Taseco Land khởi công khu công nghiệp đầu tay tại Hà Nam

Giang Sơn Thứ bảy, 03/08/2024 - 19:14

Công ty đặt mục tiêu xây dựng nhanh cơ sở hạ tầng nhằm đón dòng vốn đầu tư nước ngoài đang đổ vào Việt Nam.

Lễ khởi công đánh dấu cột mốc mới của Taseco Land trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Ảnh: Hoàng Anh

Công ty CP Bất động sản Taseco (Taseco Land) hôm nay khởi công xây dựng hạ tầng khu công nghiệp hỗ trợ Taseco Đồng Văn 3 ở phía Đông đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, trên địa bàn thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Khu công nghiệp Taseco Đồng Văn 3 được xây dựng trên diện tích đất 223 ha với tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Minh Hải, Tổng giám đốc Taseco Group – công ty mẹ của Taseco Land, cho biết, ngay sau khi nhận giấy chứng nhận đầu tư vài tháng trước, chủ đầu tư đã nhanh chóng hoàn thiện một loạt thủ tục dự án như giấy phép xây dựng, báo cáo đánh giá tác động môi trường và giấy phép phòng cháy chữa cháy.

Đặc biệt, công tác giải phóng mặt bằng được tiến hành với tiến độ rất nhanh và cho đến nay đã đền bù, giải phóng được hơn 200ha và đã được UBND tỉnh Hà Nam giao đất đợt đầu với diện tích 128ha.

Ông Hải cho biết ngay sau buổi lễ khởi công, chủ đầu tư sẽ thực hiện công tác thi công hạ tầng kĩ thuật và dự kiến sẽ bàn giao đất giai đoạn 1 khoảng gần 100 ha cho các nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy trong quý đầu năm 2025. Giai đoạn tiếp theo sẽ bàn giao cho các nhà đầu tư vào cuối năm tới.

Ông Hải cho biết, ngay bên cạnh khu công nghiệp là dự án khu đô thị Duy Tiên với diện tích 328ha, trong đó Taseco Land sẽ phát triển một khu đô thị đồng bộ với diện tích 115ha.

Ngoài ra, công ty còn quy hoạch một khu nhà ở dành riêng cho công nhân với diện tích 4ha bao gồm bảy tòa nhà cao tầng.

“Khu đô thị được quy hoạch đồng bộ và đầy đủ tiện ích, góp phần xây dựng một cộng đồng sống hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của các chuyên gia cũng như thu hút lao động ở các khu vực lân cận đến sinh sống và làm việc ổn định tại địa phương”, ông Hải nói.

Phía Nam khu công nghiệp Taseco Đồng Văn 3 còn có các khu công nghiệp Đồng Văn 5 và 6, dự kiến sau khi hoàn thành đi vào hoạt động sẽ là khu vực công nghiệp trọng điểm mới, thu hút đầu tư lớn nhất của tỉnh Hà Nam trong những năm tới.

Ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, tỉnh xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030 là tập trung phát triển các khu công nghiệp, khu công nghệ cao để thực hiện tầm nhìn sớm đưa Hà Nam trở thành trung tâm công nghiệp của vùng đồng bằng sông Hồng.

Đến nay, đã có 10 dự án khu công nghiệp tại Hà Nam được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng diện tích là 2.982ha.

Các khu công nghiệp được quy hoạch và xây dựng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng điện, nước, xử lý nước thải, hạ tầng nhà ở, đặc biệt nhà ở cho công nhân và người có thu nhập thấp đã và đang được tỉnh chú trọng đầu tư.

Ông Huy cho biết tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng dành quỹ đất, ngân sách xây dựng trường học, trạm y tế, bệnh viện, khu vui chơi giải trí phục vụ con em công nhân lao động cũng như nhân dân địa phương.

Ông Hải cho biết, công ty đã thực hiện đầy đủ vốn tự có đối ứng theo quy định và đã được hai ngân hàng lớn BIDV và Vietinbank ký hợp đồng tín dụng tài trợ vốn xuyên suốt từ giai đoạn đền bù, giải phóng mặt bằng cho đến quá trình thi công xây dựng hạ tầng.

“Như vậy, chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng và chủ động đáp ứng về nguồn vốn chi trả cho các hoạt động đầu tư xây dựng, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ dự án như đã cam kết”, ông Hải khẳng định.

Lãnh đạo Taseco Group cũng chú trọng bảo vệ môi trường thông qua việc kết hợp với đối tác nước ngoài có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý vận hành khu công nghiệp để từng bước xây dựng một khu công nghiệp xanh, hiện đại, thân thiện môi trường, có chất lượng dịch vụ tốt đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các nhà đầu tư.

Tại lễ khởi công, Taseco Land ký kết hợp tác với hai đối tác là Sojitz và Indochina Capital để xúc tiến đầu tư vào khu công nghiệp Taseco Đồng Văn 3.

Taseco Đồng Văn 3 là dự án khu công nghiệp đầu tiên của Taseco Land. Hiện nay, công ty đã và đang phát triển 40 dự án bất động sản trên cả nước với tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng 3.000ha.

Ngoài dự án khu công nghiệp, năm nay, Taseco Land lên kế hoạch khởi công ba dự án khác là tổ hợp thương mại dịch vụ Nam Thái tại Thái Nguyên, khu nhà ở Trung Văn tại Hà Nội và dự án Taseco Quảng Bình.

Taseco Land đặt chỉ tiêu doanh thu hợp nhất năm nay đạt 3.040 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 614 tỷ đồng.

Trong khi chỉ tiêu doanh thu giảm nhẹ so với con số đạt được năm ngoái, mục tiêu lợi nhuận hầu như không thay đổi trong khi ban lãnh đạo quyết tâm duy trì tỷ lệ cổ tức chi trả ở mức 10 - 15%, tương đương với mức đã thực hiện năm trước. 

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  4 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  8 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  9 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  10 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  12 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.