Khởi nghiệp

Startup đưa tiệm tạp hóa lên mây

Việt Hưng Chủ nhật, 08/03/2020 - 10:52

Ứng dụng GT Link lên kế hoạch chuyển đổi số cho 45.000 tiệm tạp hoá tại Việt Nam trong năm nay. Ứng dụng kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng tạp hoá giúp các bên mua bán hàng hoá nhanh gọn hơn, đồng thời giúp quản lý doanh thu.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước tiếp tục duy trì mức tăng 2 chữ số, đạt gần 162 tỷ USD năm 2019, tăng 12,7% so với cùng kỳ. Các kênh bán lẻ như website, sàn thương mại điện tử chiếm khoảng 22%. Còn lại là hơn 1,5 triệu đại lý bán lẻ, cùng 9.000 chợ truyền thống trên khắp cả nước.

Mặc dù thị trường bán lẻ luôn trên đà tăng trưởng ổn định, nhưng không phủ nhận mô hình bán lẻ truyền thống vẫn chiếm phần lớn - đồng nghĩa khó kiểm soát các vấn đề tồn kho, kho bãi, vận chuyển. Chưa kể những yếu điểm vẫn tồn đọng như: thiếu quy trình, thiếu nguồn hàng chất lượng cao, không quản lý được giá bán đến tay người dùng...

Trước thực trạng này, ông Lữ Vincent Thế Hùng - CEO Bách hoá Việt, một doanh nhân có kinh nghiệm 25 năm trong ngành phân phối hàng tiêu dùng đã ra mắt ứng dụng GT Link, một nền tảng B2B kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng tạp hoá giúp các bên mua bán hàng hoá nhanh gọn hơn, đồng thời giúp quản lý doanh thu.

"Việc áp dụng một nền tảng kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất hàng hoá với nhà phân phối và các cửa hàng tạp hoá giúp các bên quản lý chuỗi cung ứng minh bạch, chặt chẽ, có hệ thống hơn. Khi sử dụng nền tảng GT Link, doanh nghiệp có thể tiết giảm chi phí ít nhất từ 5%, đồng thời gia tăng doanh thu", đại diện GT Link chia sẻ.

Startup đưa tiệm tạp hóa lên mây
Ông Lữ Vincent Thế Hùng (áo đen ở giữa) - CEO Bách hoá Việt, đại diện ứng dụng GT Link

Cụ thể, GT Link cung cấp giải pháp chuyển đổi số đối với nhà sản xuất, nhà phân phối, giúp các doanh nghiệp này đáp ứng nhu cầu mua hàng từ đại lý, đồng thời nâng cấp các cửa hàng bán lẻ truyền thống trở thành "cửa hàng công nghệ" với hàng hoá, dịch vụ đa dạng, kết nối và trao đổi thông tin nhanh chóng.

Bên cạnh đó, giải pháp này còn hỗ trợ công cụ quản trị, thanh toán, báo cáo thuế… gián tiếp giúp nhà sản xuất, nhà phân phối giải quyết các vấn đề tồn đọng như quản lý kho, kiểm soát hàng tồn, đội ngũ kinh doanh, giao hàng…

CEO Bách hóa Việt cho biết, trong năm 2020, GT Link sẽ kết nối với 45.000 cửa hàng (trên tổng số 80.000 cửa hàng theo kế hoạch phát triển thị trường của GT Link) cùng 200 doanh nghiệp là các đơn vị sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tại Việt Nam.

Để thực hiện kế hoạch, công ty sẽ làm việc với 600 nhà phân phối để các nhà phân phối này thuyết phục cửa hàng tạp hoá trong mạng lưới của họ cài đặt ứng dụng. Đặc biệt là ở thị trường nông thôn đang bị bỏ trống, công ty sẽ khai thác mạnh mẽ ở mảng này.

"GT Link giúp chuyển đổi số cho các tiệm tạp hoá tại Việt Nam, bỏ qua các kênh bán lẻ hiện đại như cửa hàng tiện lợi, siêu thị", ông Hùng chia sẻ.

Startup 'giải cứu' khách sạn Việt Nam

Startup 'giải cứu' khách sạn Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm
"Với việc thành lập văn phòng tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các khách sạn vượt qua những thách thức do virus Corona gây ra. Zuzu có thể giúp các khách sạn tiếp cận nhiều kênh bán hàng mới, giảm thiểu tổn thất hiện tại", Dan Lynn nói.
Startup 'giải cứu' khách sạn Việt Nam

Startup 'giải cứu' khách sạn Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm
"Với việc thành lập văn phòng tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các khách sạn vượt qua những thách thức do virus Corona gây ra. Zuzu có thể giúp các khách sạn tiếp cận nhiều kênh bán hàng mới, giảm thiểu tổn thất hiện tại", Dan Lynn nói.
Thế lực mới trong lĩnh vực giao đồ ăn

Thế lực mới trong lĩnh vực giao đồ ăn

Khởi nghiệp -  5 năm

Châu Á được xem là một thị trường giao đồ ăn đang "nóng" khi tầng lớp trung lưu trong khu vực càng mở rộng và có thể đóng góp thêm hàng trăm triệu khách hàng mới mỗi năm cho các công ty giao đồ ăn.

Đã hết thời coi đầu tư cho startup là 'làm từ thiện'

Đã hết thời coi đầu tư cho startup là 'làm từ thiện'

Khởi nghiệp -  5 năm

Hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam đã và đang phát triển năng động trong thời gian qua, một phần nhờ sự tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn dưới nhiều hình thức khác nhau mà đằng sau đó là lợi ích hai chiều dành cho cả các “ông lớn” và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Khởi nghiệp từ những giá trị cơ bản

Khởi nghiệp từ những giá trị cơ bản

Khởi nghiệp -  5 năm

Startup Coolmate xây dựng mô hình mua sắm theo tủ đồ tuỳ chọn cho nam giới, với mức giá hợp lý, số lượng đồ đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Danh mục tủ đồ Coolmate bao gồm hơn 20 sản phẩm: áo thun, quần short, quần lót, tất nam...

Loship tăng tốc với đích đến 'Kỳ lân'

Loship tăng tốc với đích đến 'Kỳ lân'

Khởi nghiệp -  5 năm

"Tốc độ tăng trưởng của chúng tôi cho đến nay được coi là ngang bằng với các công ty có vốn đầu tư gấp nhiều lần so với Loship. Tôi nghĩ lý do duy nhất khiến các đối tác nước ngoài chọn Loship là vì chúng tôi có một mô hình kinh doanh hướng đến lợi nhuận và tạo ra lợi ích cho nhà đầu tư", CEO Loship chia sẻ.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Ngân hàng MB cùng công ty mẹ Upbit làm sàn giao dịch tài sản số

Ngân hàng MB cùng công ty mẹ Upbit làm sàn giao dịch tài sản số

Tài chính -  1 phút

Dunamu, đơn vị vận hành Upbit được cho là đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với MBBank tại diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.

Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square

Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square

Nhịp cầu kinh doanh -  31 phút

Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.

VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo

VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.

Ngân hàng số Cake muốn phục vụ khách hàng là hộ kinh doanh

Ngân hàng số Cake muốn phục vụ khách hàng là hộ kinh doanh

Tài chính -  2 giờ

Ngân hàng số Cake đang bắt đầu chinh phục tập khách hàng mới, bên cạnh hơn 6 triệu khách hàng cá nhân với hệ sinh thái tài chính số toàn diện.

EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu

EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu

Phát triển bền vững -  3 giờ

EPR mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá trong cuộc đua xanh nhưng để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh bền vững, cần đồng thời vượt qua rào cản pháp lý, hạ tầng thu gom và minh bạch thị trường tái chế.

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Doanh nghiệp -  3 giờ

Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.

Apple chảy máu chất xám trong cuộc chiến với Meta

Apple chảy máu chất xám trong cuộc chiến với Meta

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Cuộc chiến nhân tài giữa Meta và Apple hé lộ xu hướng mới trong chiến lược giữ chân nhân tài trong kỷ nguyên siêu trí tuệ.