Thương hiệu cần biết 'ngủ đông'
Có những thương hiệu chết không phải do không biết làm mà không còn đủ sức.
Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu là cuốn đầu tiên trong bộ ba cuốn sách về tư duy thương hiệu tích hợp.
Chuyên gia thương hiệu Richard Moore vừa ra mắt cuốn sách "Kiến tạo chiến lược hình ảnh Thương hiệu" nhằm đem đến cho doanh nghiệp những kiến thức vừa chuyên sâu vừa thực tiễn về chủ đề này.
Được phát triển dựa trên cuốn sách "Đầu tư cho chiến lược hình ảnh thương hiệu" vào năm 2009, cuốn sách “Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu” sẽ cập nhật và bổ sung thêm những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn của ông Richard Moore đã xây dựng và đúc rút trong gần 15 năm qua.
Cuốn sách mới trình bày một cách logic và hệ thống những thông tin cơ bản về thương hiệu: giới thiệu góc nhìn về bản chất cốt lõi của thương hiệu và từng bước trong quy trình sáng tạo hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên nền tảng chiến lược, từ đó góp phần xây dựng nên hình ảnh thương hiệu mạnh.
Đặc biệt, xen kẽ giữa các phần của cuốn sách là những kinh nghiệm thương hiệu với những trường hợp nghiên cứu mới nhất thể hiện cách áp dụng những kiến thức nền tảng này như thế nào để giúp phát triển các thương hiệu Việt thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Đây là cuốn đầu tiên trong bộ ba cuốn sách về tư duy thương hiệu tích hợp. Sau cuốn sách này là hai cuốn sách “Vận dụng tư duy thương hiệu tích hợp” và “Nghĩ về cách tư duy sáng tạo” sẽ lần lượt được ra mắt trong thời gian tới.
Richard Moore cho biết, bắt đầu từ năm 2020 tới nay, cùng với việc sử dụng phương pháp xây dựng bản sắc nhận diện thương hiệu làm nền tảng, ông cùng các cộng sự bắt đầu phát triển một hệ thống cải tiến hơn để phát triển hình ảnh thương hiệu toàn diện nhằm giúp các doanh nghiệp tận dụng được hiệu quả ngân sách truyền thông của mình.
"Doanh nghiệp Việt Nam có khả năng thích ứng và học hỏi rất nhanh, và ngày nay, khi kiến thức về xây dựng thương hiệu đã được lan tỏa rộng rãi, việc trở nên khác biệt lại trở thành một trở ngại lớn cho các doanh nghiệp", ông nói.
"Cuốn sách là một trong những nỗ lực của tôi mang đến nhiều thông tin hữu ích hơn nữa cho cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp Việt, giúp họ nâng cao vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế và góp phần phát triển Việt Nam, quê hương thứ hai mà tôi đã gắn bó trong suốt gần 30 năm qua", tác giả cuốn sách cho biết.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, không chỉ sở hữu một công ty với 100% vốn đầu tư nước ngoài được cấp phép tư vấn về nhận diện thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam, ông Richard Moore cũng tâm huyết trong việc đào tạo các nhà thiết kế và doanh nhân Việt.
"Tôi đoán chắc rằng ông đã làm được điều đó vì ông biết rõ rằng việc này sẽ cung cấp cho họ cơ sở để phát triển các hoạt động truyền thông tiếp thị," bà Hạnh nhận định.
Richard Moore là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành sáng tạo Richard Moore Associates – doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về tư vấn thương hiệu và truyền thông thương hiệu.
Ông có hơn 50 năm kinh nghiệm, trong đó gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Trong số các doanh nghiệp Richard Moore Associates từng tư vấn và giúp phát triển thương hiệu tại Việt Nam có VietinBank, Vietjet Air, Kangaroo, Napas.
Có những thương hiệu chết không phải do không biết làm mà không còn đủ sức.
Trải qua 17 năm phát triển, Bosum tiếp tục hành trình tư vấn giải pháp quản lý cho doanh nghiệp với điểm dừng chân mới tại Việt Nam.
Với giá trị thương hiệu được định giá 65 triệu đô la Mỹ, Tân Á Đại Thành đứng thứ 8 trong danh sách 25 thương hiệu công ty hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp dẫn đầu năm 2023 của Forbes Việt Nam.
Các công ty nhượng quyền như Mixue thường chịu rất nhiều áp lực từ các đối thủ cạnh tranh, đến mức đôi khi họ còn phải cắt đi những lợi ích của chính mình và đối tác nhận nhượng quyền.
Thị trường bất động sản cao cấp đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ ở nhiều đô thị trung tâm, trong đó nổi bật là Hải Phòng. Thành phố cảng - vốn là đầu tàu phát triển của khu vực Bắc Bộ, sau cột mốc sáp nhập Hải Dương (15/8), sẽ trở thành một siêu đô thị với tầng lớp cư dân thượng lưu mới mang khát khao sở hữu không gian sống xứng tầm.
Nằm tại vị trí trung tâm đảo ngọc Cát Bà, tòa căn hộ The Xanh 2 không chỉ là chốn nghỉ dưỡng xanh mát, hòa cùng nhịp sống sôi động, mà còn tôn vinh giá trị văn hoá bản địa lâu đời của vùng vịnh di sản.
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban điều hành VARS tại tỉnh Thái Bình.
Trong buổi triển lãm tranh mới nhất, K Coffee – thương hiệu thuộc Tập đoàn Phúc Sinh – đã nhận được hơn 200 triệu đồng từ khách mua tranh trong và ngoài nước.
Cửa hàng tiện lợi Mena Gourmet To Go tại Furama Villas Đà Nẵng khai trương đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng hệ sinh thái của Mena Gourmet Market.
Courtyard by Marriott Danang Han River là khách sạn cao nhất tại trung tâm Đà Nẵng bắt đầu đón khách từ cuối tháng 5.
Thị trường bất động sản cao cấp đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ ở nhiều đô thị trung tâm, trong đó nổi bật là Hải Phòng. Thành phố cảng - vốn là đầu tàu phát triển của khu vực Bắc Bộ, sau cột mốc sáp nhập Hải Dương (15/8), sẽ trở thành một siêu đô thị với tầng lớp cư dân thượng lưu mới mang khát khao sở hữu không gian sống xứng tầm.
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Nằm tại vị trí trung tâm đảo ngọc Cát Bà, tòa căn hộ The Xanh 2 không chỉ là chốn nghỉ dưỡng xanh mát, hòa cùng nhịp sống sôi động, mà còn tôn vinh giá trị văn hoá bản địa lâu đời của vùng vịnh di sản.
Giá vàng hôm nay 9/6 tăng thêm 300 nghìn đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, trong khi thị trường quốc tế giảm giá, làm chênh lệch giá trong nước và thế giới lại nới rộng.
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban điều hành VARS tại tỉnh Thái Bình.
Phân tích chiến lược quản trị rủi ro từ “Phù thủy sàn chứng khoán” bằng cách áp dụng tỷ lệ cố định, phân bổ động và hệ thống tự động cho doanh nghiệp chứng khoán.