Sàn thương mại điện tử Sen Đỏ nhận vốn đầu tư 51 triệu USD

Việt Hưng Thứ năm, 16/08/2018 - 16:49

Ngoài các cổ đông cũ, 3 nhà đầu tư mới rót vốn vào Sendo.vn là SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và SKS Ventures.

Sàn Thương mại điện tử Sen Đỏ nhận vốn đầu tư 51 triệu USD

Mới đây, sàn Thương mại điện tử Sen Đỏ (Sendo.vn) đã công bố nhận được khoản đầu tư 51 triệu USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Trong đó, xuất hiện 3 nhà đầu tư mới là SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và SKS Ventures; cùng các nhà đầu tư hiện hữu gồm: Tập đoàn FPT, Tập đoàn SBI, eContext Asia, BEENEXT và BEENOS.

Softbank Ventures Korea, một nhánh của Softbank Group được thành lập từ năm 2000, là cái tên nổi tiếng trong ngành công nghiệp Internet trên thế giới.

Daiwa PI Partner, trực thuộc tập đoàn Daiwa Securities Group, là nhà đầu tư tài chính hàng đầu tại Nhật Bản, chuyên về đầu tư cổ phần tư nhân và xử lý nợ xấu.

Còn Quỹ đầu tư mạo hiểm SKS Ventures cũng có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam và châu Á.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT và Nhà sáng lập Công ty Sen Đỏ cho biết: "Khoản đầu tư mới này hứa hẹn sẽ giúp Sen Đỏ thực hiện được các dự định, cơ hội phát triển kinh doanh mới trong TMĐT, như mở rộng thêm mô hình C2C, cho ra mắt SenMall - nền tảng thương mại điện tử điện tử B2C mới, và đưa ví điện tử Senpay trở thành nền tảng công nghệ tài chính hàng đầu Việt Nam".

Theo ông Dũng, mục tiêu cao nhất của Sen Đỏ là hỗ trợ hàng trăm ngàn người bán hàng Việt Nam, đồng thời giúp tạo ra hàng triệu việc làm cho người dân Việt Nam. Với việc đạt được tổng giá trị giao dịch qua sàn hàng năm 330 triệu USD, công ty đang hướng tới mốc 1 tỷ USD tổng giá trị giao dịch vào năm 2020.

Được thành lập từ năm 2012, Sendo.vn là một trong bốn sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam tính theo tổng giá trị giao dịch. Hiện nay, Sendo.vn hiện đang cung cấp 10 triệu sản phẩm với hơn 300.000 người bán, và hàng triệu người mua trên khắp 63 tỉnh, thành.

Trước đó, vào năm 2014, Sen Đỏ đã thu hút các nhà đầu tư đình đám như SBI, Digital Garage, Beenos, Beenext.

Theo số liệu mới nhất từ Liên Hiệp Quốc, Việt Nam là một trong những quốc gia có dân số trẻ với hơn 90 triệu dân và độ tuổi trung bình là 31. Trong đó, hãng nghiên cứu thị trường Nielsen Vietnam cũng tiết lộ trong khảo sát vào năm 2017 rằng 95% dân số tại các thành phố sử dụng điện thoại di động và 84% trong số đó sở hữu smartphone.

Sự tăng trưởng kinh ngạc trong thị trường di động mang lại nhiều tiềm năng kinh tế rất lớn, bao gồm cả sự tác động lên ngành thương mại điện tử tại đất nước hình chữ S.

Về tổng quan thương mại điện tử Việt Nam, mặc dù vẫn còn quy mô nhỏ nhưng là một trong những thị trường phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Cụ thể, doanh thu hàng tiêu dùng nhanh thông qua thương mại điện tử đạt 0.5% thị phần, tăng trưởng vượt trội 69% so với năm ngoái.

Đồng thời, với đề án của Nhà nước trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu tỷ trọng thanh toán tiền mặt ở mức thấp hơn 10% vào năm 2020, ngành thương mại điện tử hay thanh toán trực tuyến sẽ là thị trường phát triển mạnh mẽ từ đây đến năm 2020.

Theo đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018 - 2020.

Người tiêu dùng Việt và làn sóng thương mại điện tử bùng nổ

Người tiêu dùng Việt và làn sóng thương mại điện tử bùng nổ

Tiêu điểm -  6 năm
Thị trường mua sắm trực tuyến của Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nhưng cũng vấp phải không ít thách thức từ logistic.
Người tiêu dùng Việt và làn sóng thương mại điện tử bùng nổ

Người tiêu dùng Việt và làn sóng thương mại điện tử bùng nổ

Tiêu điểm -  6 năm
Thị trường mua sắm trực tuyến của Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nhưng cũng vấp phải không ít thách thức từ logistic.
Điện thoại Việt lên kệ trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ

Điện thoại Việt lên kệ trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ

Doanh nghiệp -  6 năm

Sau thành công với Motorola và Xiaomi, trang thương mại điện tử Flipkart tiếp tục lựa chọn Mobiistar làm đối tác phân phối smartphone giá rẻ vào thị trường Ấn Độ.

Người tiêu dùng Việt và làn sóng thương mại điện tử bùng nổ

Người tiêu dùng Việt và làn sóng thương mại điện tử bùng nổ

Tiêu điểm -  6 năm

Thị trường mua sắm trực tuyến của Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nhưng cũng vấp phải không ít thách thức từ logistic.

Đại gia Nhật Bản rót vốn vào hệ thống thương mại điện tử Cungmua

Đại gia Nhật Bản rót vốn vào hệ thống thương mại điện tử Cungmua

Tiêu điểm -  6 năm

Sau quỹ đầu tư ACA Investment thuộc tập đoàn Sumitomo, tập đoàn Scroll của Nhật Bản vừa trở thành cổ đông lớn thứ hai của Cát Đông, đơn vị điều hành hệ thống websie thương mại điện tử CungMua.com, NhomMua.com, Shipto.vn và các giải pháp thương mại điện tử toàn diện, với số cổ phần 26,9%.

Thương mại điện tử đối đầu với mạng xã hội và thói quen 'thấy, sờ và ...thử'

Thương mại điện tử đối đầu với mạng xã hội và thói quen 'thấy, sờ và ...thử'

Tiêu điểm -  6 năm

Việc tham gia sân chơi tại Việt Nam của các thương hiệu thương mại điện tử lớn như Amazon sẽ góp phần tạo thêm động lực cho thị trường cũng như khởi động lại cuộc đua giành thị phần.

Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam lãi lớn nhờ bán thêm xe Trung Quốc

Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam lãi lớn nhờ bán thêm xe Trung Quốc

Doanh nghiệp -  8 giờ

MG đã giúp doanh số của Haxaco tăng lên 34% vào năm 2024 và được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Haxaco trong năm nay.

Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'

Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'

Doanh nghiệp -  14 giờ

Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.

Doanh nghiệp xây dựng khởi sắc

Doanh nghiệp xây dựng khởi sắc

Doanh nghiệp -  2 ngày

Sau hai năm khó khăn, các doanh nghiệp xây dựng đang cho tín hiệu trở lại mạnh mẽ, với kết quả kinh doanh tiệm cận giai đoạn trước khủng hoảng.

SSI mạnh tay đầu tư công nghệ số

SSI mạnh tay đầu tư công nghệ số

Doanh nghiệp -  2 ngày

Nền tảng SSI Digital Ventures có quy mô 200 triệu USD, và tương lai có thể tới 500 triệu USD cung cấp nguồn tài chính cho các startup lĩnh vực công nghệ số và blockchain.

Doanh thu Vietjet cao kỷ lục

Doanh thu Vietjet cao kỷ lục

Doanh nghiệp -  3 ngày

Mở rộng mạng bay quốc tế với đội tàu bay hiện đại ngày càng lớn mạnh, Vietjet ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024.

Vàng mang biểu tượng năm Tỵ hút khách ngày vía thần tài

Vàng mang biểu tượng năm Tỵ hút khách ngày vía thần tài

Ống kính -  8 giờ

Ngày 10 tháng giêng (tức ngày vía thần tài), khá đông người dân tới mua vàng lấy may trong dịp đầu xuân năm mới.

Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam lãi lớn nhờ bán thêm xe Trung Quốc

Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam lãi lớn nhờ bán thêm xe Trung Quốc

Doanh nghiệp -  8 giờ

MG đã giúp doanh số của Haxaco tăng lên 34% vào năm 2024 và được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Haxaco trong năm nay.

Bắc Giang, Ninh Thuận dẫn đầu chỉ tiêu tăng trưởng 2025: GRDP từ 13%

Bắc Giang, Ninh Thuận dẫn đầu chỉ tiêu tăng trưởng 2025: GRDP từ 13%

Tiêu điểm -  8 giờ

Bắc Giang, Ninh Thuận... được giao chỉ tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất năm 2025, phản ánh kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ.

Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?

Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?

Phát triển bền vững -  10 giờ

Kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa hiệu suất của doanh nghiệp, có thể trở thành động lực tăng trưởng theo lý thuyết kinh tế học.

Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu

Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu

Phát triển bền vững -  10 giờ

Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.

Xe đạp Thống Nhất: Từ hào quang lụi tàn đến màn trở lại bùng nổ

Xe đạp Thống Nhất: Từ hào quang lụi tàn đến màn trở lại bùng nổ

Leader talk -  14 giờ

Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.

Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'

Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'

Doanh nghiệp -  14 giờ

Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.