Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced
Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.
Sau nhiều tháng tạm ngừng do dịch Covid-19, Công ty Tetra Pak, MM Mega Market cùng với Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại các siêu thị MM Mega Market trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM.
Theo đó, vỏ hộp giấy sau khi thu gom sẽ được chuyển đến nhà máy giấy Đồng Tiến tại Bình Dương để tái chế thành các sản phẩm hữu ích như bàn, ghế, giấy công nghiệp, sổ ghi chép, tấm lợp và tấm phẳng sinh thái...
Đặc biệt, từ ngày 15-21/11, khi đến các điểm thu gom trong hệ thống siêu thị MM Mega Market tại TP.HCM, khách hàng sẽ được thăm quan gian trưng bày tất cả các sản phẩm tái chế từ vỏ hộp giấy đựng đồ uống; tham gia tìm hiểu về môi trường và hoạt động đổi vỏ hộp giấy đựng đồ uống nhận quà - cứ 50 vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng nhận một túi vải đa năng.
Bà Lý Quỳnh Trang, Giám đốc phụ trách về bền vững Công ty Tetra Pak Việt Nam cho biết, việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy nằm trong lộ trình của công ty hướng tới việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon. Trong đó, mọi sản phẩm hộp giấy của Tetra Pak sẽ được cấu tạo 100% bằng vật liệu tái sinh, có thể tái chế được và được tái chế hoàn toàn sau khi sử dụng.
Chính vì vậy, Tetra Pak sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình thu gom và tái chế này đến nhiều hệ thống bán lẻ hơn nữa, từ đó khuyến khích thói quen thu gom vỏ hộp giấy của người dân, và lan rộng hành động ý nghĩa này ra toàn xã hội.

Chương trình thu gom hợp tác giữa Tetra Pak và MM Mega Market được bắt đầu từ năm 2020 với 8 điểm thu gom đặt tại các chi nhánh của MM Mega Market ở TP.HCM và Hà Nội. Sau 1 năm triển khai, chương trình đã đạt nhiều kết quả tích cực.
Đây là một mô hình hiệu quả giúp người tiêu dùng Việt thực hiện lối sống xanh, nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường và rác thải, đồng thời khiến trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên có ý nghĩa hơn.
Mô hình cũng là minh chứng cho những nỗ lực của Tetra Pak trong việc hiện thực hóa chiến lược trọng tâm mà công ty không ngừng theo đuổi là bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất - một chiến lược có vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh đại dịch.
Thực tế hiện nay, việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để được tái chế tại Việt Nam còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị của Tetra Pak và MM Mega Market được PRO Việt Nam đánh giá cao và hỗ trợ tối đa để Tetra Pak cũng như các thành viên trong liên minh có thể ứng dụng và mở rộng mô hình này.
Bên cạnh chương trình hợp tác với Mega Market, Tetra Pak cũng không ngừng thúc đẩy hoạt động thu gom, tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống do công ty cung cấp cho thị trường Việt Nam.
Tetra Pak hiện đang hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp xã hội, hội nhóm môi trường và nhà bán lẻ để mở rộng gấp đôi mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy công cộng, lên tới 62 điểm hiện nay. Những điểm thu gom này sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thể dễ dàng mang vỏ hộp giấy đã qua sử dụng đến để đưa đi tái chế.
Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.
ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Sự tham gia của tân binh Sun PhuQuoc Airways, cùng sự trở lại mạnh mẽ của Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang khiến cuộc đua chia lại thị phần hàng không Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.
Cơ quan quản lý đang triển khai loạt giải pháp để đa dạng hàng hóa, đưa nhiều công ty lên sàn, mục tiêu thu hút dòng tiền từ khối ngoại lẫn trong nước.
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Kỳ vọng hình thành trung tâm tài chính quốc tế ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, khi Chính phủ quyết liệt hoàn thiện thể chế, hạ tầng và cơ chế vận hành.