Quảng bá Việt Nam qua chuỗi sự kiện tại 3 châu lục
Phương Anh
Thứ bảy, 09/09/2023 - 18:00
Chuỗi sự kiện “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023” sẽ mang hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam đến Nam Phi, Pháp và Nhật Bản.
"Ngày Việt Nam ở nước ngoài” là chương trình quảng bá quốc gia được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức thường niên từ năm 2010.
Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nam Phi, 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp và Việt Nam – Nhật Bản, chương trình “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023” sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động lớn vừa góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia, đồng thời quảng bá Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Bên cạnh các hoạt động mang ý nghĩa chính trị, “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023” còn tổ chức nhiều hội thảo, diễn đàn thúc đẩy kinh tế, thương mại và đầu tư.
Cùng với đó là các chương trình biểu diễn, giao lưu tương tác mang đậm sắc màu văn hoá Việt, nổi bật là không gian văn hóa Việt Nam với chủ đề “Nguồn cội, sức sống và sự tiếp nối”.
Ông Hoàng Hữu Anh, Phó vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO, Trưởng ban tổ chức, cho biết, theo thông lệ, chuỗi sự kiện "Ngày Việt Nam ở nước ngoài" bao gồm nhiều hoạt động trên cả ba lĩnh vực chính trị, văn hoá và kinh tế.
Năm 2023, chương trình có sự điều chỉnh phù hợp với từng quốc gia. Mục tiêu của sự kiện là để truyền tải hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam giàu truyền thống văn hoá, mà vẫn năng động, phát triển tới công chúng tại Nam Phi, Nhật Bản và Pháp.
Bà Nguyễn Thị Yến, Giám đốc CTCP Dịch vụ biểu diễn và sự kiện Đông Đô, cho biết thêm, các tiết mục trong chương trình nghệ thuật được xây dựng theo một mạch truyện với tên gọi Sắc màu Việt, kết nối với nhau thông qua những lời kể trải dài từ Bắc vào Nam.
Sắc màu Việt khác nhau ở mỗi một vùng đất, và còn là câu chuyện của những di sản văn hoá phi vật thể đã được UNESCO công nhận.
Câu chuyện đưa con người về một ngày tại Việt Nam, từ bình minh sáng sớm tại vùng núi phía Bắc, vào đến sự nhộn nhịp, vui nhộn của vùng đất phương Nam.
Không gian văn hoá Việt Nam sẽ quy tụ nhiều nghệ nhân và người thực hành văn hóa trẻ, mang đến các hoạt động có tính tương tác trải nghiệm cao, như làm tranh sơn mài và tranh dân gian Đông Hồ, nặn đồ chơi tò he, mặc thử và chụp hình cùng cổ phục thời Nguyễn, trải nghiệm ẩm thực Việt.
Không gian văn hóa cũng trưng bày các triển lãm ảnh về quan hệ ngoại giao, triển lãm ảnh về di sản, đất nước và con người Việt Nam, qua đó, khắc họa hình ảnh một Việt Nam thân thiện, giàu bản sắc tới bạn bè quốc tế.
Mở đầu chuỗi sự kiện, chương trình sẽ diễn ra tại thủ đô Pretoria của Nam Phi trong ngày 14,15/9/2023, đánh dấu lần đầu tiên “Ngày Việt Nam ở nước ngoài” được tổ chức tại Nam Phi nói riêng và châu Phi nói chung.
Chương trình sẽ triển khai nhiều hoạt động như không gian văn hóa Việt Nam, chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp với lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Nam Phi…
Sau Nam Phi, Pháp và Nhật Bản sẽ là những điểm đến tiếp theo của chuỗi sự kiện “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023”. Các chương trình dự kiến được tổ chức trong tháng 11 và tháng 12 nhân dịp kỷ niệm 50 năm Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với hai quốc gia này.
Với sự xuất hiện của các nhân tố mới, “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023” được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn khác biệt về một nền văn hóa Việt Nam có bề dày truyền thống vẫn đang tiếp tục vươn lên mạnh mẽ bằng sức sống tươi trẻ, hiện đại.
Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.
Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.