Khởi nghiệp
Startup chuyên bán hàng hiệu giảm giá Leflair nhận vốn 7 triệu USD
Theo Leflair, kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 12/2015 đến nay, công ty đã hợp tác kinh doanh với hơn 1.500 thương hiệu trong và ngoài nước.
Vừa qua, Leflair - trang thương mại điện tử chuyên bán hàng cao cấp tại Việt Nam công bố vòng gọi vốn Series B từ 2 quỹ đầu tư GS Shop và Belt Road Capital Management có trị giá 7 triệu USD, đưa tổng giá trị các vòng gọi vốn của công ty từ lúc thành lập đến nay đạt gần 12 triệu USD.
Được biết, GS Shop là công ty con của Tập đoàn GS, một trong những tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực lớn nhất tại Hàn Quốc Hàn Quốc. Còn Belt Road Capital Management là quỹ đầu tư có địa chỉ văn phòng tại Campuchia.
Đồng sáng lập và CEO của Leflair - Loic Gautier cho biết, số tiền được đầu tư trong vòng gọi vốn này sẽ được dùng để tuyển dụng nhân sự ở các mảng từ kho bãi, vận chuyển cho đến công nghệ. Bên cạnh đó, Leflair cũng sẽ đẩy nhanh hợp tác đa chiều với GS, cũng như đẩy nhanh số lượng hàng hóa đến từ Hàn Quốc phân phối tại Leflair.vn.
"Thông qua hai kho hàng quốc tế của Leflair tại Singapore và Hong Kong, trong năm vừa qua, chúng tôi đã mang hơn hàng trăm thương hiệu quốc tế đến với người tiêu dùng Việt lần đầu tiên. Chúng tôi tin rằng mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới chính là tương lai của thương mại điện tử ở Đông Nam Á, và với khoản đầu tư mới này, chúng tôi cam kết sẽ mở rộng thêm những kho hàng quốc tế, đặc biệt là từ Hàn Quốc và Nhật Bản, để mang thêm các thương hiệu mới, đồng thời cải thiện trải nghiệm mua hàng nhập khẩu của khác tại Leflair”, ông Gautier cho biết thêm.
Đi theo mô hình bán hàng flash-sale ở thị trường châu Âu (Vente-privee.com) và Trung Quốc (vip.com), Leflair phân phối các sản phẩm thời trang, làm đẹp và nhà cửa từ các thương hiệu trung và cao cấp trên toàn thế giới đến Việt Nam với mức giá giảm.

Theo Leflair, kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 12/2015 đến nay, công ty đã đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 100% mỗi năm về doanh thu. Hiện tại, Leflair đang hợp tác kinh doanh với hơn 1.500 thương hiệu trong và ngoài nước.
"Chúng tôi bắt đầu với Leflair tại Việt Nam vì vấn đề ở thị trường này là lớn nhất. Tuy nhiên, nếu nhìn vào các thị trường Đông Nam Á khác với dân số và tốc độ tăng trưởng kinh tế tương tự, người tiêu dùng đều đang phải đối mặt chung một vấn đề khi mua sắm hàng hiệu. Năm 2019 sẽ là năm Leflair mở rộng ra khu vực, đồng thời tiếp tục sứ mệnh của mình đó là mang các thương hiệu thế giới tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng hơn", đồng sáng lập Leflair nói.
Leflair được thành lập bởi Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun, hai doanh nhân người Pháp hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Công ty có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, có văn phòng đại diện và kho hàng tại Việt Nam, Singapore và Hồng Kông.
Ứng dụng WeFit kết nối phòng tập gym, yoga gọi vốn 1 triệu USD
5 câu hỏi cần trả lời nếu muốn gọi vốn thành công từ các quỹ ngoại
Để có thể thành công trong công việc gọi vốn từ các quỹ đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải biết mình là ai, vì sao mình lại quyết định đi gọi vốn, sau khi gọi được vốn mình sẽ sử dụng tiền đó để làm gì...
Tổ hợp công nghệ giáo dục Topica gọi vốn 50 triệu USD
Đây là một trong những khoản đầu tư vào lĩnh vực công nghệ giáo dục lớn nhất tại Đông Nam Á từ trước đến nay.
Ứng dụng gọi xe FastGo gọi vốn 50 triệu USD
Vòng gọi vốn mới của ứng dụng gọi xe FastGo dự kiến hoàn tất vào quý I năm 2019 sẽ giúp củng cố nguồn lực tài chính, gia tăng thị phần và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ.
Vì sao startup Vntrip phải liên tục gọi vốn?
Kinh doanh thua lỗ hơn 100 tỷ đồng, ứng dụng đặt phòng Vntrip gấp rút chuẩn bị cho vòng huy động vốn tiếp theo ngay sau khi công bố gọi vốn thành công lần thứ 3 vài tuần trước.
Chuyên gia hiến kế huy động hàng trăm tấn vàng trong dân
Các chuyên gia cho rằng vấn đề không còn là có làm sàn vàng hay không mà là lộ trình triển khai và cơ chế giám sát để vận hành hiệu quả và minh bạch.
Hải An muốn nâng mục tiêu lợi nhuận
Công ty CP Vận tải và xếp dỡ Hải An công bố tài liệu tổ chức đại hội cổ đông bất thường, dự kiến tăng mạnh mục tiêu sản lượng, lợi nhuận và doanh thu.
FPT đạt chứng nhận cao nhất về AI tạo sinh
Chứng nhận này khẳng định năng lực của FPT trong việc hỗ trợ khách hàng xây dựng dịch vụ, công cụ và hạ tầng cốt lõi với công nghệ AI tạo sinh.
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới
Tại Vietnam Future Economy Summit 2025 do Bloomberg Businessweek Vietnam tổ chức, trong phiên thảo luận “Tư duy lãnh đạo mới: Từ di sản đến bứt phá”, ông Đỗ Quang Vinh – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) – đã chia sẻ nhiều góc nhìn sâu sắc về vai trò của thế hệ lãnh đạo trẻ trong thời đại số.
Vicostone tiên phong triển khai ESG vì tương lai bền vững
Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, Vicostone đã sớm khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong ứng dụng ESG trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, với mục tiêu kiến tạo tương lai xanh thông qua hoạt động sản xuất có trách nhiệm.
Sun Group tiếp nhận hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Thỏa thuận 01/2025/TT giữa ACV, UBND tỉnh An Giang và SAC (thuộc Tập đoàn Sun Group) đánh dấu bước ngoặt pháp lý quan trọng, mở đường cho dự án mở rộng sân bay Phú Quốc quy mô 1.050 ha và nâng công suất lên 20 triệu khách/năm.
Sandoz Việt Nam nỗ lực giải vấn nạn kháng kháng sinh
Sandoz Việt Nam cùng Tổng hội Y học Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nâng cao nhận thức và phòng chống kháng kháng sinh.
.jpg)
.jpg)















































