Nhịp cầu kinh doanh
Samsung đóng góp 75 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19
Tính riêng đợt dịch Covid bùng phát lần thứ tư đến nay, Samsung đã đóng góp gần 75 tỷ đồng dành cho quỹ Vaccine Việt Nam và công tác phòng chống dịch tại Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên.

Khi đợt dịch thứ tư mới bùng phát, Bắc Ninh và Bắc Giang là 2 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với diễn biến dịch phức tạp liên quan đến các khu công nghiệp có tới hàng trăm nghìn công nhân lao động.
Tại cao điểm dịch đầu tháng 6, Samsung đã trao tặng trang thiết bị y tế chuyên dụng trị giá 6 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Giang và ủng hộ 10 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Ninh nhằm chung tay vào công tác phòng chống dịch tại địa phương.
Ngay sau đó, khi Quỹ Vaccine được thành lập vào ngày 5/6/2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Samsung đã đóng góp 40 tỷ đồng với mong muốn được góp phần vào mục tiêu sớm đạt được miễn dịch cộng đồng tại Việt Nam.
Vào tháng 7/2021, tiếp tục chuỗi hoạt động ủng hộ công tác phòng chống dịch tại các địa phương, Samsung đã trao tặng gần 11 tỷ đồng tại Thái Nguyên, trong đó bao gồm 10 tỷ từ phía Tổ hợp Samsung Việt Nam và 953.220.000 đồng từ Công đoàn và tập thể nhân viên các nhà máy SEVT và SEMV.
Những đóng góp này hy vọng sẽ góp phần giúp người lao động và người dân tại tỉnh Thái Nguyên tiếp cận vaccine, sớm tạo miễn dịch cộng đồng, đồng thời thực hiện mục tiêu kép của tỉnh Thái Nguyên vừa “phòng chống dịch hiệu quả”, vừa “phát triển kinh tế”.
Sau đó, khi TP.HCM trở thành“tâm dịch“ lớn nhất cả nước, Samsung Việt Nam đã ủng hộ 4 tỷ đồng, trong đó 2,5 tỷ đồng ủng hộ Mặt trận Tổ quốc TP.HCM để góp thêm nguồn lực mua vaccine và 1,5 tỷ trao cho khu công nghệ cao TP.HCM để phục vụ công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, Samsung sẽ tiếp tục trao tặng các bộ đồ phòng chống dịch Covid-19 trị giá 1 tỷ đồng cho TP. Thủ Đức trong thời gian sắp tới.
Bên cạnh đó, các nhà máy thuộc Tổ hợp Samsung Việt Nam cũng tham gia trao tặng tiền mặt và các phần quà thiết thực với tổng trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch tại các địa phương.
Mới đây nhất, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp ở Hà Nội, Samsung Việt Nam đã ủng hộ 6.000 bộ đồ bảo hộ phòng chống dịch Covid-19 trị giá 1,38 tỷ đồng, góp phần trang bị đầy đủ và đảm bảo an toàn cho các cán bộ y tế, lực lượng công an, quân đội đang thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết, đợt dịch thứ tư tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp và khó lường hơn rất nhiều so với các đợt dịch trước. Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam đã có những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời trong công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp linh động và sáng tạo nhằm đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh không bị đình trệ.
Samsung luôn tin tưởng và quyết tâm thực hiện mục tiêu kép theo định hướng của Chính phủ, nỗ lực đảm bảo các yêu cầu phòng dịch nghiêm ngặt để bảo vệ sức khỏe của nhân viên và người dân địa phương, đồng thời đảm bảo ổn định sản xuất, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu xuất khẩu đề ra.
Trước đó, tháng 4/2020, Samsung Việt Nam cũng đã chung tay ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; trong đó 7 tỷ được trao cho Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 3 tỷ được trao cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên, mỗi đơn vị 1,5 tỷ đồng. Ngoài số tiền ủng hộ từ công ty, nhân viên thuộc các nhà máy của Samsung Việt Nam cũng đã quyên góp và ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của 2 tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên.
Hiện nay, ngoài các biện pháp phòng dịch cơ bản như kiểm tra thân nhiệt của nhân viên tại cổng ra vào, khử trùng tại tất cả các khu vực trong nhà máy, đảm bảo giãn cách an toàn giữa các nhân viên, lắp đặt vách ngăn tránh tiếp xúc trực tiếp tại các khu vực nhà ăn, phòng họp, vận hành khu vực khám sàng lọc trong và ngoài nhà máy,… gần đây trong bối cảnh bùng phát phức tạp của dịch bệnh, Samsung đã tăng cường áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như: gia tăng số lượng nhân viên làm việc ở nhà và nhân viên lưu trú làm việc tại nhà máy; tiến hành xét nghiệm Covid-19 với quy mô lớn; cấp phát khẩu trang phòng dịch KF-94/KN-95 miễn phí cho nhân viên; thực hiện khai báo y tế hàng ngày cho nhân viên thông qua hệ thống điện tử nội bộ.
Với tinh thần trách nhiệm và vai trò của một doanh nghiệp FDI lớn tại Việt Nam, Samsung cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam và các địa phương trong cuộc chiến đấu chống dịch được xác định là “trường kỳ” tại Việt Nam.
Samsung và những con số biết nói
Samsung cần sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại Việt Nam và Hàn Quốc
Tổ chức Hòa bình xanh (Greenpeace) kêu gọi ông trùm điện thoại di động Samsung lên kế hoạch sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại 2 trung tâm sản xuất lớn nhất thế giới của mình là Việt Nam và Hàn Quốc.
Samsung muốn mua điện không qua EVN
Samsung Việt Nam đề xuất được tham gia thí điểm cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ các dự án năng lượng tái tạo trên thị trường điện giao ngay.
Thaiholdings bắt tay thành viên của Samsung Group triển khai dự án khách sạn Kim Liên
Thaiholdings cho biết sẽ bắt tay với The Shilla Hotels & Resorts - tập đoàn khách sạn của Samsung để triển khai dự án khách sạn Kim Liên
CEO Samsung SDS chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số
Khu vực châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự phát triển vượt bậc về kinh tế với thị trường năng động và tốc độ chuyển đổi số nhanh nhất trên thế giới, được dẫn dắt bởi những tập đoàn công nghệ hàng đầu, bao gồm Samsung.
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
Vietnam Airlines tăng tốc mở rộng thị trường Hàn Quốc qua chuỗi hợp tác chiến lược đa lĩnh vực
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, diễn ra tại thủ đô Seoul, Vietnam Airlines vừa ký kết 4 Biên bản ghi nhớ với các đối tác Hàn Quốc.
Vinpearl ký MoU với ba doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc
Công ty CP Vinpearl đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) với ba đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Hanatour, Marketing Highlands và Công ty TNHH HKG (Tiền thân là Hank Golf). Sự kiện là bước tiến quan trọng trong chiến lược đột phá thị trường trọng điểm Hàn Quốc, đồng thời góp phần củng cố vị thế của Việt Nam nói chung, Vinpearl nói riêng là điểm đến ưa thích bậc nhất của du khách Hàn Quốc trên bản đồ du lịch toàn cầu.
MSB: 34 năm tiên phong bứt phá, vươn tầm ngân hàng Việt trong kỷ nguyên số
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
T&T Group: Tận tâm cống hiến – Vươn tầm khát vọng
Hơn ba thập kỷ hình thành và phát triển, T&T đã không ngừng mở ra những cánh cửa mới, tìm không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam. Khi đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân được xướng tên động lực quan trọng nhất của kinh tế quốc gia, T&T không đứng ngoài cuộc.
MB hợp tác cùng tập đoàn Hàn Quốc làm sàn giao dịch tài sản số
Dunamu, đơn vị vận hành Upbit - sàn giao dịch tàu sản số lớn nhất Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với MBBank tại diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
Ngân hàng số Cake tìm hướng phục vụ hộ kinh doanh
Ngân hàng số Cake đang bắt đầu chinh phục tập khách hàng mới, bên cạnh hơn 6 triệu khách hàng cá nhân với hệ sinh thái tài chính số toàn diện.
EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu
EPR mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá trong cuộc đua xanh nhưng để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh bền vững, cần đồng thời vượt qua rào cản pháp lý, hạ tầng thu gom và minh bạch thị trường tái chế.
Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.