Doanh nghiệp
Taxi Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội liên minh đối đầu với Grab
Ba hãng taxi tại Hà Nội có số lượng khoảng 3.000 xe sẽ cung cấp cùng một dịch vụ G7 Taxi, tương tự như Grab hay Uber trước đây.
Sau một thời gian thử nghiệm, thương hiệu taxi G7 hôm nay chính thức ra mắt tại Hà Nội với mô hình là đơn vị chỉ phát triển thương hiệu, mà không sở hữu một phương tiện nào.
Theo đó, G7 taxi sử dụng sức mạnh tài chính để phát triển thị trường, khách hàng và hợp tác với các đơn vị có thương hiệu tốt, người lái tốt, phương tiện tốt và tài chính tốt để cung cấp dịch vụ vận tải cho khách hàng.
Trước đó, ngày 14/8/2018, G7 taxi đã ký kết hợp tác với 3 đơn vị taxi top đầu tại Hà Nội là taxi Thành Công, taxi Ba Sao, taxi Sao Hà Nội. Các phương tiện của cả 3 hãng sẽ chuyển đổi hoạt động dưới cùng một nhận diện chung G7 taxi.
Từ ngày 1/10/2018, những chuyến xe thử nghiệm đầu tiên của G7 taxi lăn bánh và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía lái xe, khách hàng.
Theo công bố của G7 Taxi, sau khi hợp tác với 3 đơn vị, số lượng phương tiện lên tới 3.000 xe, có phạm vi hoạt động trải khắp 12 quận nội thành. Nhờ đó, G7 taxi trở thành thương hiệu taxi có số lượng taxi lớn nhất tại Hà Nội.
Về mặt công nghệ, G7 taxi cũng được trang bị ứng dụng Android và iOS trên điện thoại. Ứng dụng ra đời nhằm đáp ứng việc khách hàng gọi xe trong cả những khung giờ cao điểm, giờ đêm.
Theo tính toán của đơn vị, trung bình khách hàng chỉ cần chờ 2 phút là xe sẵn sàng đến điểm để phục vụ.
Về mặt giá cước, Chủ tịch taxi Thành Công - Nguyễn Anh Quân cho biết, sau sáp nhập, G7 taxi là một trong những đơn vị áp dụng mức giá cước cạnh tranh nhất trên thị trường khi niêm yết mức giá cước chỉ từ 9.900 đ/km và không áp dụng tăng giá giờ cao điểm.
Việc áp dụng mức giá cước này nhờ việc thị trường mở rộng, lái xe chạy rỗng ít hơn nên G7 taxi có thể áp dụng mức giá cước thấp, không tăng giá, thuận lợi cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, công ty cũng đưa ra mức chiết khấu hấp dẫn cho tài xế G7 Taxi là 20%. Đây được xem là mức chiết khấu thấp so với Grab, khi hiện tại hãng này đang thu tới 28,6%.
Ai chịu áp lực nặng nề nhất trong cuộc chiến Vinasun và Grab?
Giáo sư đại học Singapore: Muốn bảo hộ cho taxi truyền thống là suy nghĩ đi thụt lùi
Khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng, nhiều người nghĩ rằng Grab đang giữ thế độc quyền nhưng trên thực tế Grab đang phải cạnh tranh với một loạt hãng taxi trong nước đang nỗ lực thay đổi.
Ứng dụng gọi xe ngoại dần thâu tóm thị phần taxi tại Việt Nam
Taxi truyền thống ngày một xuống dốc, ứng dụng gọi xe nội vừa ra mắt đã liên tục bị phàn nàn tạo điều kiện cho kế hoạch đánh chiếm thị trường Việt Nam của Grab, hay sắp tới là Go-Jek trở nên thênh thang, rộng mở.
Sau xe ôm, taxi, Grab Việt Nam đi ship bánh mỳ, bún, miến
Tính riêng tại địa bàn TP.HCM, đã có hơn 100 quán ăn với đủ các loại thực đơn tham gia vào hệ thống GrabFood.
Uber đã ra đi, taxi Vinasun vẫn đặt mục tiêu kinh doanh giảm 1.000 tỷ đồng
Vinasun đặt mục tiêu doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong năm 2018 chỉ 2000 tỷ đồng, mức thấp nhất của công ty kể từ năm 2010 đến nay.
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.
Hòa Phát lãi 4.000 tỷ đồng trong quý III
Việc vận hành hai lò cao của nhà máy Dung Quất 2 và áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng từ Trung Quốc giúp Hòa Phát tăng mạnh sản lượng và lợi nhuận.
‘Món hời’ mang tên Đạt Phương?
Trên thị trường chứng khoán, việc giá chào bán riêng lẻ ngang ngửa giá cổ phiếu hiện hành cho thấy sự tự tin của ban lãnh đạo về giá trị doanh nghiệp.
Nhiều kết quả quan trọng từ chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm
Chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm đã đạt nhiều kết quả hiệu quả, thực chất, nổi bật là thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, theo Bộ Ngoại giao.
Lợi nhuận Eximbank đạt 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng
Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính – ngân hàng Việt Nam.
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.
Cần chiến dịch truyền thông toàn dân chống lừa đảo mạng
Các vụ lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, lan rộng tới mọi tầng lớp. Việt Nam cần một chiến dịch truyền thông quy mô toàn dân để nâng cao nhận thức, giúp người dân nhận diện, phản ứng và tự bảo vệ mình trong không gian số.
Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng
Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.
Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI
Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.
Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế
Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.






















































