Khởi nghiệp
Pharmacity đầu tư 4 triệu USD vào RELEX Solutions
Pharmacity hướng đến việc xây dựng 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc với mục tiêu 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận nhà thuốc Pharmacity trong vòng 10 phút lái xe.
Chuỗi Pharmacity công bố đầu tư 4 triệu USD vào nền tảng bán lẻ, giúp dự đoán nhu cầu mua sắm, cung cấp các sản phẩm phù hợp cho khách hàng.
Theo đó, nền tảng bán lẻ của RELEX Solutions sẽ đi vào hoạt động ở hệ thống Pharmacity vào tháng 4 năm nay. RELEX khai thác trí tuệ nhân tạo để tự động và tối ưu hóa việc phân bổ sản phẩm tại các trung tâm phân phối và nhà thuốc của Pharmacity.
Nền tảng này cho phép Pharmacity dự đoán lượng cung và cầu cụ thể trong việc giới thiệu sản phẩm mới, tối ưu hóa lượng hàng tồn kho để cung cấp cho người tiêu dùng tại hệ thống các nhà thuốc và kênh bán hàng trực tuyến của Pharmacity trên toàn quốc.
Ông Chris Blank, nhà sáng lập và CEO Pharmacity, cho biết: "Khoản đầu tư này sẽ giúp chúng tôi mang đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình bằng cách cung cấp các sản phẩm phù hợp, kịp thời, dù họ mua hàng trực tiếp hay trực tuyến".

RELEX Solutions là nhà cung cấp phần mềm hàng đầu về tối ưu hóa chuỗi bán lẻ hiện đại. Việc đầu tư vào nền tảng RELEX sẽ càng đảm bảo hơn cho việc Pharmacity có thể dự đoán trước được nhu cầu sản phẩm trong bất cứ tình huống thị trường như thế nào.
Pharmacity đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành hệ thống cung cấp những dịch vụ nhà thuốc tốt nhất theo cách thuận tiện nhất có thể, giúp mọi người tiếp cận thuận lợi hơn với nguồn thuốc an toàn và chất lượng cũng như đem đến lựa chọn đa dạng những dược phẩm thiết yếu khác cho cộng đồng người dân Việt Nam.
Đồng thời, chuỗi này sẽ xây dựng 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc với mục tiêu 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận nhà thuốc Pharmacity trong vòng 10 phút lái xe.
Theo một số nguồn tin, Pharmacity đang chuẩn bị nhận vốn từ SK Group. Giá trị khoảng đầu tư dự kiến lên tới 100 triệu USD, và hiện đã tiến đến những vòng đàm phán cuối cùng.
Nguồn vốn mới được cho là sẽ giúp công ty tiếp tục mở rộng quy mô và đưa vào hoạt động các nhà thuốc mới ở nhiều địa phương.
Lần gần nhất, Pharmacity công bố gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tư của vòng Series C hồi đầu năm 2020.
Trước đó, cuối năm 2019, Pharmacity còn gọi vốn qua kênh trái phiếu doanh nghiệp khi hoàn tất phát hành việc 150 tỷ đồng. Trái phiếu phát hành là loại không chuyển đổi, không tài sản đảm bảo, lãi suất 13%/năm.
Chuỗi nhà thuốc Pharmacity lỗ gần 200 tỷ đồng
VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào Funding Societies
Khi Funding Societies đặt chân tới Việt Nam, rất có thể fintech này sẽ kết hợp cùng Zalo và ví điện tử ZaloPay thúc đẩy hoạt động tài trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
6 doanh nhân trẻ lọt danh sách Forbes Under 30 Việt Nam
Trong lĩnh vực Kinh doanh và Khởi nghiệp, đóng góp vào danh sách Under 30 năm 2022 là 6 gương mặt doanh nhân trẻ đến từ các startup Việt, quỹ đầu tư và lãnh đạo cấp cao của Youtube.
Việt Nam sắp có thêm một kỳ lân thương mại điện tử
Tech in Asia đánh giá, Việt Nam sắp có thêm một kỳ lân trong lĩnh vực thương mại điện tử là Tiki, với mức định giá tính tới tháng 12/2021 là 832 triệu USD.
Startup bảo hiểm Medici nhận vốn vòng Pre - Series A
Trong hai năm vừa qua, chỉ riêng trong mảng chăm sóc sức khỏe, Medici đã phát triển một mạng lưới các chuyên gia tư vấn đến từ hơn 50 bệnh viện và phòng khám đối tác lớn nhất tại Việt Nam.
VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy
Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.
Một công ty 'họ FLC' lên phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch
CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD) vừa công bố thông tin về việc giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu bị hạn chế giao dịch.
Phát Đạt nhận giải thưởng 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' tại Kuala Lumpur
Giải thưởng “Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN” mà Phát Đạt vinh dự nhận được là một trong những hạng mục cao quý của chương trình ASEAN Top Brand Award 2025.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường quản lý thị trường ngoại hối
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu siết chặt quản lý và phối hợp các bộ, ngành để ổn định thị trường ngoại hối trước những biến động gần đây của tỷ giá.
Hai 'siêu phẩm' cao tầng hàng hiệu của Sunshine Group tại Ciputra và Long Biên có gì đáng chú ý?
Thông tin Sunshine Group “bắt tay” BWH Hotels - tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng toàn cầu - để đưa tiêu chuẩn vận hành WorldHotels vào hai dự án Noble Crystal Long Bien và Noble Palace Tay Thang Long đang thu hút sự quan tâm lớn của thị trường bất động sản hạng sang tại Hà Nội.
Công ước Hà Nội và sứ mệnh bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong môi trường số
Công ước Hà Nội thiết lập cơ chế chia sẻ dữ liệu minh bạch, kịp thời, góp phần ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm phạm quyền con người trên không gian mạng.
Vietbank Digital thu hút người dùng với chuỗi ưu đãi giảm đến 50%
Chỉ với vài chạm trên ứng dụng Vietbank Digital, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.


















































