Phát triển bền vững
Nhựa tái chế Duytan và Unilever thu gom, tái chế hơn 15 nghìn tấn phế liệu nhựa
Nhựa tái chế Duytan và Unilever Việt Nam triển khai dự án thúc đẩy thu gom, tái chế phế liệu nhựa, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn.

Ngày 22/4, Nhựa tái chế Duytan và Unilever Việt Nam tổ chức lễ tổng kết hai năm hợp tác và công bố mục tiêu hợp tác trong giai đoạn 2025.
Trước đó, vào tháng 3/2023, hai công ty đã ký biên bản ghi nhớ về hoạt động hợp tác cùng hành động giảm thiểu ô nhiễm môi trường thông qua thu gom, tái chế rác thải nhựa, với mục tiêu 30 nghìn tấn rác nhựa được thu gom, tái chế trong vòng 5 năm.
Sau hai năm triển khai, dự án hợp tác giữa Nhựa tái chế Duytan và Unilever Việt Nam đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, hơn 15 nghìn tấn rác thải nhựa đã được thu gom đúng cách, tái chế đạt chuẩn chất lượng qua dây chuyền hiện đại của Nhựa tái chế Duytan.
Bên cạnh đó, dự án cũng hỗ trợ hơn 1,1 nghìn lao động thu gom, phân loại và tái chế nhựa tại hơn 20 vựa phế liệu thông qua phát trang bị bảo hộ lao động cũng như sản phẩm vệ sinh cá nhân, giúp nâng cao điều kiện sống và lao động của nhóm lao động yếu thế này.
Song song với hoạt động thu gom, tái chế, dự án hợp tác cũng triển khai nhiều chương trình ý nghĩa như Ngày hội sống xanh TP.HCM, Ngày hội tách nhựa… để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về phân loại rác thải tại nguồn và vai trò của thu gom, tái chế đối với bảo vệ môi trường.
Năm 2025, Nhựa tái chế Duytan và Unilever Việt Nam đặt mục tiêu gia tăng số lượng phế liệu nhựa được thu gom, tái chế, tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc cho nhóm lao động thu gom, tái chế phế liệu nhựa, đặc biệt là lao động phi chính thức.
Dự án được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực vào mục tiêu không phát thải vào năm 2039 của Unilever, cũng như mục tiêu nâng công suất nhà máy lên mức tối đa, 100 nghìn tấn phế liệu được tái chế mỗi năm trong thời gian tới của Nhựa tái chế Duytan.
'Chiến binh xanh' và hành trình Vì một Việt Nam văn minh với rác
Duy Tân thay đổi bộ nhận diện thương hiệu
Công ty Duy Tân và Công ty Nhựa tái chế DUYTAN chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 37 năm hình thành và phát triển,
Nhựa tái chế Duy Tân và La Vie bắt tay thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Nhựa tái chế Duy Tân (DTR) và La Vie ký kết biên bản ghi nhớ Chương trình hợp tác thu gom và tái chế nhựa, với mục tiêu thúc đẩy thu gom, tái chế theo hướng kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu rác thải ra môi trường.
Hai thành viên của Công ty Duy Tân được trao Thương hiệu quốc gia 2024
Công ty CP Nhựa tái chế DUYTAN và Công ty CP Khuôn chính xác Minh Đạt thuộc Công ty Duy Tân được trao Thương hiệu quốc gia 2024.
Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.
Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế
Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.
Nguy cơ các dự án điện khí tại Việt Nam khó về đích
Tắc nghẽn trong sản xuất tuabin, cùng với hàng loạt khó khăn về tài chính và quy định pháp lý vốn có, tiếp tục kéo dài tiến độ các dự án điện khí tại Việt Nam.
Vietnam Airlines kết nối vẻ đẹp mùa thu Thủ đô với thông điệp xanh
“Bay nhẹ tới Hà Nội” là chiến dịch lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đồng thời quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô trong mùa thu dịu dàng.
Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt
Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.
TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành
Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược
Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.



















































