Phát Đạt trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018.
Lam Giang
Thứ sáu, 28/06/2019 - 08:05
Công ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Phát Đạt (MCK: PDR) lần thứ hai liên tiếp nhận giải “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018” do Báo Nhịp cầu đầu tư tổ chức.
Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Các doanh nghiệp được trao giải dựa trên việc đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp trong 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng gồm: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu.
Kết quả đo lường này nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Công ty Phát Đạt đạt được giải thưởng này. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng, Phát Đạt năm nay đã xuất sắc đứng thứ 10 trong bảng danh sách.
Vị trí này là minh chứng cho năm 2018 thành công của Phát Đạt. Hoạt động kinh doanh tiếp tục ghi nhận một năm tăng trưởng với tổng doanh thu đạt 2.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chạm mức 643 tỷ đồng tăng 62% so với năm 2017, vốn chủ sở hữu đạt 3.512 tỷ đồng.
Ông Bùi Quang Anh Vũ, P. TGĐ của Phát Đạt.
Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc chia sẻ, “bới mục tiêu kinh doanh đạt 9.000 tỷ đồng doanh thu bán hàng và dịch vụ, lợi nhuận trước thuế 1.100 tỷ đồng sẽ là những cột mốc đánh dấu sự vượt thoát của PDR lên một tầm vóc mới”.
So với kết quả năm 2018, các chỉ tiêu này lần lượt gấp hơn 4 lần đối với doanh thu và tăng 24% đối với lợi nhuận sau thuế. Công ty còn dự kiến chia cổ tức năm 2019 với 90% lợi nhuận sau thuế đạt được.
Giữa tháng 05/2019, Phát Đạt đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với Samty Asia Investments Pte. Ltd (Công ty con trực thuộc Samty Corporation) và một công ty phát triển bất động sản hàng đầu của Nhật Bản thông qua Quỹ Vietnam New Urban Center LP một khoản đầu tư trị giá 22.5 triệu USD.
Hơn nữa, việc đa dạng hoá nguồn vốn đầu tư từ tốc độ quay dòng vốn sẽ giúp đẩy mạnh công tác phát triển dự án, đặc biệt là các dự án tại TP.HCM.
Thêm vào đó, việc công bố kế hoạch tài chính 05 năm với định hướng phát triển giai đoạn 2019-2023, cụ thể là mức tăng trưởng kép bình quân hàng năm (CAGR) 38%/năm, từ năm 2019 với mức lợi nhuận trước thuế 1.100 tỷ đồng cho đến năm 2023 cán mốc 4.150 tỷ khẳng định thêm sức mạnh tài chính của Phát Đạt trong giai đoạn phát triển mới.
Bên cạnh chiến lược về tài chính, chiến lược phát triển sản phẩm của Phát Đạt ngày một đa dạng với việc đầu tư vào các thị trường ngoài TP. HCM. Thông qua việc trúng đấu giá 3 phân khu 2, 4 và 9 tại Nhơn Hội – Bình Định chỉ trong 6 tháng đầu năm, Phát Đạt đã hoàn thành bức tranh tổng thể toàn bộ phân khu đô thị sinh thái tại vùng đất thuộc eo biển miền Trung.
Đây cũng là một trong những trọng tâm trong chiến lược đa dạng hoá sản phẩm cũng như phát triển thị trường và quỹ đất của Phát Đạt trong những năm tới. Hiện tại, quỹ đất mà Công ty đang sở hữu là 420,1 ha trong đó có đến 172 ha là quỹ đất sẵn sàng phát triển dự án.
Ngoài ra, trong 2018, Phát Đạt đã thúc đẩy áp dụng những cải tiến đáng kể trong mô hình quản trị giúp hiệu quả hoạt động được nâng cao. Sắp tới, Phát Đạt sẽ triển khai các bước áp dụng công nghệ cao vào mô hình quản trị nhằm tự động hoá, minh bạch hoá và thúc đẩy luồng thông tin nội bộ được truyền tải nhanh và hiệu quả nhất.
Với những thành tựu đó, Phát Đạt tự tin mở cánh cửa “Kỷ nguyên mới” với mức lợi nhuận tăng trưởng không dưới 4 con số hằng năm.
Những ngày này, Vincom Mega Mall Ocean City đang là cái tên được cộng đồng quan tâm, chờ đợi tới ngày chính thức khai trương vào 22/8 tới. Trung tâm thương mại đầu tiên theo mô hình One Stop Shopertainment quy tụ hàng trăm thương hiệu bán lẻ hàng đầu trong và ngoài nước, sẽ góp phần nâng tầm trải nghiệm tiêu dùng tại Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.
Sở hữu cùng lúc 4 lợi thế vượt trội về công năng – dòng tiền – nhận diện – tương lai, quỹ căn Boutique Gate thuộc Vinhomes Global Gate vừa ra mắt đã nhanh chóng vươn lên “ngôi vương” phân khúc bất động sản thương mại thấp tầng cao cấp tại Đông Bắc Hà Nội.
Giữa vùng biên sôi động bậc nhất miền Bắc, một “phố hội biên giới” mới đang hình thành tại Asia Vibe (Vinhomes Golden Avenue, TP Móng Cái). Với hệ tiện ích đẳng cấp đã vận hành, dòng khách xuyên biên giới sầm uất, pháp lý sở hữu lâu dài và chi phí sở hữu chỉ từ 1,2 tỷ đồng, phân khu này đang thu hút nhà đầu tư nhạy bén đón đầu chu kỳ tăng giá tại đô thị cửa khẩu chiến lược.
Thiết kế hiện đại, vận hành chắc chắn lại tiết kiệm “hết nước chấm”, xe máy VinFast Feliz Neo đang là ứng viên hàng đầu trong danh sách lên đời phương tiện xanh của nhiều người Việt.
Khu dân cư Sei Harmony đang nổi lên như một biểu tượng mới cho phong cách sống đẳng cấp và tinh tế tại phía Tây Sài Gòn, mang đến trải nghiệm sống chuẩn Nhật hoàn toàn khác biệt. Không chỉ kiến tạo không gian an cư lý tưởng, Sei Harmony còn định hình một lối sống đáng mơ ước, hướng đến sự cân bằng và hài hòa giữa con người và thiên nhiên.
Tiếp nối phân khu LA Sol trong tổng thể khu đô thị sinh thái LA Home, River Park được phát triển dành cho nhóm khách hàng đang tìm kiếm môi trường sống chất lượng cao, nơi mọi trải nghiệm được tổ chức liền mạch. Ba dòng chảy “xanh, tri thức và thịnh vượng” chính là nền tảng tạo nên sức hút khác biệt, giúp River Park khẳng định vị thế an cư bền vững tại khu Tây TP.HCM.
Lãnh đạo VNG tự tin doanh nghiệp đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới, khi AI trở thành công cụ hỗ trợ tăng hiệu suất, giúp công việc thực hiện tốt hơn.
Những ngày này, Vincom Mega Mall Ocean City đang là cái tên được cộng đồng quan tâm, chờ đợi tới ngày chính thức khai trương vào 22/8 tới. Trung tâm thương mại đầu tiên theo mô hình One Stop Shopertainment quy tụ hàng trăm thương hiệu bán lẻ hàng đầu trong và ngoài nước, sẽ góp phần nâng tầm trải nghiệm tiêu dùng tại Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.