Startup Loship muốn đi vay thay vì gọi vốn

Việt Hưng - 11:39, 29/06/2022

TheLEADERTrước đó, CEO Nguyễn Hoàng Trung từng tiết lộ sẽ tiến tới vòng gọi vốn Series C trong quý 1/2022, với định giá tăng gấp đôi.

Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, startup Loship đang muốn huy động dòng tiền mới thông qua việc vay nợ, thay vì tiến tới vòng gọi vốn Series C.

Trước đó, CEO Nguyễn Hoàng Trung từng tiết lộ sẽ tiến tới vòng gọi vốn Series C trong quý 1/2022, với định giá tăng gấp đôi. Xa hơn, Loship tham vọng sẽ tiến hành niêm yết trên sàn chứng khoáng Mỹ.

Tuy nhiên, có vẻ như tình thế hiện tại của Loship đã có nhiều thay đổi. Vì thế, việc tìm kiếm các khoản đầu tư thông qua hình thức vay vốn là lựa chọn hợp lý hơn với Loship.

CEO Loship khẳng định không chạy theo các cuộc đua "đốt tiền" để thu hút khách hàng mà thay vào đó tập trung phát triển ở quy mô nhỏ để cải thiện tốc độ giao hàng, đảm bảo mật độ shipper đủ dày và mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.

Hiện tại, mỗi ngày, Loship xử lý khoảng 100.000 đơn hàng, bao gồm cả đồ ăn và đồ tươi sống, bên cạnh các mặt hàng như đồ tiêu dùng nhanh (FMCG).

Startup Loship muốn đi vay thay vì gọi vốn
Startup Loship muốn đi vay thay vì gọi vốn

Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship cung cấp một loạt các dịch vụ từ giao đồ ăn, giao nhu yếu phẩm, đi chợ dùm, gọi xe, giao thuốc, giao hoa, giao mỹ phẩm,...

Mặc dù có tuổi đời non trẻ, nhưng startup này đã sớm thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, đồng thời hứa hẹn trở thành một "kỳ lân" trong tương lai.

Để đạt được mục tiêu này, startup trẻ tận dụng lợi thế bản địa, quen thuộc văn hóa địa phương và kinh nghiệm trong việc mở rộng nhanh trên sân nhà - vốn là ưu thế trong cuộc đua chiếm lĩnh những thị trường ngách.

Bên cạnh sự am hiểu thị trường và thị hiếu khách hàng, Loship còn đầu tư về mặt công nghệ và vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm tối ưu nhất.

Điển hình là việc mở rộng các hình thức thanh toán trực tuyến và ví điện tử tích hợp trên ứng dụng như ví MoMo, ZaloPay, ViettelPay, thẻ tín dụng/ thanh toán ATM,... giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn thanh toán tiện nghi và linh hoạt.

"Chúng tôi đã có mặt ở hơn 11 thành phố. Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu tại 20 thành phố dẫn đầu và mở rộng hiện diện ở gần như tất cả các thành phố lớn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn mở rộng ra khu vực, tới các thị trường như Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Bangladesh", CEO Nguyễn Hoàng Trung chia sẻ.

Hiện Loship đã huy động thành công 25 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm những tên tuổi lớn như BAce Capital và Golden Gate Ventures.