Prudential muốn bán mảng cho vay tiêu dùng ở Việt Nam giá 150 triệu USD
Minh An
Thứ tư, 04/10/2017 - 21:19
Hãng tin Reuters cho biết, Prudential đã bắt đầu quá trình bán mảng kinh doanh cho vay tiêu dùng, nhằm tập trung vào mảng kinh doanh bảo hiểm tại thị trường Việt Nam.
Thị trường cho vay tiêu dùng ở Việt Nam đang bùng nổ. Ảnh: Prudential Finance
Giao dịch này sẽ có giá trị khoảng 150 triệu USD và đang ở giai đoạn đầu của quá trình đàm phán. Các quỹ đầu tư và các công ty dịch vụ tài chính đang quan tâm đến thương vụ này tuy nhiên tên chính xác người mua vẫn chưa xuất hiện.
Động thái này diễn ra sau khi một số công ty bảo hiểm toàn cầu, trong đó có AXA của Pháp cũng muốn bán các mảng kinh doanh không phải cốt lõi ở Châu Á để tập trung vào thị trường bảo hiểm khu vực này, nơi có nhiều tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh.
Prudential bắt đầu kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam từ năm 1999 sau đó thành lập thêm công ty quản lý quỹ Eastspring Investments vào năm 2005 và công ty tài chính Prudential Finance vào năm 2007.
Mảng kinh doanh bảo hiểm của Prudential tại Việt Nam có quy mô nhỏ hơn nhiều so với HongKong, Singapore, Trung Quốc và Indonesia, sẽ được tập trung phát triển sau khi bán mảng tài chính tiêu dùng.
Công ty tài chính Prudential Finance hiện là một trong 4 công ty chiếm lĩnh thị trường cho vay tiêu dùng ở Việt Nam, cùng với FE Credit, HomeCredit và HDSaison. Tổng dư nợ cho vay của các công ty tài chính tiêu dùng thuần túy là hơn 56 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2016, theo một báo cáo của StoxPlus.
Thị trường này có tốc độ tăng trưởng hai con số trong các năm gần đây và được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong các năm tới. Nhiều tập đoàn nước ngoài tìm kiếm đối tác trong nước để tham gia vào thị trường này. Mới đây, Ngân hàng Quân Đội (MBBank) giới thiệu thương hiệu cho vay tiêu dùng Mcredit, với sự hỗ trợ của đối tác Nhật Bản là Shinsei Bank.
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Vốn hóa thị trường của TCBS sau IPO có thể vượt 108.000 tỷ đồng, mở ra khả năng trở thành công ty chứng khoán được định giá cao nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
Kết quả kinh doanh khởi sắc góp phần cùng cố chiến lược kinh doanh và kiện toàn nhân sự cấp cao mà ban lãnh đạo PGBank đã thống nhất trong đại hội vừa qua.
Trong bối cảnh chưa thoát khủng hoảng tài chính, Tập đoàn Lộc Trời vừa đưa 2 nhân sự vào danh sách đề cử Ban kiểm soát, trong đó có nhân tố đến từ Bamboo Capital.
Sau khi ông Phạm Văn Tài, Tổng giám đốc Thaco xin nghỉ việc, Chủ tịch HĐQT Trần Bá Dương sẽ kiêm nhiệm vị trí này. Cùng lúc, doanh nghiệp cũng bổ nhiệm 3 phó tổng giám đốc.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.
Hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025), VinFast chính thức tặng 100.000 bộ decal quốc kỳ Việt Nam cho các chủ sở hữu xe VinFast trên toàn quốc. Hoạt động không chỉ tôn vinh lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, mà còn khẳng định DNA “mãnh liệt tinh thần Việt Nam” vô cùng đặc biệt của cộng đồng yêu xe Việt.