ManpowerGroup đánh giá việc áp dụng nhiều loại mô hình làm việc như bán thời gian, cộng tác viên sẽ giúp doanh nghiệp Việt giải quyết bài toán thiếu hụt nhân lực, phát triển được đội ngũ nhân sự đa dạng.
Thiếu nhân lực chất lượng cao đang là thách thức lớn nhất với các doanh nghiệp bất động sản. Mặc dù sẵn sàng chi trả mức lương cao hơn cho người lao động, song nhiều doanh nghiệp vẫn không thể tuyển dụng được nhân sự theo đúng nhu cầu.
Lao động trong ngành du lịch Việt Nam thiếu hụt cả về lượng lẫn chất.
Theo số liệu thống kê, trung bình một công ty sẽ thất thoát 51% nhân tài sau khi họ gia nhập tổ chức. Vậy làm sao giữ chân nhân tài để họ gắn kết với công ty chứ không phải là những “xác sống công sở”?
Với sự xuất hiện của công nghệ 4.0 cùng những AI hay robot, lĩnh vực nhân sự đang giống một giao lộ với vô số ngã rẽ khiến không ít nhà lãnh đạo cảm thấy hoang mang không biết nên bước theo hướng nào.
"Thật sự lúc này, điều chúng tôi cần nhất là đơn đặt hàng cụ thể của doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần bao nhiêu người? Năng lực thế nào? Trả cho trung tâm đào tạo bao nhiêu tiền? Chúng tôi sẽ cung ứng và đủ tự tin để làm”.
Hiện nay nền kinh tế quốc gia đang được dẫn dẵn bởi công nghệ số, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp nước ngoài với lợi thế về mặt công nghệ đang tấn công mạnh mẽ vào thị trường Việt.
TS. Nguyễn Thế Vinh, Ủy viên Uỷ ban Nghiên cứu thuộc Liên đoàn các Hiệp hội Quản trị nhân sự thế giới (WFPMA) cho biết trong năm tới, Việt Nam sẽ xây dựng 6 tiêu chuẩn về quản trị nguồn nhân lực.
Đại diện Tổ chức lao động quốc tế cho rằng cần thay đổi tư duy của người lãnh đạo theo hướng coi nhân viên là trung tâm tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp thì mới có thể giữ được nguồn lao động chất lượng cao.
Thách thức lớn nhất của những người làm nhân sự trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là phải làm sao vừa đề cao được cá tính của mỗi cá nhân vừa giữ được tính kỷ luật.