Doanh nghiệp
Tăng tỷ lệ lấp đầy trung tâm thương mại, Vincom Retail lãi ròng 3.010 tỷ đồng
Trong quý III/2024, Vincom Retail tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong về quy mô và độ phủ trên thị trường.
Công ty CP Vincom Retail đạt doanh thu từ hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại trong quý III ổn định ở mức 1.983 tỷ đồng so với cùng kỳ và tăng 2,2% so với quý trước.
Doanh thu tăng trưởng nhẹ nhờ vào việc tiếp tục cải thiện tỷ lệ lấp đầy của các trung tâm thương mại hiện hữu và thành công trong việc khai trương các trung tâm thương mại mới với tỷ lệ lấp đầy cao từ 93-98%, khẳng định thế mạnh từ ngành nghề cốt lõi kinh doanh trung tâm thương mại của công ty.
Ở mảng bất động sản thương mại để bán, do đã bàn giao phần lớn dự án Đông Hà Quảng Trị trong năm 2023, phần doanh thu từ dự án này không còn nhiều dẫn tới doanh thu mảng bất động sản giảm. Tổng doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt 2.077 tỷ đồng, giảm 38% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế chín tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần 6.811 tỷ đồng, đạt 72% kế hoạch cả năm, và lợi nhuận sau thuế đạt 3.010 tỷ đồng, tương ứng 68% kế hoạch. Cuối kỳ, công ty đã thu hồi khoản cho vay 2.350 tỷ đồng từ các bên liên quan.
Số dư tiền và tương đương tiền cuối kỳ đạt 4.885 tỷ đồng, phù hợp với nhu cầu đầu tư mở rộng trong tương lai. Vốn chủ sở hữu tăng 3.010 tỷ đồng lên 40.837 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng 5.521 tỷ đồng lên 53.175 tỷ đồng tính từ đầu năm đến hết tháng 9.
Trong quý III/2024, Vincom Retail tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong về quy mô và độ phủ trên thị trường, chính thức mở mới trung tâm thương mại Vincom Plaza Bắc Giang, nâng tổng số trung tâm thương mại lên 87 trung tâm thương mại tại 47/63 tỉnh thành trên cả nước, với gần 1,83 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ trên toàn hệ thống.
Trong quý IV/2024, công ty sẽ tiếp tục khai trương dự án Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị với tỷ lệ lấp đầy dự kiến đạt 92% vào thời điểm khai trương. Song song với việc mở rộng quy mô, Vincom Retail cũng tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại các trung tâm thương mại hiện hữu.
Cụ thể, sau khi nâng cấp thành công Vincom Plaza 3/2 tại TP. HCM và mở cửa trở lại, tăng tỷ lệ lấp đầy từ 56% lên 90%, trong quý III, công ty tiếp tục tái định vị Vincom Plaza Imperia Hải Phòng thành trung tâm thương mại trung-cao cấp, mang đến cho khách hàng tại địa phương một không gian mua sắm mới. Tỷ lệ lấp đầy tại Vincom Imperia Hải Phòng tăng từ 56% lên 93% vào thời điểm cuối tháng 9.
Về các chiến dịch marketing trong kỳ, chiến dịch “Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ” của Vincom Retail đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm Trung thu tại toàn bộ hệ thống 87 trung tâm thương mại.
Song song đó, công ty cũng đã hợp tác cùng Vingroup tổ chức sự kiện từ thiện "Gieo mầm thiện tâm" tại Grand World Hà Nội nhằm quyên góp quỹ hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tái thiết cuộc sống.
Chương trình đã huy động được 22,6 tỷ đồng từ khách hàng và đối
tác ủng hộ trực tiếp vào tài khoản của Quỹ Thiện Tâm, nhanh chóng mang đến đồng
bào vũng bão giúp khắc phục hậu quả thiên tai.
Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail
Vingroup thoái vốn khỏi Vincom Retail
Dù thoái vốn nhưng Vingroup sẽ ký hợp đồng quản lý với Vincom Retail, nhằm đảm bảo không có thay đổi gì trong mô hình tổ chức, quản lý, vận hành của các trung tâm thương mại.
Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn
Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2024 là hai giải thưởng lớn mà Vincom Retail vừa nhận được.
Vincom Retail bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Với hơn 9 năm kinh nghiệm công tác tại Vincom Retail, tân Tổng giám đốc Phạm Thị Thu Hiền đã có những đóng góp lớn cho hành trình khai phá thị trường bán lẻ Việt Nam của Vincom Retail, khi là người trực tiếp đưa các thương hiệu quốc tế lớn có mặt tại hệ thống TTTM Vincom.
Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.
'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán
Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.
Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall
Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn
Trước đó, Sun Group đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn với quy mô từ 8 đến 10 làn xe, chiều dài khoảng 40 km.
5 tiêu chí vàng chọn nước uống tinh khiết an toàn cho gia đình
Giữa vô vàn lựa chọn trên thị trường, việc chọn loại nước lọc tinh khiết, an toàn ngày càng là ưu tiên hàng đầu nhằm bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu.
Cam Ranh có thêm điểm check-in 'đốn tim' du khách
“Đến Cam Ranh nhất định phải ghé CaraWorld check - in”, chị Linh Trang (Hà Nội) chia sẻ sau chuyến công tác tại Cam Ranh và bị 'hút hồn' bởi vẻ đẹp nơi đây.
Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.
Hé lộ căn hộ hàng hiệu 5 sao sẽ lên sóng livestream của Sunshine Group ngày 25/7
Căn hộ Sky Garden diện tích hơn 76m2 - một trong những sản phẩm giới hạn tại dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence sẽ chính thức lên sóng livestream NobleGo của Sunshine Group vào 20h ngày 25/7, với mức giá khởi điểm chỉ từ 7,52 tỷ đồng, bằng 50% giá thị trường.
'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán
Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.
Kiến tạo những giá trị mới cho doanh nghiệp Việt từ chuyển đổi xanh
Ô nhiễm đang ngày càng nghiêm trọng, doanh nghiệp không thể chỉ dừng ở sản xuất, mà cần tham gia sâu vào việc tái tạo giá trị từ nguyên liệu đã qua sử dụng.
Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall
Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
Bảng giá đất mới: Cần ‘may chiếc áo' mà ai mặc cũng vừa
Một bảng giá đất tốt không nhất thiết phải "tiệm cận giá thị trường" bằng mọi giá, mà phải tiệm cận với công lý, khả năng chi trả của số đông và với chiến lược phát triển dài hạn.