Tiêu điểm
Sharp Việt Nam tố Asanzo giả mạo thư hợp tác
Sharp Việt Nam cho biết sẽ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu.
Dưới danh nghĩa công ty con tại Việt Nam của Tập đoàn Sharp, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam vừa phát đi thông báo khẳng định lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy Hồng Kông được công bố trong buổi họp báo của Asanzo là giả mạo.
Tại buổi họp báo “Asanzo được minh oan” tổ chức sáng ngày 17/9 tại Hà Nội, liên quan đến slogan “Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản”, Asanzo cho biết không lừa dối người tiêu dùng bằng việc công bố lá thư xác nhận của Sharp-Roxy về mối quan hệ hợp tác.
Cụ thể, Asanzo cho biết trên thực tế có hợp tác cùng Sharp-Roxy là một công ty con tại Hồng Kông của Tập đoàn Sharp.
“Ngày 12/9/2019, Sharp Roxy đã có văn bản tuyên bố rằng: “Theo yêu cầu của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo, chúng tôi, Sharp-Roxy Hồng Kông, tuyên bố và khẳng định rằng, chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực”, Asanzo viết trong tài liệu họp báo.
Ông Trần Đức Hoàng, luật sư tư vấn pháp lý cho Asanzo, tại buổi họp báo khẳng định đây là một trong những cơ sở cho thấy Asanzo sử dụng slogan công nghệ Nhật Bản là phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.
Ông cho biết Sharp Corporation đã tuyên bố từ tháng 8/2016 là Sharp-Roxy Hồng Kông là công ty trực thuộc hoàn toàn của tập đoàn, với nhiệm vụ cung cấp công nghệ, trao thiết bị linh kiện điện tử đến các nước quanh khu vực.
“Như vậy các nước quanh khu vực không làm việc trực tiếp với Sharp Coporation mà phải làm việc với Sharp-Roxy Hồng Kông”, ông Hoàng khẳng định.
Tuy nhiên, theo văn bản của Sharp Việt Nam, ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp đã kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy và Sharp-Roxy Hồng Kông trở thành công ty con 100% vốn sở hữu tạo Tập đoàn Sharp.
Tiếp đó, ngày 31/12/2016 đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp – Roxy (Hồng Kông) thành Công ty TNHH Sharp Hồng Kông. Từ thời điểm cuối 2016, Công ty Điện tử Roxy không còn quan hệ gì với Tập đoàn Sharp nữa, thông báo ghi rõ.
“Dựa trên sự thật đó, việc Sharp-Roxy xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là không thể xảy ra. Do đó, chúng tôi tin rằng lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17/9/2019 là giả mạo", thông cáo của Sharp Việt Nam khẳng định.
Bên cạnh đó, Sharp Việt Nam khẳng định nội dung mà Asanzo đưa ra “Sharp-Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng, chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ hợp đồng vấn đang có hiệu lực” là không đúng sự thật.
“Việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được gây dựng hơn 107 năm lịch sử bởi Tập đoàn Sharp, và điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi, Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu”.
Trước đó, trả lời câu hỏi của phóng viên TheLEADER tại Diễn đàn CLB Café Số giữa tháng 8, phía Asanzo khẳng định có ký hợp đồng chuyển giao công nghệ với công ty tại Nhật Bản cũng như lắp đặt, đào tạo kỹ sư để sản xuất sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản.
Asanzo cho biết sản phẩm có tivi có sử dụng màn hình Sharp và thậm chí, bo mạch, chíp cũng có yếu tố Nhật Bản.
Asanzo tuyên bố hoạt động trở lại và mở thêm nhà máy
Từ vụ Asanzo nhìn lại thế nào là ‘hàng Việt Nam’ và ‘Made in Vietnam’
Những khái niệm về “hàng Việt Nam”, “Thương hiệu Việt” hay xa xưa hơn là “Made in Vietnam” vẫn còn mập mờ và gây tranh cãi.
Lợi nhuận khiêm tốn của công ty sản xuất tivi Asanzo
Asanzo công bố đạt tổng doanh thu hơn 4.600 tỷ đồng trong năm 2017, nhưng báo cáo kết quả kinh doanh của các công ty thành viên cho thấy lợi nhuận chỉ đạt vài trăm triệu, thậm chí thua lỗ.
Triết lý hợp tác tạo ra giá trị bền vững ở Bamboo Capital
Nhà sáng lập Bamboo Capital, Nguyễn Hồ Nam khẳng định, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, xây dựng quan hệ đối tác bền chặt là chìa khóa để tạo ra giá trị bền vững
'Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường' và những cảm xúc đặc biệt trong ngày trao tặng tại tỉnh Quảng Nam
Vượt những cung đường hiểm trở, Tân Hiệp Phát đã tiếp tục mang học bổng “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” đến với hai huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam là Nam Trà My và Bắc Trà My. Trong ngày tiếp nhận, hàng trăm phụ huynh cùng các em học sinh không khỏi xúc động và vui mừng.
Chuyển đổi số trong ngành xuất bản: Cơ hội và thách thức
Cùng khám phá xu hướng chuyển đổi số trong ngành xuất bản, tập trung vào chiến lược phát triển sách điện tử bản quyền của Alpha Books và Akishop tại Việt Nam.
Hanoi Melody Residences có mức giá tốt khiến người mua sốt sắng
Khi thị trường căn hộ Hà Nội chưa có dấu hiệu dừng đà tăng giá, thì tổ hợp căn hộ ngay tại nội đô là Hanoi Melody Residences lại ghi nhận mức giá tốt bất ngờ, dự kiến chỉ từ 58 triệu đồng/m2.
Tổng Bí thư Tô Lâm gợi mở 3 vấn đề đổi mới giáo dục đào tạo trong kỷ nguyên vươn mình
TheLEADER trân trọng giới thiệu bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi gặp mặt các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nữ hoàng cá tra Vĩnh Hoàn: Càng về cuối năm càng 'tươi'
Vĩnh Hoàn dự báo tăng trưởng mạnh giai đoạn cuối năm, nhờ xuất khẩu khả quan vào mùa cao điểm, và việc tăng tích trữ hàng trước khi ông Trump công bố chính sách thuế mới.
Bí quyết tối ưu hóa năng suất công việc cho nhà quản trị bận rộn
Làm thế nào để tối ưu năng suất công việc mà không bị căng thẳng? Hãy tổ chức lại bản thân để giải phóng trí óc, tập trung vào những điều thật sự xứng đáng.