Nhu cầu mua sắm trực tuyến mặt hàng cho trẻ sơ sinh tăng mạnh

Việt Hưng Thứ ba, 28/12/2021 - 17:35

Các bậc cha mẹ buộc phải mua sắm trực tuyến các sản phẩm cho bé để phục vụ cho nhu cầu giải trí và chăm sóc con mình, vì đại dịch đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển và vui chơi ngoài trời.

Đại dịch đã và đang tạo ra những áp lực tài chính khác nhau cho người dân như mất việc, lạm phát, phá sản,…Chính vì vậy, những người đang có kế hoạch sinh con trong giai đoạn này cần phải cân nhắc kế hoạch gia đình và lập ngân sách cẩn trọng.

Nên tảng so sánh giá iPrice đã thực hiện một nghiên cứu phân tích về chi phí mua vật dụng cơ bản cho trẻ sơ sinh, đồng thời cho thấy những thay đổi trong mối quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm dành cho trẻ em trực tuyến.

Nhu cầu tìm mặt hàng trực tuyến cho trẻ sơ sinh tại Việt Nam tăng mạnh
Người dân Việt Nam đang quan tâm nhiều hơn đến đồ dùng cho bé

Mặc dù tỷ lệ sinh đang có xu hướng giảm ở một số quốc gia Đông Nam Á, tuy vậy mối quan tâm trực tuyến đối với các mặt hàng dành cho trẻ em đang có sự gia tăng. iPrice đã ghi nhận mức tăng 127% lượt hiển thị trên Google Analytics đối với các danh mục trẻ em trên tất cả sáu nền tảng vào năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Việt Nam, lượt hiển thị trung bình danh mục liên quan đến đồ dùng cho bé là 169%, theo sau đó là Philippines (146%), Indonesia (73%) và Malaysia (8%). Các danh mục đồ dùng cho bé, đồ cho phòng cho bé sơ sinh, sản phẩm chăm sóc cho mẹ, tã, đồ chơi, sản phẩm cho bé ăn tăng cao nhất tại Singapore với 184% và Thái Lan là 180%.

Quốc gia duy nhất không có nhiều sự khác biệt về mức độ quan tâm đến đồ dùng cho bé là Malaysia, mức tăng chỉ có 8% trong số lần hiển thị trên Google trên tất cả các danh mục sản phẩm được nghiên cứu. Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với đồ dùng cho bé, sản phẩm chăm sóc cho mẹ và sản phẩm cho bé ăn giảm trung bình 13%.

Nhìn chung, đồ chơi vẫn là danh mục được quan tâm nhiều nhất tại tất cả các quốc gia với số lần hiển thị trên Google tăng 222%, tiếp theo là tã (160%) và đồ cho phòng cho bé sơ sinh (127%).

Người dân Việt Nam cũng có cùng xu hướng quan tâm như các nước trong khu vực, theo đó các mặt hàng đồ chơi trên kênh trực tuyến tăng 377% trong năm 2021 so với năm trước, theo sau là tã (275%) và cuối cùng là sản phẩm chăm sóc bà mẹ sau sinh (127%).

Các bậc cha mẹ buộc phải mua sắm trực tuyến các sản phẩm cho bé để phục vụ cho nhu cầu giải trí và chăm sóc con mình, vì đại dịch đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển và vui chơi ngoài trời.

Nhu cầu tìm mặt hàng trực tuyến cho trẻ sơ sinh tại Việt Nam tăng mạnh 1
Chi phí cho các vật dụng cơ bản cho trẻ sơ sinh khoảng 1.000 USD

Dữ liệu giá từ người bán của iPrice, đơn vị đồng hành mua sắm trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, đã ghi lại giá trung bình các mặt hàng thiết yếu để chuẩn bị cho trẻ sơ sinh. Số liệu chỉ báo rằng cần phải cân nhắc kế hoạch hóa gia đình và lập ngân sách cẩn thận trước khi sinh con trong giai đoạn này.

Cụ thể, khoản chi phí cho các vật dụng mua một lần cho bé như cũi, xe đẩy, địu em bé, giường, ti giả, chăn, nôi và các vật dụng liên quan sẽ tiêu tốn khoảng 26,1 triệu đồng (1.148 USD). Ngoài ra, giá các mặt hàng cần mua thường xuyên như tã, khăn lau, sữa công thức sẽ nằm ở mức 730 nghìn đồng (32 USD).

Kết quả cho thấy, người dân Đông Nam Á có thể tiêu tốn khoảng 26,9 triệu đồng (1.179 USD) để trang trải các đồ dùng và vật dụng cơ bản cho con khi chúng chào đời.

Chi phí này vẫn còn chưa bao gồm các sản phẩm khác như tắm gội, phụ kiện vệ sinh, quần áo theo mùa, sản phẩm ăn dặm hoặc thậm chí là các chi phí chăm sóc sức khỏe cho bé. May mắn thay, đây là chỉ mức giá trung bình trên nền tảng iPrice, điều này có nghĩa là vẫn còn các lựa chọn thay thế khác rẻ hơn cho các bậc phụ huynh.

Kế hoạch hóa gia đình là một nhu cầu thực sự quan trọng ở Đông Nam Á. Điều này rõ ràng nên bao gồm việc lập kế hoạch tài chính, đặc biệt là người có thu nhập thấp và cần tiết kiệm trong thời gian dài trước khi sinh con. Nếu không có sự cẩn trọng, chất lượng cuộc sống của em bé sẽ bị ảnh hưởng.

Với tất cả những khó khăn mà người dân Đông Nam Á đang phải đối mặt trong đại dịch, cùng với những bất ổn tiềm ẩn về tài chính, việc sinh con ngay bây giờ có thể là một thách thức lớn hơn trước đây. Nhưng vì đại dịch dường như sẽ không sớm biến mất, nên cuộc sống của nhiều người vẫn phải tiếp diễn.

Điều đó nói lên rằng, kế hoạch hóa gia đình cẩn thận có thể là chìa khóa để có một cuộc sống chất lượng tốt. Các bậc cha mẹ có thể lập ngân sách tài chính bằng các theo dõi chi tiêu chặt chẽ hoặc có thể sử dụng công cụ so sánh giá như iPrice để tiết kiệm tiền khi mua sắm cho con.

Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech

Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech

Khởi nghiệp -  4 năm
Những năm qua, Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh cả về tỷ lệ người dân sử dụng internet, cũng như số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và giá trị mua sắm.
Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech

Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech

Khởi nghiệp -  4 năm
Những năm qua, Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh cả về tỷ lệ người dân sử dụng internet, cũng như số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và giá trị mua sắm.
VinFast chính thức nhận đặt hàng xe VF e35, VF e36 tại triển lãi CES 2022

VinFast chính thức nhận đặt hàng xe VF e35, VF e36 tại triển lãi CES 2022

Tiêu điểm -  3 năm

Công ty VinFast vừa công bố sẽ chính thức nhận đặt hàng (pre-order) hai mẫu ô tô điện VF e35, VF e36 trên quy mô toàn cầu từ 8 giờ sáng 06/01/2022. Sự kiện sẽ diễn ra cùng thời điểm tại nhiều thị trường trong đó có Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas (Mỹ).

Nhìn lại khoảnh khắc lịch sử: Ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam đến tay khách hàng

Nhìn lại khoảnh khắc lịch sử: Ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam đến tay khách hàng

Tiêu điểm -  3 năm

Sáng 25/12, những chiếc ô tô điện VF e34 đầu tiên đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, đánh dấu thời khắc quan trọng khai mở kỉ nguyên ô tô điện thông minh tại Việt Nam.

Tăng cơ hội bứt phá du lịch hậu dịch nhờ liên kết vùng

Tăng cơ hội bứt phá du lịch hậu dịch nhờ liên kết vùng

Tiêu điểm -  3 năm

Liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương là một trong những giải pháp hiệu quả và đang được đẩy mạnh trong giai đoạn bình thường mới.

Giá xăng dầu tăng trở lại từ ngày 25/12

Giá xăng dầu tăng trở lại từ ngày 25/12

Tiêu điểm -  3 năm

Giá xăng trong nước tăng trở lại từ 196 - 494 đồng mỗi lít từ 15h chiều ngày 25/12 sau 2 kỳ giảm giá mạnh trước đó.

Người dân thắt hầu bao, doanh nghiệp căng sức trước mùa Tết 2026

Người dân thắt hầu bao, doanh nghiệp căng sức trước mùa Tết 2026

Tiêu điểm -  1 giờ

Dù kinh tế vĩ mô ổn định, tâm lý người tiêu dùng được dự báo vẫn duy trì sự thận trọng, buộc doanh nghiệp phải thích ứng nhanh hơn, minh bạch hơn và bền vững hơn.

Sân bay Gia Bình dự kiến vận hành thử đầu năm 2027

Sân bay Gia Bình dự kiến vận hành thử đầu năm 2027

Tiêu điểm -  2 giờ

Theo tiến độ, sân bay Gia Bình hoàn thành công tác xây dựng hvào cuối năm 2026 để vận hành thử tháng 2/2027.

Gỡ vướng thuế giá trị gia tăng cho nông nghiệp: Làm sao cho trúng?

Gỡ vướng thuế giá trị gia tăng cho nông nghiệp: Làm sao cho trúng?

Tiêu điểm -  1 ngày

Mặc dù các doanh nghiệp phải ứng ra hàng nghìn tỷ đồng để nộp thuế giá trị gia tăng đầu vào, các tổ chức tín dụng lại không giải ngân phần thuế này khi cấp vốn lưu động.

Tọa đàm: Tháo gỡ vướng mắc chuyển đổi thuế khoán sang kê khai với hộ kinh doanh

Tọa đàm: Tháo gỡ vướng mắc chuyển đổi thuế khoán sang kê khai với hộ kinh doanh

Tiêu điểm -  1 ngày

Sáng ngày 10/12/2025, Tọa đàm 'Tháo gỡ vướng mắc chuyển đổi thuế khoán sang kê khai với hộ kinh doanh' do TheLEADER tổ chức diễn ra tại Hà Nội.

Quảng Ninh tăng tốc về đích ở chặng nước rút cuối năm

Quảng Ninh tăng tốc về đích ở chặng nước rút cuối năm

Tiêu điểm -  1 ngày

Nguồn lực tài chính dồi dào và đà tăng trưởng rõ nét tạo nền tảng để Quảng Ninh tăng tốc trong chặng nước rút và hướng tới một quỹ đạo phát triển bền vững.

SHB được vinh danh 'Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025'

SHB được vinh danh 'Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.

Người dân thắt hầu bao, doanh nghiệp căng sức trước mùa Tết 2026

Người dân thắt hầu bao, doanh nghiệp căng sức trước mùa Tết 2026

Tiêu điểm -  1 giờ

Dù kinh tế vĩ mô ổn định, tâm lý người tiêu dùng được dự báo vẫn duy trì sự thận trọng, buộc doanh nghiệp phải thích ứng nhanh hơn, minh bạch hơn và bền vững hơn.

Sân bay Gia Bình dự kiến vận hành thử đầu năm 2027

Sân bay Gia Bình dự kiến vận hành thử đầu năm 2027

Tiêu điểm -  2 giờ

Theo tiến độ, sân bay Gia Bình hoàn thành công tác xây dựng hvào cuối năm 2026 để vận hành thử tháng 2/2027.

Thị trường lao động 2026: Thắt chặt tuyển dụng, áp lực kỹ năng tăng cao

Thị trường lao động 2026: Thắt chặt tuyển dụng, áp lực kỹ năng tăng cao

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Trong làn sóng tinh gọn đang lan khắp thị trường lao động, doanh nghiệp buộc phải cắt giảm chi phí nhưng vẫn cần giữ vững đội ngũ nòng cốt. Bài toán đặt ra: làm sao bảo toàn nhân tài khi tuyển dụng chậm lại, yêu cầu hiệu suất tăng lên và cạnh tranh nguồn lực ngày càng khốc liệt?

Giá vàng hôm nay 11/12: Đà tăng rục rịch trở lại sau cuộc họp Fed

Giá vàng hôm nay 11/12: Đà tăng rục rịch trở lại sau cuộc họp Fed

Vàng -  2 giờ

Giá vàng hôm nay 11/12 tăng 400.000 - 500.000 đồng mỗi lượng với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, giá vàng thế giới đang có xu hướng tăng trở lại sau cuộc họp Fed.

Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe

Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Tại tâm điểm giao thương sôi động bậc nhất Móng Cái, nhà phố Asia Vibe (khu đô thị Vinhomes Golden Avenue) không chỉ là không gian để ở hay kinh doanh, mà đã trở thành một mô hình tài sản thương mại có khả năng sinh lời theo ba hướng đồng thời: tự doanh, cho thuê và tăng giá theo thời gian.

Ocean City - 'Thương hiệu sống tỷ đô' định danh tầng lớp tinh hoa mới

Ocean City - 'Thương hiệu sống tỷ đô' định danh tầng lớp tinh hoa mới

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Ocean City đang mang đến một “thương hiệu sống tỷ đô” khó sao chép trên thị trường, được kiến tạo từ phong cách sống đắt giá, cộng đồng văn minh gắn kết và khả năng gia tăng giá trị tài sản bền vững theo thời gian. Sở hữu nhà tại siêu đô thị biển đồng nghĩa sở hữu một hệ giá trị sống đang không ngừng thăng hạng, định danh tầng lớp tinh hoa mới.

Đọc nhiều