Sharp Việt Nam tố Asanzo giả mạo thư hợp tác

Đức Anh Thứ năm, 19/09/2019 - 18:34

Sharp Việt Nam cho biết sẽ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu.

Dưới danh nghĩa công ty con tại Việt Nam của Tập đoàn Sharp, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam vừa phát đi thông báo khẳng định lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy Hồng Kông được công bố trong buổi họp báo của Asanzo là giả mạo.

Tại buổi họp báo “Asanzo được minh oan” tổ chức sáng ngày 17/9 tại Hà Nội, liên quan đến slogan “Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản”, Asanzo cho biết không lừa dối người tiêu dùng bằng việc công bố lá thư xác nhận của Sharp-Roxy về mối quan hệ hợp tác.

Cụ thể, Asanzo cho biết trên thực tế có hợp tác cùng Sharp-Roxy là một công ty con tại Hồng Kông của Tập đoàn Sharp.

“Ngày 12/9/2019, Sharp Roxy đã có văn bản tuyên bố rằng: “Theo yêu cầu của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo, chúng tôi, Sharp-Roxy Hồng Kông, tuyên bố và khẳng định rằng, chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực”, Asanzo viết trong tài liệu họp báo.

Sharp Việt Nam bất ngờ tố Asanzo giả mạo thư hợp tác
Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT (giữa) tại buổi họp báo cùng đại diện Asanzo

Ông Trần Đức Hoàng, luật sư tư vấn pháp lý cho Asanzo, tại buổi họp báo khẳng định đây là một trong những cơ sở cho thấy Asanzo sử dụng slogan công nghệ Nhật Bản là phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Ông cho biết Sharp Corporation đã tuyên bố từ tháng 8/2016 là Sharp-Roxy Hồng Kông là công ty trực thuộc hoàn toàn của tập đoàn, với nhiệm vụ cung cấp công nghệ, trao thiết bị linh kiện điện tử đến các nước quanh khu vực.

“Như vậy các nước quanh khu vực không làm việc trực tiếp với Sharp Coporation mà phải làm việc với Sharp-Roxy Hồng Kông”, ông Hoàng khẳng định.

Tuy nhiên, theo văn bản của Sharp Việt Nam, ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp đã kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy và Sharp-Roxy Hồng Kông trở thành công ty con 100% vốn sở hữu tạo Tập đoàn Sharp.

Tiếp đó, ngày 31/12/2016 đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp – Roxy (Hồng Kông) thành Công ty TNHH Sharp Hồng Kông. Từ thời điểm cuối 2016, Công ty Điện tử Roxy không còn quan hệ gì với Tập đoàn Sharp nữa, thông báo ghi rõ.

“Dựa trên sự thật đó, việc Sharp-Roxy xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là không thể xảy ra. Do đó, chúng tôi tin rằng lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17/9/2019 là giả mạo", thông cáo của Sharp Việt Nam khẳng định.

Bên cạnh đó, Sharp Việt Nam khẳng định nội dung mà Asanzo đưa ra “Sharp-Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng, chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ hợp đồng vấn đang có hiệu lực” là không đúng sự thật.

“Việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được gây dựng hơn 107 năm lịch sử bởi Tập đoàn Sharp, và điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi, Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu”.

Trước đó, trả lời câu hỏi của phóng viên TheLEADER tại Diễn đàn CLB Café Số giữa tháng 8, phía Asanzo khẳng định có ký hợp đồng chuyển giao công nghệ với công ty tại Nhật Bản cũng như lắp đặt, đào tạo kỹ sư để sản xuất sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản.

Asanzo cho biết sản phẩm có tivi có sử dụng màn hình Sharp và thậm chí, bo mạch, chíp cũng có yếu tố Nhật Bản. 

Asanzo tuyên bố hoạt động trở lại và mở thêm nhà máy

Asanzo tuyên bố hoạt động trở lại và mở thêm nhà máy

Tiêu điểm -  5 năm
Asanzo cho biết sẽ thiết lập nhánh thiết kế phần mềm cũng như sản xuất màn hình LCD tivi.
Asanzo tuyên bố hoạt động trở lại và mở thêm nhà máy

Asanzo tuyên bố hoạt động trở lại và mở thêm nhà máy

Tiêu điểm -  5 năm
Asanzo cho biết sẽ thiết lập nhánh thiết kế phần mềm cũng như sản xuất màn hình LCD tivi.
Từ vụ Asanzo nhìn lại thế nào là ‘hàng Việt Nam’ và ‘Made in Vietnam’

Từ vụ Asanzo nhìn lại thế nào là ‘hàng Việt Nam’ và ‘Made in Vietnam’

Leader talk -  5 năm

Những khái niệm về “hàng Việt Nam”, “Thương hiệu Việt” hay xa xưa hơn là “Made in Vietnam” vẫn còn mập mờ và gây tranh cãi.

Lợi nhuận khiêm tốn của công ty sản xuất tivi Asanzo

Lợi nhuận khiêm tốn của công ty sản xuất tivi Asanzo

Doanh nghiệp -  6 năm

Asanzo công bố đạt tổng doanh thu hơn 4.600 tỷ đồng trong năm 2017, nhưng báo cáo kết quả kinh doanh của các công ty thành viên cho thấy lợi nhuận chỉ đạt vài trăm triệu, thậm chí thua lỗ.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  3 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  3 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  3 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  4 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  6 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  6 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  7 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.