Doanh nghiệp
Sơn Hà làm xe máy điện
Lãnh đạo Công ty Sơn Hà cho rằng, thị trường xe máy điện đang rất rộng mở. Sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, tính năng vận hành ổn định vẫn đảm bảo 'sống khỏe' khi phục vụ 100 triệu dân tại Việt Nam.
Từng ghi dấu ấn trên thị trường bằng các sản phẩm chủ lực là bồn nước inox, Công ty Quốc tế Sơn Hà (SHI) đến nay đã trở thành một tập đoàn đa ngành với 22 công ty thành viên và công ty liên kết, 11 nhà máy sản xuất trong và ngoài nước, 120 chi nhánh, 30.000 nhà phân phối và điểm bán, với gần 3.000 nhân sự.
Bên cạnh những lĩnh vực vốn là thế mạnh như công nghệ (bồn, ống inox), năng lượng (thái dương năng), Sơn Hà đã lấn sân sang ngành hàng gia dụng, ngành nước (nhà máy xử lý nước), bất động sản công nghiệp, và gần đây là lĩnh vực xe điện thông qua công ty con là Công ty phát triển năng lượng Sơn Hà (SHE).
Dấu ấn của Sơn Hà trong lĩnh vực xe điện chính là việc khánh thành nhà máy sản xuất xe điện EVgo - thuộc khu công nghiệp Thuận Thành II, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.
Nhà máy sản xuất, lắp ráp xe điện Sơn Hà đẩy mạnh phát triển thương hiệu EVgo hướng đến thị trường xe máy dành cho học sinh, sinh viên, người đi làm.
Lãnh đạo nhà máy cho biết, công ty hướng tới mục tiêu trong vòng 5 - 10 năm tới sẽ trở thành 1 trong 3 nhà sản xuất, lắp ráp cung cấp xe điện lớn nhất Việt Nam, chiếm 10-20% thị phần xe 2 bánh trong nước (khoảng 300.000 - 600.000 xe/năm).
Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, Sơn Hà đã bắt tay với Tập đoàn Bosch cung cấp giải pháp công nghệ và thiết bị sử dụng cho xe máy điện EVgo với tiêu chí 5 không: không tiếng ồn - không khói bụi - không cần đổ xăng - lốp không săm - không lo ngập nước.
Gần đây nhất, Sơn Ha tung ra thị trường 4 mẫu xe máy điện với giá bán dao động từ 18,5 - 44 triệu đồng/chiếc tùy mẫu. Trong đó, mẫu Ecooter EH2 sử dụng pin Lithium được công bố có thể đi được quãng đường lên tới 200km/lần sạc điện.
Ông Hoàng Mạnh Tân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà cho biết, một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi của tập đoàn là bồn nước. Từ đó, Sơn Hà đã phát triển thêm nhiều sản phẩm gia dụng trong gia đình và xe máy điện cũng là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình.
"Chúng tôi nhận thấy có một kinh nghiệm về sản xuất và phân phối sản phẩm phục vụ cho người dân, từ miền núi đến hải đảo, từ thành thị đến nông thôn. Đặc biệt với tiêu chí phục vụ khách hàng, sự hài lòng của khách hàng để làm ra những sản phẩm của mình", lãnh đạo Sơn Hà chia sẻ.
Thực tế, xu hướng chuyển dịch xe máy xăng sang xe máy điện diễn ra rất mạnh mẽ tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực các tỉnh thành phía Nam. Đây là cơ hội và thách thức rất lớn cho các đơn vị sản xuất lắp ráp xe hai bánh hiện nay.
Hiện có nhiều doanh nghiệp trong nước đang tham gia vào sản xuất xe máy điện như VinFast, Sơn Hà, Pega, DatBike... với các mẫu xe mới, đa dạng phân khúc và tính năng.
Không ngại cạnh tranh với đối thủ, ông Hoàng Mạnh Tân cho rằng để làm nên một ngành xe điện Việt Nam không thể chỉ có vài doanh nghiệp mà cần rất nhiều doanh nghiệp quyết tâm, kiên trì đi đường dài trong việc sản xuất xe điện.
"Thị trường còn rất rộng mở, sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, tính năng vận hành ổn định vẫn đảm bảo 'sống khỏe' khi phục vụ thị trường 100 triệu dân tại Việt Nam, hướng đến xuất khẩu sang các nước khu vực ASEAN", ông Tân nhìn nhận.
Năm ngoái, Công ty Phát triển năng lượng Sơn Hà (SHE) - chủ đầu tư nhà máy sản xuất xe điện EVgo báo lãi sau thuế 19,6 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ. Doanh số bán hàng đạt 265 tỷ đồng, tăng khoảng 17% so với năm 2021.
Trong khi đó, tập đoàn mẹ là Công ty Quốc tế Sơn Hà (SHI), ghi nhận doanh thu 8.214 tỷ đồng trong năm 2022, tăng 13% so với cùng kì. Nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm từ 136 tỷ đồng trong năm 2021 xuống còn 87,2 tỷ đồng trong năm 2022 - tương ứng mức giảm gần 36% cùng kì.
Các nước đang quy định ra sao về lắp đặt trạm sạc xe điện tại khu dân cư?
Thế Giới Di Động quyết tâm đưa Bách Hóa Xanh hòa vốn
Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động kỳ vọng năm nay chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ đạt điểm hoà vốn, đồng thời đóng góp 20 - 25% vào mục tiêu doanh số 135.000 tỷ đồng của tập đoàn.
PNJ đặt mục tiêu lãi sau thuế gần 2.000 tỷ đồng
Tối ưu hóa vận hành và tối ưu hóa chi phí, song song với việc tăng năng suất và hiệu quả hoạt động sẽ là phương hướng ưu tiên của PNJ năm 2023.
Bamboo Airways sẽ hoán đổi gần 8.000 tỷ đồng nợ thành cổ phần
Bamboo Airways dự định phát hành 772 triệu cổ phần để hoán đổi các khoản nợ thành cổ phần theo thỏa thuận giữa công ty hàng không này với chủ nợ. Tổng giá trị các khoản nợ được hoán đổi bao gồm lãi và gốc đã phát sinh theo các hồ sơ tín dụng tính đến ngày 10/4/2023.
Cơ hội tăng trưởng không giới hạn mở ra cho FPT
Bước sang tuổi 35, FPT hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững, biến công ty thành nơi làm việc hạnh phúc, xây dựng nền tảng công nghệ để cán bộ nhân viên tương tác thường xuyên với đồng nghiệp, lãnh đạo.
Đề xuất định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa
Định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa được đề xuất xây dựng theo từng danh mục sản phẩm và giảm dần qua từng thời kỳ.
Swing for the Kids 2024: Giải golf từ thiện vì trẻ em Việt Nam
Giải golf từ thiện thường niên và quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" một lần nữa khẳng định được uy tín và sự đồng hành của các nhà tài trợ.
Đưa người Việt thoát khỏi 'top lùn' thế giới
Theo các chuyên gia, để cải thiện thể chất người Việt, việc luật hóa/chính sách hóa các vấn đề liên quan tới dinh dưỡng là hết sức cần thiết. Trong đó, Chính phủ có thể bắt đầu từ “luật dinh dưỡng học đường”.
Giá điện vẽ lại 'đường cong' hài hòa lợi ích
EVN tiếp tục lỗ lớn bất chấp giá điện đi theo lộ trình "tính đúng, tính đủ" nhằm cắt lỗ, thu hút nguồn vốn đầu tư để phát triển bền vững.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên vị trí số 1 tại Việt Nam.
VinFast cùng Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc
Dự kiến ngay trong tháng 10, VinFast hợp tác với Caron sẽ có 10 xưởng được đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, đối tác của VinFast trên toàn quốc.
Lấp khoảng trống của thị trường nội y
Trong khi các thương hiệu nội y quốc tế chiếm lĩnh phân khúc cao cấp tại các thành phố lớn, Hakimi khai thác mảng nội y gia đình với tham vọng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng ở phân khúc phổ thông.