Nhịp cầu kinh doanh

Ra mắt sách về kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu

Hường Hoàng Thứ năm, 26/10/2023 - 19:25

Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu là cuốn đầu tiên trong bộ ba cuốn sách về tư duy thương hiệu tích hợp.

Ông Richard Moore chụp ảnh cùng độc giả trong lễ ra mắt sách "Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu"

Chuyên gia thương hiệu Richard Moore vừa ra mắt cuốn sách "Kiến tạo chiến lược hình ảnh Thương hiệu" nhằm đem đến cho doanh nghiệp những kiến thức vừa chuyên sâu vừa thực tiễn về chủ đề này.

Được phát triển dựa trên cuốn sách "Đầu tư cho chiến lược hình ảnh thương hiệu" vào năm 2009, cuốn sách “Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu” sẽ cập nhật và bổ sung thêm những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn của ông Richard Moore đã xây dựng và đúc rút trong gần 15 năm qua.

Cuốn sách mới trình bày một cách logic và hệ thống những thông tin cơ bản về thương hiệu: giới thiệu góc nhìn về bản chất cốt lõi của thương hiệu và từng bước trong quy trình sáng tạo hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên nền tảng chiến lược, từ đó góp phần xây dựng nên hình ảnh thương hiệu mạnh.

Đặc biệt, xen kẽ giữa các phần của cuốn sách là những kinh nghiệm thương hiệu với những trường hợp nghiên cứu mới nhất thể hiện cách áp dụng những kiến thức nền tảng này như thế nào để giúp phát triển các thương hiệu Việt thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đây là cuốn đầu tiên trong bộ ba cuốn sách về tư duy thương hiệu tích hợp. Sau cuốn sách này là hai cuốn sách “Vận dụng tư duy thương hiệu tích hợp” và “Nghĩ về cách tư duy sáng tạo” sẽ lần lượt được ra mắt trong thời gian tới.

Richard Moore cho biết, bắt đầu từ năm 2020 tới nay, cùng với việc sử dụng phương pháp xây dựng bản sắc nhận diện thương hiệu làm nền tảng, ông cùng các cộng sự bắt đầu phát triển một hệ thống cải tiến hơn để phát triển hình ảnh thương hiệu toàn diện nhằm giúp các doanh nghiệp tận dụng được hiệu quả ngân sách truyền thông của mình.

"Doanh nghiệp Việt Nam có khả năng thích ứng và học hỏi rất nhanh, và ngày nay, khi kiến thức về xây dựng thương hiệu đã được lan tỏa rộng rãi, việc trở nên khác biệt lại trở thành một trở ngại lớn cho các doanh nghiệp", ông nói.

"Cuốn sách  là một trong những nỗ lực của tôi mang đến nhiều thông tin hữu ích hơn nữa cho cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp Việt, giúp họ nâng cao vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế và góp phần phát triển Việt Nam, quê hương thứ hai mà tôi đã gắn bó trong suốt gần 30 năm qua", tác giả cuốn sách cho biết.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, không chỉ sở hữu một công ty với 100% vốn đầu tư nước ngoài được cấp phép tư vấn về nhận diện thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam, ông Richard Moore cũng tâm huyết trong việc đào tạo các nhà thiết kế và doanh nhân Việt. 

"Tôi đoán chắc rằng ông đã làm được điều đó vì ông biết rõ rằng việc này sẽ cung cấp cho họ cơ sở để phát triển các hoạt động truyền thông tiếp thị," bà Hạnh nhận định.

Richard Moore là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành sáng tạo Richard Moore Associates – doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về tư vấn thương hiệu và truyền thông thương hiệu. 

Ông có hơn 50 năm kinh nghiệm, trong đó gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Trong số các doanh nghiệp Richard Moore Associates từng tư vấn và giúp phát triển thương hiệu tại Việt Nam có VietinBank, Vietjet Air, Kangaroo, Napas.

Thương hiệu cần biết 'ngủ đông'

Thương hiệu cần biết 'ngủ đông'

Diễn đàn quản trị -  10 tháng

Có những thương hiệu chết không phải do không biết làm mà không còn đủ sức.

Bosum ra mắt thương hiệu tại Việt Nam

Bosum ra mắt thương hiệu tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  10 tháng

Trải qua 17 năm phát triển, Bosum tiếp tục hành trình tư vấn giải pháp quản lý cho doanh nghiệp với điểm dừng chân mới tại Việt Nam.

Tân Á Đại Thành vào Top 10 thương hiệu công ty hàng tiêu dùng dẫn đầu Việt Nam

Tân Á Đại Thành vào Top 10 thương hiệu công ty hàng tiêu dùng dẫn đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  10 tháng

Với giá trị thương hiệu được định giá 65 triệu đô la Mỹ, Tân Á Đại Thành đứng thứ 8 trong danh sách 25 thương hiệu công ty hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp dẫn đầu năm 2023 của Forbes Việt Nam.

Tránh cuộc đua xuống đáy trong nhượng quyền thương hiệu

Tránh cuộc đua xuống đáy trong nhượng quyền thương hiệu

Tiêu điểm -  11 tháng

Các công ty nhượng quyền như Mixue thường chịu rất nhiều áp lực từ các đối thủ cạnh tranh, đến mức đôi khi họ còn phải cắt đi những lợi ích của chính mình và đối tác nhận nhượng quyền.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  14 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.