Tạp hóa trực tuyến lên ngôi

Việt Hưng - 12:06, 05/10/2020

TheLEADERTổng chi tiêu cho hàng tạp hóa ở Đông Nam Á đạt khoảng 350 tỷ USD, và tạp hóa trực tuyến hiện chiếm phần nhỏ trong tổng giá trị đó, nhưng lại đang có xu hướng trở nên phổ biến, theo các chuyên gia trong ngành.

Theo nghiên cứu mới đây từ hãng tư vấn Bain & CompanyFacebook, hoạt động mua sắm trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á đang cho thấy những dấu hiệu khả quan ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

"Một trong những xu hướng mà chúng tôi nhận thấy là mua sắm trực tuyến các sản phẩm thiết yếu", Praneeth Yendamuri, một trong những đối tác của Bain & Company có trụ sở tại Singapore chia sẻ.

Ông giải thích hàng tạp hóa trực tuyến là một phân khúc khổng lồ có mức độ xâm nhập tương đối thấp do các vấn đề hậu cần và những lý do khác.

Tuy nhiên, lĩnh vực này đã tăng trưởng gần 3 lần trong đợt bùng phát dịch ở Đông Nam Á và cứ 3 người dùng được khảo sát thì có 1 người cho biết sẽ tiếp tục mua hàng tạp hóa qua internet trong tương lai, theo báo cáo.

Tổng chi tiêu cho hàng tạp hóa ở Đông Nam Á đạt khoảng 350 tỷ USD, và tạp hóa trực tuyến hiện chiếm phần nhỏ trong tổng giá trị đó, nhưng lại đang có xu hướng trở nên phổ biến, theo các chuyên gia trong ngành.

Bà Sandhya Devanathan, Giám đốc Điều hành của Facebook tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định: "Những gì chúng tôi đang thấy là thị trường thương mại điện tử của Đông Nam Á đang bứt phá vượt bậc”.

Nghiên cứu cũng cho thấy, người tiêu dùng Đông Nam Á đang mua hàng trực tuyến nhiều hơn, trong đó 43% người được hỏi cho biết, hiện họ có xu hướng mua nhiều hàng tạp hoá.

Khoảng 62% người tiêu dùng cho biết mạng xã hội, video ngắn và tin nhắn là những kênh trực tuyến ưa thích để khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới.

Ví điện tử cũng chứng kiến ​​sự phát triển tăng vọt. 22% người tiêu dùng tiết lộ đó là phương thức thanh toán ưa thích của họ, so với 14% vào năm 2019.