Tăng tỷ lệ lấp đầy trung tâm thương mại, Vincom Retail lãi ròng 3.010 tỷ đồng

Dũng Phạm Thứ năm, 31/10/2024 - 07:42

Trong quý III/2024, Vincom Retail tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong về quy mô và độ phủ trên thị trường.

Công ty CP Vincom Retail đạt doanh thu từ hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại trong quý III ổn định ở mức 1.983 tỷ đồng so với cùng kỳ và tăng 2,2% so với quý trước.

Doanh thu tăng trưởng nhẹ nhờ vào việc tiếp tục cải thiện tỷ lệ lấp đầy của các trung tâm thương mại hiện hữu và thành công trong việc khai trương các trung tâm thương mại mới với tỷ lệ lấp đầy cao từ 93-98%, khẳng định thế mạnh từ ngành nghề cốt lõi kinh doanh trung tâm thương mại của công ty.

Ở mảng bất động sản thương mại để bán, do đã bàn giao phần lớn dự án Đông Hà Quảng Trị trong năm 2023, phần doanh thu từ dự án này không còn nhiều dẫn tới doanh thu mảng bất động sản giảm. Tổng doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt 2.077 tỷ đồng, giảm 38% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế chín tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần 6.811 tỷ đồng, đạt 72% kế hoạch cả năm, và lợi nhuận sau thuế đạt 3.010 tỷ đồng, tương ứng 68% kế hoạch. Cuối kỳ, công ty đã thu hồi khoản cho vay 2.350 tỷ đồng từ các bên liên quan.

Số dư tiền và tương đương tiền cuối kỳ đạt 4.885 tỷ đồng, phù hợp với nhu cầu đầu tư mở rộng trong tương lai. Vốn chủ sở hữu tăng 3.010 tỷ đồng lên 40.837 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng 5.521 tỷ đồng lên 53.175 tỷ đồng tính từ đầu năm đến hết tháng 9.

Trong quý III/2024, Vincom Retail tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong về quy mô và độ phủ trên thị trường, chính thức mở mới trung tâm thương mại Vincom Plaza Bắc Giang, nâng tổng số trung tâm thương mại lên 87 trung tâm thương mại tại 47/63 tỉnh thành trên cả nước, với gần 1,83 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ trên toàn hệ thống.

Trong quý IV/2024, công ty sẽ tiếp tục khai trương dự án Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị với tỷ lệ lấp đầy dự kiến đạt 92% vào thời điểm khai trương. Song song với việc mở rộng quy mô, Vincom Retail cũng tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại các trung tâm thương mại hiện hữu.

Cụ thể, sau khi nâng cấp thành công Vincom Plaza 3/2 tại TP. HCM và mở cửa trở lại, tăng tỷ lệ lấp đầy từ 56% lên 90%, trong quý III, công ty tiếp tục tái định vị Vincom Plaza Imperia Hải Phòng thành trung tâm thương mại trung-cao cấp, mang đến cho khách hàng tại địa phương một không gian mua sắm mới. Tỷ lệ lấp đầy tại Vincom Imperia Hải Phòng tăng từ 56% lên 93% vào thời điểm cuối tháng 9.

Về các chiến dịch marketing trong kỳ, chiến dịch “Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ” của Vincom Retail đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm Trung thu tại toàn bộ hệ thống 87 trung tâm thương mại.

Song song đó, công ty cũng đã hợp tác cùng Vingroup tổ chức sự kiện từ thiện "Gieo mầm thiện tâm" tại Grand World Hà Nội nhằm quyên góp quỹ hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tái thiết cuộc sống.

Chương trình đã huy động được 22,6 tỷ đồng từ khách hàng và đối tác ủng hộ trực tiếp vào tài khoản của Quỹ Thiện Tâm, nhanh chóng mang đến đồng bào vũng bão giúp khắc phục hậu quả thiên tai.

Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail

Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail

Doanh nghiệp -  7 tháng
Sau khi hoàn thành chuyển nhượng 55% cổ phần công ty SDI, Vingroup sẽ bán tiếp 45% cổ phần còn lại trong sáu tháng tới.
Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail

Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail

Doanh nghiệp -  7 tháng
Sau khi hoàn thành chuyển nhượng 55% cổ phần công ty SDI, Vingroup sẽ bán tiếp 45% cổ phần còn lại trong sáu tháng tới.
Vingroup thoái vốn khỏi Vincom Retail

Vingroup thoái vốn khỏi Vincom Retail

Doanh nghiệp -  8 tháng

Dù thoái vốn nhưng Vingroup sẽ ký hợp đồng quản lý với Vincom Retail, nhằm đảm bảo không có thay đổi gì trong mô hình tổ chức, quản lý, vận hành của các trung tâm thương mại.

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2024 là hai giải thưởng lớn mà Vincom Retail vừa nhận được.

Vincom Retail bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Vincom Retail bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Doanh nghiệp -  1 năm

Với hơn 9 năm kinh nghiệm công tác tại Vincom Retail, tân Tổng giám đốc Phạm Thị Thu Hiền đã có những đóng góp lớn cho hành trình khai phá thị trường bán lẻ Việt Nam của Vincom Retail, khi là người trực tiếp đưa các thương hiệu quốc tế lớn có mặt tại hệ thống TTTM Vincom.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  7 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  11 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  11 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  11 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  11 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Đọc nhiều