Doanh nghiệp
PNJ hưởng lợi từ nhu cầu mua vàng tăng mạnh
Luỹ kế 3 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận sau thuế của PNJ đạt 721 tỉ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 54,6% kế hoạch cả năm nay.
Hậu đại dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tăng trưởng mạnh mẽ trở lại. Trong quý 1/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.143 tỉ đồng - tăng 41% so với cùng kì, lợi nhuận sau thuế đạt 721 tỉ đồng - tăng 40% so với cùng kì 2021.
Theo PNJ, trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng, biên lợi nhuận gộp từng kênh vẫn duy trì ở mức tương đối ổn định.
Biên lợi nhuận gộp trung bình tháng 3 đầu năm đạt 16,6%. Trong cả quý 1/2022, tỷ lệ lợi nhuận gộp/doanh thu thuần đạt 17,4% so với mức 18% cùng kỳ 2021 chủ yếu do tỉ trọng doanh thu vàng miếng tăng từ 27,8% lên 31,6%.

Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, doanh thu bán lẻ quý 1/2022 tăng 43,2% so với cùng kỳ. Nhờ có sự nỗ lực của toàn hệ thống, các chương trình bán hàng trọng điểm trong tháng 3 đều vượt kế hoạch và ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ.
Theo PNJ các chương trình thúc đẩy bán hàng nhân ngày Thần Tài và dịp Valentine đạt được nhiều thành công rực rỡ với doanh thu tăng trưởng ấn tượng và vượt kế hoạch.
Trong khi đó, doanh thu sỉ của PNJ, lũy kế 3 tháng tăng 12,3% so với cùng kỳ. Riêng doanh thu vàng miếng, lũy kế 3 tháng năm 2022 tăng trưởng 61,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng chi phí hoạt động của PNJ trong tháng 3/2022 tăng 24,7% so với cùng kỳ 2021. Lũy kế quý 1, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 46,5% so với mức 49,5% cùng kỳ.
Cũng trong quý này, PNJ mở mới 2 cửa hàng PNJ Gold, nâng cấp 3 cửa hàng, và đóng 4 cửa hàng PNJ Silver. Tính đến thời điểm hiện tại, PNJ có 340 cửa hàng độc lập trên toàn quốc. Công ty dự kiến sẽ mở rộng thêm 35-40 cửa hàng, tăng độ bao phủ.
Chiến lược sẽ được PNJ áp dụng trong năm nay là hạn chế mở rộng chiều ngang, số lượng cửa hàng, nhưng phát triển về chiều sâu, doanh số trên mỗi cửa hàng tăng.
Trong đó, bán hàng online được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả. PNJ sẽ tiếp tục đầu tư vào digital marketing, do khách hàng có thể thay đổi thói quen mua sắm trong đại dịch, đồng thời mở rộng thị phần của mình sang các thành phố cấp 2 và cấp 3.
Năm 2022, PNJ cũng đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần 32%, tương ứng hơn 25.834 tỷ đồng và lãi ròng tăng trưởng 28%, tương ứng hơn 1.319 tỷ đồng. Với mục tiêu kinh doanh trên, công ty dự kiến mức chi trả cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 20%, bằng với mức cổ tức dự kiến chi trả trong năm 2021.
PNJ đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 1.320 tỷ đồng
KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi
KIDO đang đẩy mạnh ngành hàng bánh tươi sau khi hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. HCM.
'Tài sản ngầm' của Ocean Group chờ chủ mới khai thác
Ngập chìm trong khủng hoảng, nhiều dự án bất động sản của Ocean Group đã bị đóng băng. Những dự án này sau nhiều năm đã tăng giá mạnh, trở thành những “tài sản vàng” đầy tiềm năng.
Nam Long thu về hơn 2.300 tỷ đồng từ các dự án căn hộ tại TP.HCM
Tập đoàn Nam Long đã chính thức giới thiệu ra thị trường căn hộ biệt lập bên sông Flora Panorama thuộc khu đô thị Mizuki Park vào ngày 16/04 với kết quả doanh số dự kiến ghi nhận đạt khoảng 900 tỷ đồng. Hai sự kiện liên tiếp trong vòng 1 tháng, các dự án căn hộ tại TP.HCM đã đóng góp hơn 2.300 tỷ đồng doanh số cho kế hoạch 2022 của Nam Long.
Kế hoạch lợi nhuận tăng 20%, An Gia muốn M&A thêm dự án
An Gia đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 20% trong năm nay, định hướng mở rộng tham gia đầu tư hoặc hợp tác đầu tư để phát triển quỹ đất hiện có nhằm đảm bảo phát triển bền vững trong khoảng 4 – 7 năm tới.
Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE
CRV sẽ niêm yết 672,4 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, tương ứng tổng giá trị theo mệnh giá 6.724 tỷ đồng.
Làn sóng 'thay máu', đổi chủ tại các công ty chứng khoán nhỏ
Nhiều thương vụ “thay máu” đã giúp công ty chứng khoán nhỏ lột xác nhờ dòng vốn mới, trở thành tài sản quan trọng của các ngân hàng, tập đoàn lớn.
Vũ điệu giữa sóng gió của 'lão tướng' ngành bia
Khi "tuổi tác" không phải là điểm hạn chế, Sabeco đã nỗ lực tìm ra công thức vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của ngành bia nhờ chiến lược bền vững.
Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC
"Vòng luẩn quẩn" tăng vốn mở rộng kinh doanh - hiệu quả kém - tiếp tục tăng vốn để mở rộng của DIC cứ kéo dài, còn cổ đông ngày càng hoài nghi về các kế hoạch tăng vốn tiếp theo dưới thời tân Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường.
Menas mở màn cuộc đua bán lẻ tự động tại Việt Nam
Menas ra mắt Menas Tap & Go, cửa hàng tự động đầu tiên tại Việt Nam, mở màn cho tham vọng chuyển đổi số ngành bán lẻ.
Quảng Ninh khẳng định vị thế đổi mới sáng tạo
Đổi mới sáng tạo giúp Quảng Ninh nâng cao năng lực cạnh tranh và mở ra cơ hội phát triển bền vững, khẳng định vị thế tiên phong trong kỷ nguyên kinh tế tri thức.
Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE
CRV sẽ niêm yết 672,4 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, tương ứng tổng giá trị theo mệnh giá 6.724 tỷ đồng.
1.067 căn hộ Sunshine Legend City khớp lệnh toàn bộ giỏ hàng chỉ sau 5 tiếng
Ngày 29/9, thị trường bất động sản chứng kiến kỷ lục hiếm có khi toàn bộ 1.067 căn hộ tại tòa tháp Legend 1 thuộc dự án Sunshine Legend City (Hưng Yên) đã hoàn tất chốt booking và ráp căn chỉ sau 5 tiếng ra hàng.
Siêu cảng Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc – Việt Nam SuperPortTM tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 (VIIE 2025) khi giới thiệu tới công chúng nhiều giải pháp AI hiện đại bậc nhất thế giới.
Giá nhà tăng ảnh hưởng gì đến xu hướng sinh con?
Giá nhà ở không phải nguyên nhân duy nhất khiến sụt giảm tỷ lệ sinh, nhưng đây là một rào cản lớn ảnh hưởng đến kế hoạch hóa gia đình hiện nay.
Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025 của Forbes Việt Nam
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Phà Cần Giờ thường kẹt, thành viên Vingroup ngỏ ý tài trợ thêm 3 chiếc
Công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ vừa gửi đề xuất tài trợ ba phà trọng tải 200 tấn nhằm giảm tải áp lực giao thông tại bến phà Bình Khánh.