Phát triển bền vững

PRO Việt Nam hợp tác phân loại rác thải tại nguồn ở thành phố Hồ Chí Minh

Phạm Sơn Thứ ba, 17/11/2020 - 15:18

Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) hợp tác triển khai dự án thí điểm nhằm nâng cao tỷ lệ thu gom, tái chế tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện Citenco và PRO Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Ảnh: PRO Việt Nam.

Ông Cao Văn Tuân, Trưởng phòng Công nghệ môi trường và kiểm tra chất lượng Citenco cho biết, hiện nay hoạt động thu gom rác thải tại thành phố Hồ Chí Minh do 2 nhóm thực hiện, bao gồm hệ thống công lập của Citenco cùng 22 công ty dịch vụ cấp quận, huyện, thu gom khoảng 40% rác thải và hệ thống các công ty tư nhân, lực lượng phi chính thức, thu gom khoảng 60% rác thải toàn thành phố.

Công tác thu gom, vận chuyển rác tại thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là vẫn còn kém hiệu quả do chưa tập trung, kém đồng bộ, công nghệ lạc hậu.

Theo PRO Việt Nam, tại thành phố Hồ Chỉ Minh hiện có khoảng 89% rác thải nhựa chưa được thu gom và tái chế đúng cách, chưa kể đến các chất thải khác như kim loại, thủy tinh, giấy và chất thải hữu cơ.

Tỷ lệ thu gom, tái chế thấp dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sống, cảnh quan đô thị cũng như sức khỏe của con người.

Nhằm nâng cao tỷ lệ thu gom, tái chế thông qua phân loại rác thải tại nguồn, PRO Việt Nam cùng Citenco đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với nội dung xây dựng mạng lưới thu gom và xử lý chất thải tái chế từ chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch PRO Việt Nam cho biết, PRO Việt Nam cùng Citenco sẽ hợp tác xây dựng các dự án liên quan đến cơ sở hạ tầng thu gom rác thải, mạng lưới nhà máy tái chế, hợp tác vận động chính sách khuyến khích tái chế và truyền thông nâng cao ý thức phân loại rác thải tại nguồn đến các hộ gia đình cũng như lực lượng thu gom rác phi chính thức.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Citenco bày tỏ sự lạc quan về nội dung và kết quả hợp tác với PRO Việt Nam. Theo đó, các dự án hợp tác sẽ góp phần triển khai hiệu quả chương trình phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, nâng cao hiệu quả tái chế, nâng cao ý thức cộng đồng với rác thải cũng như khuyến khích sản xuất và tiêu dùng bền vững, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững.

Được biết, các dự án được PRO Việt Nam cùng Citenco tiến hành tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ được kiểm tra kết quả định kỳ, nếu đem lại hiệu quả cao sẽ được nhân rộng trên nhiều tỉnh, thành cả nước, tạo ra hiệu ứng lan tỏa để xây dựng một Việt Nam xanh - sạch - đẹp.

Chạm di sản, dựng tương lai

Chạm di sản, dựng tương lai

Phát triển bền vững -  17 giờ

Di sản đang bước sâu vào đời sống đương đại qua những sản phẩm và trải nghiệm được tạo tác chỉn chu, vừa giữ được tinh thần văn hóa, vừa bắt nhịp với thị trường.

AI mở lối hiện thực hóa ESG

AI mở lối hiện thực hóa ESG

Phát triển bền vững -  2 ngày

Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

AI là ‘đối tác chiến lược’ của ESG

AI là ‘đối tác chiến lược’ của ESG

Phát triển bền vững -  3 ngày

Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như “đối tác chiến lược” của phát triển bền vững, đồng hành xuyên suốt từ khâu lập kế hoạch, vận hành và báo cáo.

Bầu trời 'xanh' hơn nhờ nhiên liệu bay mới của Petrolimex

Bầu trời 'xanh' hơn nhờ nhiên liệu bay mới của Petrolimex

Phát triển bền vững -  3 ngày

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Petrolimex ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) giúp giảm 80% phát thải CO2, khẳng định cam kết hướng tới phát triển xanh.

EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu

EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu

Phát triển bền vững -  6 ngày

EPR mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá trong cuộc đua xanh nhưng để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh bền vững, cần đồng thời vượt qua rào cản pháp lý, hạ tầng thu gom và minh bạch thị trường tái chế.

Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS

Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS

Doanh nghiệp -  7 giờ

Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.

Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua

Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua

Tài chính -  7 giờ

Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.

Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu

Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu

Doanh nghiệp -  7 giờ

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.

T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau

T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau

Bất động sản -  10 giờ

T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.

Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8

Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8

Bất động sản -  10 giờ

Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng

Doanh nghiệp -  10 giờ

Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?