Phát động chiến dịch "bay nhẹ tới Côn Đảo" nhằm bảo vệ môi trường

Hoàng Anh Thứ hai, 30/09/2024 - 18:58

Ngày 30/9, Vietnam Airlines, VASCO và UBND huyện Côn Đảo đã chính thức phát động chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” nhằm giảm phát thải CO2.

Chiến dịch cũng nhằm đồng thời thực hiện việc tăng cường thu gom, xử lý và tái chế các loại rác thải, hướng tới phát triển hàng không - du lịch bền vững và chuyển dịch kinh tế theo hướng tuần hoàn tại Côn Đảo.

Buổi lễ phát động có sự tham dự của các lãnh đạo, đại biểu từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND huyện Côn Đảo, Bộ Tài nguyên và môi trường, Tổ chức quốc tế về bảo tồn Thiên nhiên (WWF), Cảng hàng không Côn Đảo, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO, hãng thành viên của Vietnam Airlines), các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và đông đảo người dân trên đảo.
Chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” nhằm giảm phát thải CO2, tăng cường các chương trình thu gom, xử lý và tái chế các loại chất thải, mục tiêu tới năm 2025 xử lý được 85% rác thải nhựa phát sinh; đồng thời hướng tới phát triển hàng không - du lịch bền vững và chuyển dịch kinh tế theo hướng tuần hoàn tại Côn Đảo.
Tại buổi lễ, UBND huyện Côn Đảo, Vietnam Airlines và công ty Lagom Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ khẳng định cam kết hợp tác, mở ra một chiến dịch tiên phong về bảo vệ môi trường.
Thỏa thuận hợp tác này đã khẳng định vai trò dẫn dắt của chính quyền Côn Đảo, cũng như nỗ lực của hãng hàng không quốc gia Việt Nam đồng hành cùng huyện đảo trong hành trình phát triển bền vững, tham gia thực hiện các mục tiêu của Chính phủ về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải ròng.
Theo đó, các bên sẽ phối hợp triển khai nhiều hoạt động giảm thiểu và bù đắp CO2 ý nghĩa và thiết thực như: khuyến khích hành khách giảm tải trọng hành lý qua đó giảm thiểu lượng nhiên liệu tiêu thụ và phát thải CO2 trên các chuyến bay, tổ chức "Ngày hội Côn Đảo xanh" với mục tiêu tuyên truyền và thực hiện thu gom, phân loại, tái chế rác thải, thúc đẩy lối sống xanh trong cộng đồng dân cư.
Tổ chức các chương trình giáo dục cho học sinh các cấp về bảo vệ môi trường, phân loại và tái chế rác thải nhựa nhằm góp phần giảm thiểu phát thải khí CO2 ra môi trường, giúp thế hệ trẻ ý thức hơn về bảo vệ thiên nhiên.
Buổi lễ đầy ý nghĩa với hoạt động đổi rác thải lấy cây xanh.
Chậu cây xanh được làm từ nguyên liệu tái chế được ban tổ chức chuẩn bị với những cây hoa xanh tốt.
Người dân Côn Đảo hào hứng mang rác thải nhựa tới và tự chọn cho mình một chậu cây đầy ý nghiã.
Ông Đặng Minh Thông, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: “Chiến dịch Bay nhẹ tới Côn Đảo do UBND huyện Côn Đảo và Tổng công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines phối hợp tổ chức là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đóng góp một cách cụ thể vào lộ trình giảm thiểu rác thải nhựa, giảm phát thải CO2, tiến tới các mục tiêu về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững huyện Côn Đảo.”
Ông Đinh Văn Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines tin tưởng rằng: “Việc bảo vệ Côn Đảo không chỉ để giữ gìn cảnh quan, môi trường sống của hôm nay mà còn là món quà quý giá dành tặng cho tương lai, khi chúng ta "bay nhẹ" theo cách trên, mỗi người sẽ góp phần bảo tồn “đảo ngọc” Côn Đảo cho nhiều thế hệ mai sau.”
Cùng với đó là các hoạt động trồng rừng, bảo tồn hệ sinh thái động thực vật, đa dạng sinh học tại Côn Đảo, góp phần cải thiện môi trường sống và duy trì hệ sinh thái bền vững. Triển khai ứng dụng di động "Kiêng Nhựa" để giúp khách hàng, người dân Côn Đảo có thể cùng nhau hành động nhằm giảm thiểu rác nhựa dùng một lần, hướng tới giảm lượng rác thải nhựa tại Côn Đảo.
Côn Đảo được biết đến là một điểm đến du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và hệ sinh thái đa dạng. Trong những năm qua, tốc độ phát triển du lịch nhanh chóng đã gây ra áp lực lớn lên hạ tầng xử lý rác thải của Côn Đảo, đặc biệt là rác thải nhựa. Cùng với đó, tác động của biến đổi khí hậu đã làm suy giảm chất lượng môi trường và đe dọa hệ sinh thái đặc hữu của hòn đảo.
Chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” với thông điệp “Vạn dặm nhẹ bay” được triển khai như một sáng kiến tiên phong trong việc kết hợp giữa phát triển hàng không, du lịch bền vững và chuyển dịch kinh tế theo hướng tuần hoàn
“Bay nhẹ” trong thông điệp mang hàm ý tạo nên định nghĩa mới cho những chuyến bay phát triển bền vững của Vietnam Airlines. Qua đó, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách trên mỗi hành trình giảm thiểu trọng lượng hành lý, hạn chế rác thải nhựa ra môi trường để “nhẹ” trọng lượng của mỗi chuyến bay và “nhẹ” khối lượng phát thải CO2, giảm số lượng rác thải nhựa ra môi trường, góp phần thực hiện thành công mục tiêu về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Chính phủ.
Côn Đảo triển khai 6 mục tiêu kinh tế tuần hoàn

Côn Đảo triển khai 6 mục tiêu kinh tế tuần hoàn

Phát triển bền vững -  2 năm

Giai đoạn 2022 – 2026, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ áp dụng 6 mục tiêu kinh tế tuần hoàn tại huyện Côn Đảo như giải pháp thúc đẩy tăng trưởng bền vững, cải thiện đời sống người dân.

Bà Rịa – Vũng Tàu thí điểm kinh tế tuần hoàn tại Côn Đảo

Bà Rịa – Vũng Tàu thí điểm kinh tế tuần hoàn tại Côn Đảo

Phát triển bền vững -  3 năm

Theo lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, kinh tế tuần hoàn sẽ là bước đột phá cho phát triển kinh tế địa phương trong giai đoạn tới.

Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị điều chỉnh cảng hàng không Côn Đảo

Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị điều chỉnh cảng hàng không Côn Đảo

Tiêu điểm -  4 năm

Liên quan tới Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh, bổ sung một số nội dung.

VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy

VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy

Ống kính -  2 ngày

Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ống kính -  6 ngày

Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.

Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh

Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh

Ống kính -  6 ngày

Fansipan - “nóc nhà Đông Dương” - không chỉ thử thách sức bền thể lực, mà còn đo được độ dẻo dai của tinh thần lãnh đạo. Với tôi, hành trình ấy không đơn thuần là một chuyến leo núi, mà là phép thử của niềm tin, kỷ luật và sức mạnh đồng lòng, những giá trị làm nên bản lĩnh của CEO Group hôm nay.

Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên

Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên

Ống kính -  2 tuần

Trận lũ lụt lịch sử sau cơn bão số 11 làm nhiều khu vực tỉnh Thái Nguyên ngập sâu, khiến nhiều ô tô bị ngâm trong nước nhiều ngày.

Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử

Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử

Ống kính -  2 tuần

Mưa lớn do hoàn lưu bão số 11 đã gây ra trận lũ lụt lịch sử nhiều xã phường tỉnh Thái Nguyên, nhiều tuyến đường ngập sâu gây thiệt hại khá lớn về tài sản.

Y tế Medlatec được Ares Management đầu tư chiến lược

Y tế Medlatec được Ares Management đầu tư chiến lược

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Hệ thống y tế Medlatec nhận đầu tư chiến lược từ Ares Management đã mở ra một chương mới cho cả doanh nghiệp và ngành y tế tư nhân Việt Nam.

Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững

Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  15 giờ

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.

Sống năng động, đầu tư hiệu quả tại căn hộ cao tầng Flora Avenue

Sống năng động, đầu tư hiệu quả tại căn hộ cao tầng Flora Avenue

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Bộ đôi cao tầng Road Residence & Park Residence tại Flora Avenue nổi bật với vị trí đắt giá và không gian sống hiện đại. Một bên đón nhịp sống rộn ràng từ các trục đường huyết mạch, một bên hòa mình giữa các công viên sôi động, để cùng kiến tạo chuẩn sống phồn hoa phía Nam Thủ đô.

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Vinpearl vừa được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

T&T Group được vinh danh Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam

T&T Group được vinh danh Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30 - Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.

Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm

Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm

Doanh nghiệp -  16 giờ

Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%

Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%

Doanh nghiệp -  16 giờ

Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.