Nhịp cầu kinh doanh
Sắp diễn ra sự kiện về marketing ngành F&B Tây Nguyên
Sự kiện "Marketing ngành ẩm thực - tưởng khó mà dễ" do iPOS.vn cùng ngân hàng KASIKORN (KBank) đồng tổ chức tại Buôn Ma Thuột sẽ tập trung bàn về chủ đề định vị và phát triển thương hiệu bền vững cho các doanh nghiệp ngành ẩm thực và đồ uống.
Dưới tác động mạnh mẽ của nền kinh tế đang ngày càng phát triển, ngành F&B tại Tây Nguyên đã có sự chuyển biến rõ rệt.
Được biết đến là thủ phủ của ngành cà phê, giờ đây thị trường ẩm thực và đồ uống (F&B) tại đây được phát triển mạnh mẽ bởi cả chất và lượng. Tuy nhiên để có thể phát triển thành một thương hiệu bền vững, các doanh nghiệp F&B tại xứ cao nguyên cần những chiến lược phù hợp.
Tọa đàm "Marketing ngành ẩm thực - Tưởng khó mà dễ" được iPOS.vn cùng KBank đồng tổ chức sáng 19/10 tại khách sạn Elephants (Buôn Ma Thuột) sẽ là dịp để các doanh nghiệp F&B tại khu vực cùng thảo luận, đánh giá về tiền khả thi trước khi phát triển thương hiệu, đồng thời hiểu rõ cốt lõi của truyền thông và quảng cáo, vì sự phát triển bền vững trong tương lai.
Tọa đàm gồm 2 phần chính, cùng phần hỏi đáp ở cuối chương trình. Trong phần thứ nhất, Chủ tịch HĐQT Phúc Tea Trần Nhật Vũ và Giám đốc vùng iPOS.vn khu vực miền Trung Nguyễn Hữu Trúc sẽ thảo luận về chủ đề "đánh giá, nghiên cứu tiền khả thi và định vị thương hiệu".
Cụ thể, hai diễn giả sẽ cùng đối thoại về khía cạnh định vị và xây dựng thương hiệu, xác định khách hàng tiềm năng, và ứng dụng công nghệ trước khi phát triển kinh doanh.
Trong phần thứ hai, CEO nhà hàng Thái Koh Yam Nguyễn Hà Linh và cựu Giám đốc Marketing Golden Gate Nguyễn Mạnh Sơn sẽ thảo luận về chủ đề "truyền thông – quảng cáo trong ngành ẩm thực: truyền sao cho thông".
Tại phần này, hai chuyên gia sẽ cùng thảo luận để tìm ra phương án truyền thông quảng cáo và các kênh truyền thông phù hợp cho các doanh nghiệp F&B điển hình trong khu vực. Nền tảng TikTok cùng cách làm việc hiệu quả với những người đánh giá ẩm thực cũng được thảo luận trong khoảng thời gian này.
Ông Mai Vũ Hoàng Duy, Giám đốc Công ty CP iPOS.vn chi nhánh Tây Nguyên cho biết, sự kiện lần này ghi dấu sự quan tâm của công ty tới một khu vực tiềm năng lớn tại Việt Nam. Không chỉ là vùng đất của cà phê, iPOS.vn hy vọng sẽ là nền tảng cho sự phát triển của nhiều thương hiệu F&B Tây Nguyên trong tương lai.
Kinh doanh F&B - dễ mà cực khó
Tối ưu hoá chi phí vận hành F&B thời bão giá
Việc điều chỉnh giá của sản phẩm trên thực đơn không thể “tát nước theo mưa” và quyết định theo cảm tính mà cần phải được thực hiện một cách khoa học và dựa vào dữ liệu.
Tạo dấu ấn khi khởi nghiệp ngành F&B sau đại dịch
Để có định hướng chính xác nhất khi bắt đầu kinh doanh ngành ẩm thực và đồ uống, người làm chủ phải nắm rõ chân dung khách hàng và giá trị sẽ mang tới cho họ.
Dấu hiệu phục hồi của thị trường F&B
Với dịch vụ GoFood của Gojek lượng đơn hàng trong quý 1/2022 đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021, trước khi làn sóng Covid-19 thứ tư bùng nổ.
Doanh nghiệp F&B trước áp lực thay đổi mặt bằng kinh doanh
Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp là yếu tố then chốt quyết định khả năng sinh lời của các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống trong bối cảnh hậu Covid-19.
Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn
Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.
Zalopay tiến vào mảng trả góp
Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.
EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard
EximRS trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard do Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic phát triển.
MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm
MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.
Lợi nhuận ngân hàng phân hóa
Trong khi hầu hết ngân hàng lớn vẫn duy trì được lợi nhuận tăng trưởng mạnh, các ngân hàng vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn hơn.
Bước chuyển mình của MoMo với trí tuệ nhân tạo
MoMo từ một ví điện tử giờ đây định hướng sẽ trở thành "trợ thủ tài chính với AI" của người Việt thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.
LG Innotek có thể vay 300 triệu USD từ IFC
Khoản vay nằm trong chương trình hướng tới các mục tiêu về phát triển bền vững, đã và đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trong các cam kết của IFC tại Việt Nam.