginza (Tokyo), Montaigne (Paris)…

Theo chủ đầu tư, nếu sự sôi động của Thăng Long xưa đặt trong yếu tố quốc gia, thì sự náo nhiệt của The Manor Central Park nay nằm trong không gian mở của văn hóa, thương mại, hội nhập toàn diện, đó là dòng chảy thương mại toàn cầu.

Sẽ có nhiều lễ hội sôi động sẽ được tổ chức nhằm phục vụ sự đa dạng văn hóa của 17.000 cư dân dự kiến về ở tại khu đô thị, phục vụ những công dân toàn cầu trong tương lai.

Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, The Manor Central Park nằm ở vị trí trung tâm của Tây Nam Hà Nội, khu vực sở hữu liên kết vùng linh hoạt, có cơ sở hạ tầng đồng bộ cũng như kết nối với nhiều tuyến giao thông quan trọng, vì vậy khu đô thị “thành phố thu nhỏ” được kỳ vọng là điểm đến yêu thích của người dân Thủ đô trong tương lai gần, và hấp dẫn cả các nhà đầu tư, kinh doanh quốc tế.

Mọi thông tin về dự án The Manor Central Park, vui lòng liên hệ:

Chủ đầu tư: Bitexco Group

Đơn vị phân phối độc quyền: CenLand

Hotline bán hàng: 0888 464 345

Hotline chăm sóc khách hàng: 1900 299 999