Doanh nghiệp
Taxi Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội liên minh đối đầu với Grab
Ba hãng taxi tại Hà Nội có số lượng khoảng 3.000 xe sẽ cung cấp cùng một dịch vụ G7 Taxi, tương tự như Grab hay Uber trước đây.
Sau một thời gian thử nghiệm, thương hiệu taxi G7 hôm nay chính thức ra mắt tại Hà Nội với mô hình là đơn vị chỉ phát triển thương hiệu, mà không sở hữu một phương tiện nào.
Theo đó, G7 taxi sử dụng sức mạnh tài chính để phát triển thị trường, khách hàng và hợp tác với các đơn vị có thương hiệu tốt, người lái tốt, phương tiện tốt và tài chính tốt để cung cấp dịch vụ vận tải cho khách hàng.
Trước đó, ngày 14/8/2018, G7 taxi đã ký kết hợp tác với 3 đơn vị taxi top đầu tại Hà Nội là taxi Thành Công, taxi Ba Sao, taxi Sao Hà Nội. Các phương tiện của cả 3 hãng sẽ chuyển đổi hoạt động dưới cùng một nhận diện chung G7 taxi.
Từ ngày 1/10/2018, những chuyến xe thử nghiệm đầu tiên của G7 taxi lăn bánh và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía lái xe, khách hàng.
Theo công bố của G7 Taxi, sau khi hợp tác với 3 đơn vị, số lượng phương tiện lên tới 3.000 xe, có phạm vi hoạt động trải khắp 12 quận nội thành. Nhờ đó, G7 taxi trở thành thương hiệu taxi có số lượng taxi lớn nhất tại Hà Nội.
Về mặt công nghệ, G7 taxi cũng được trang bị ứng dụng Android và iOS trên điện thoại. Ứng dụng ra đời nhằm đáp ứng việc khách hàng gọi xe trong cả những khung giờ cao điểm, giờ đêm.
Theo tính toán của đơn vị, trung bình khách hàng chỉ cần chờ 2 phút là xe sẵn sàng đến điểm để phục vụ.
Về mặt giá cước, Chủ tịch taxi Thành Công - Nguyễn Anh Quân cho biết, sau sáp nhập, G7 taxi là một trong những đơn vị áp dụng mức giá cước cạnh tranh nhất trên thị trường khi niêm yết mức giá cước chỉ từ 9.900 đ/km và không áp dụng tăng giá giờ cao điểm.
Việc áp dụng mức giá cước này nhờ việc thị trường mở rộng, lái xe chạy rỗng ít hơn nên G7 taxi có thể áp dụng mức giá cước thấp, không tăng giá, thuận lợi cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, công ty cũng đưa ra mức chiết khấu hấp dẫn cho tài xế G7 Taxi là 20%. Đây được xem là mức chiết khấu thấp so với Grab, khi hiện tại hãng này đang thu tới 28,6%.
Ai chịu áp lực nặng nề nhất trong cuộc chiến Vinasun và Grab?
Giáo sư đại học Singapore: Muốn bảo hộ cho taxi truyền thống là suy nghĩ đi thụt lùi
Khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng, nhiều người nghĩ rằng Grab đang giữ thế độc quyền nhưng trên thực tế Grab đang phải cạnh tranh với một loạt hãng taxi trong nước đang nỗ lực thay đổi.
Ứng dụng gọi xe ngoại dần thâu tóm thị phần taxi tại Việt Nam
Taxi truyền thống ngày một xuống dốc, ứng dụng gọi xe nội vừa ra mắt đã liên tục bị phàn nàn tạo điều kiện cho kế hoạch đánh chiếm thị trường Việt Nam của Grab, hay sắp tới là Go-Jek trở nên thênh thang, rộng mở.
Sau xe ôm, taxi, Grab Việt Nam đi ship bánh mỳ, bún, miến
Tính riêng tại địa bàn TP.HCM, đã có hơn 100 quán ăn với đủ các loại thực đơn tham gia vào hệ thống GrabFood.
Uber đã ra đi, taxi Vinasun vẫn đặt mục tiêu kinh doanh giảm 1.000 tỷ đồng
Vinasun đặt mục tiêu doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong năm 2018 chỉ 2000 tỷ đồng, mức thấp nhất của công ty kể từ năm 2010 đến nay.
Lợi nhuận Vietnam Airlines tăng mạnh nửa đầu năm 2025
Nửa đầu năm 2025, lợi nhuận sau thuế hợp nhất sau soát xét của Vietnam Airlines đạt 6.442 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.
Vì sao chủ tịch Phát Đạt bán 88 triệu cổ phiếu PDR?
Quyết định chuyển nhượng 88 triệu cổ phiếu PDR của ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt được lý giải để 'kiến tạo' tương lai cho doanh nghiệp.
T&T Group đề xuất nghiên cứu đầu tư nhiều dự án chiến lược, đột phá tại Cà Mau
T&T Group đề xuất nghiên cứu đầu tư nhiều dự án chiến lược và đột phá tại Cà Mau, góp phần tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho địa phương trong tương lai gần.
Lộc Trời chìm trong vòng xoáy khủng hoảng
Con số chính thức về lợi nhuận sau thuế năm 2023 sau kiểm toán của Lộc Trời chỉ đạt hơn 16 tỷ đồng, nhưng doanh nghiệp công bố tới hơn 265 tỷ đồng.
Kết quả kinh doanh suy yếu của Amata tại Việt Nam
Nửa đầu năm 2025, Amata VN ghi nhận doanh thu giảm 18% lợi nhuận ròng giảm 5,8%. Mảng bán bất động sản khu công nghiệp vẫn đóng vai trò chủ lực, trong khi mảng dịch vụ suy giảm mạnh.
Vốn con người - yếu tố quyết định mục tiêu tăng trưởng hai chữ số của Việt Nam?
Dân số vàng mang lại lợi thế chưa từng có, nhưng nếu không đầu tư đúng mức vào vốn con người – từ giáo dục, đào tạo đến y tế và năng suất lao động – Việt Nam có thể bỏ lỡ cơ hội bứt phá để đạt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số.
Lợi nhuận Vietnam Airlines tăng mạnh nửa đầu năm 2025
Nửa đầu năm 2025, lợi nhuận sau thuế hợp nhất sau soát xét của Vietnam Airlines đạt 6.442 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.
Mãn nhãn màn biểu diễn của Không quân Việt Nam trong buổi lễ tổng duyệt A80
Gần 30 máy bay đã biểu diễn trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9
Tổng giám đốc SSIAM: Tài sản số là cơ hội 25 năm có một lần
Lãnh đạo SSIAM tin rằng, 25 năm trước chứng khoán là cánh cửa hội nhập của Việt Nam, thì tới hôm nay, blockchain và tài sản số là cánh cửa thứ hai.
VCBS: Ngành ngân hàng 'sáng cửa' tăng trưởng nửa cuối năm
Động lực chính đến từ tín dụng bứt tốc, biên lãi ròng hồi phục và nợ xấu dần hạ nhiệt, trong đó nhiều ngân hàng tư nhân và quốc doanh được kỳ vọng khởi sắc.
Thưởng 1 triệu USD cho cá nhân, tổ chức đóng góp thành tựu AI của đất nước
FPT công bố giải thưởng Âu Lạc Grand Prize vào đúng dịp quốc khánh 2/9 mang ý nghĩa gợi nhắc về khát vọng độc lập, tự cường của dân tộc.
MSB gây ấn tượng tại Triển lãm 80 năm Quốc khánh với bộ giải pháp đột phá cho hộ kinh doanh
Trong khuôn khổ kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tự hào góp mặt tại triển lãm “80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc” cùng ngành ngân hàng Việt Nam, thể hiện rõ vai trò tiên phong và tinh thần luôn nỗ lực vươn tầm trong hành trình chuyển đổi số đột phá của mình.