AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Ngày 13/11/2018, tại Hà Nội, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì lần thứ hai và nhiều danh hiệu khác.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Nhơn Ái) được thành lập vào ngày 13/11/1993 tại Cần Thơ với tổng vốn điều lệ ban đầu là 400 triệu đồng.
Hiện nay, SHB có vốn điều lệ đạt hơn 12.000 tỷ đồng – tăng gấp hơn 30.000 lần so với khi thành lập. Tổng tài sản từ 1 tỷ đồng năm 1993 tăng lên gần 300.000 tỷ đồng; vốn tự có đạt hơn 23.000 tỷ đồng.
Từ một ngân hàng chỉ có 8 nhân viên nghiệp vụ, 2 điểm giao dịch, SHB đã phát triển mạnh mẽ với gần 8.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại hơn 500 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.
Thương hiệu của SHB đã được khẳng định trên thị trường tài chính với vị trí Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất Việt Nam; Top 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng; Top 10 ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam; Top 1.000 ngân hàng toàn cầu...
Nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đã đánh giá cao SHB ở các mảng hoạt động như: Ngân hàng bán lẻ tốt nhất, Ngân hàng bán buôn tốt nhất, Ngân hàng SME tốt nhất; Sáng kiến thẻ tín dụng tốt nhất, Chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế xuất sắc…
Tại Lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập ngân hàng, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Lê đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Ngoài ra, 6 tập thể và cá nhân SHB đã được nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN.
Tại buổi lễ, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN cho biết: ‘Ngân hàng SHB là ngân hàng tiên phong thực hiện chủ trương cơ cấu lại hệ thống các TCTD bằng việc nhận sáp nhập Ngân hàng TMCP Habubank. Sau khi sáp nhập, SHB đã nỗ lực thực hiện các biện pháp cơ cấu lại theo đúng lộ trình được phê duyệt và đạt được kết quả tích cực. Đến nay, SHB trở thành 1 trong 5 ngân hàng TMCP tư nhân có quy mô lớn nhất Việt Nam được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế trao tặng các danh hiệu, giải thưởng uy tín’.
‘Đặc biệt với bề dày hoạt động 25 năm hoạt động, SHB luôn hướng về các sản phẩm bán lẻ, chú trọng phát triển chương trình sản phẩm tín dụng phù hợp và duy trì tỷ trọng dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn khoảng 40% trên tổng dư nợ góp phần tăng khả năng tiếp cận tín dụng và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực nông nghiệp nông thôn, góp phần vào quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp và hạn chế cho vay nặng lãi theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và của ngành Ngân hàng’.
‘Bên cạnh đó, SHB đã tích cực cấp tín dụng cho các thành phần kinh tế, cung cấp đa dạng và thường xuyên đổi mới các sản phẩm dịch vụ tiền tệ ngân hàng, thanh toán, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Cùng với việc phát triển hoạt động kinh doanh, SHB còn là một trong những ngân hàng tích cực trong công tác an sinh xã hội với nhiều chương trình thiết thực vì cộng đồng”, theo Phó Thống đốc NHNN.
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kỳ vọng sẽ SHB tiếp tục phát huy vai trò của một ngân hàng thương mại cổ phần có nền tảng tài chính vững mạnh, hướng dòng vốn tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; tiếp tục chú trọng, đơn giản hóa thủ tục; phát triển các sản phẩm, dịch vụ tiện ích ngân hàng hiện đại, nhằm nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng của khách hàng.
Đồng thời, tập trung nguồn lực triển khai quyết liệt Đề án tái cấu trúc giai đoạn 2016 – 2020 nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh đưa ngân hàng ngày càng phát triển, an toàn, lành mạnh và bền vững; góp phần hoàn thành mục tiêu tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của toàn hệ thống ngân hàng…
Định hướng phát triển SHB trong thời gian tới, Chủ tịch HĐQT SHB - ông Đỗ Quang Hiển cho biết: ‘Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, SHB đã nỗ lực không ngừng vì sự thịnh vượng của nền kinh tế quốc gia, các doanh nghiệp, doanh nhân và khách hàng tại Việt Nam và 2 nước Lào, Campuchia. Các cán bộ nhân viên SHB luôn tự hào về truyền thống văn hóa nhân văn và các thành tựu đã đạt được trong thời gian qua’.
‘Phát huy truyền thống tốt đẹp này, trong thời gian tới, SHB quyết tâm phấn đấu đạt được các mục tiêu cao hơn trên tất cả các hoạt động ngân hàng, tiếp tục phát triển an toàn bền vững, hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế, góp phần vào sự thịnh vượng của đất nước và người dân. SHB rất mong nhận được sự chỉ đạo và quan tâm ủng hộ của Đảng, Chính phủ, các bộ ban ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân và khách hàng’.
Trong thời gian qua, SHB đã thường xuyên được tháp tùng các lãnh đạo đứng đầu Đảng, Chính phủ, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tham gia các chương trình tọa đàm về đầu tư hợp tác song phương giữa Việt Nam với các nước lớn như Hoa Kỳ, Pháp, Nga, Hà Lan...
Với tiềm lực tài chính vững mạnh, uy tín, vị thế của 1 trong 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, SHB luôn được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tin tưởng giao trọng trách cùng nhiều địa phương trên cả nước triển khai các chương trình xúc tiến đầu tư lớn ở nhiều lĩnh vực trọng điểm, góp phần khơi thông nguồn vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh khẳng định cam kết của SHB luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và các hoạt động cộng đồng, xã hội.
Với tôn chỉ hoạt động “Đối tác tin cậy, Giải pháp phù hợp” và phương châm luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, SHB đã nỗ lực không ngừng và cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng số hiện đại, đa dạng, tiện ích, nhanh chóng, hiệu quả, có sự khác biệt và mang tính cạnh tranh cao.
Những thành công tạo dựng được 25 năm qua là nền tảng ban đầu, tạo đà cho sự phát triển của SHB trong tương lai. SHB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại hàng đầu Việt Nam, trong Top 3 Ngân hàng TMCP tư nhân có quy mô lớn nhất Việt Nam và trở thành một tập đoàn tài chính mạnh theo chuẩn quốc tế với hạ tầng công nghệ hiện đại, nhân sự chuyên nghiệp, mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc và vươn tầm quốc tế.
Trong giai đoạn tiếp theo SHB xác định những trọng tâm chiến lược: tiếp tục tăng trưởng kinh doanh có chọn lọc, hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững, chuyển dịch mạnh cơ cấu khách hàng, tiếp tục tự động hóa dịch vụ với tiện ích cao, cải thiện mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, gia tăng tỷ trọng thu dịch vụ, đặc biệt chú trọng dịch vụ thanh toán ứng dụng nền tảng công nghệ số; nâng cao năng lực tài chính, đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh bán lẻ thông qua Công ty tài chính tiêu dùng SHBFC…
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.