Thế Giới Di Động muốn mở 500 cửa hàng đồng hồ và mắt kính

Hứa Phương Thứ sáu, 28/06/2019 - 13:24

Sau thời gian thử nghiệm thành công, hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động vừa chính thức kinh doanh các đồng hồ, mắt kính thời trang và tham vọng mở 500 cửa hàng trong năm sau.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty Thế Giới Di Động (MWG) cho biết, cửa hàng bán đồng hồ và mắt kính thời trang đầu tiên vừa được chính thức mở tại Quận 9, TP.HCM. Đây là mô hình cải tạo lại từ cửa hàng chuyên bán điện thoại của Thế Giới Di Động, các kệ hàng được sắp xếp lại, mô hình này sẽ được triển khai rộng trong thời gian tới.

Theo ông Hiểu Em, cửa hàng đầu tiên có khoảng 600 mẫu mắt kính và 1.000 mẫu đồng hồ. Nhóm khách hàng công ty nhắm đến là đối tượng người dùng trung cấp vì vậy các mặt hàng mới được bán ra ở mức giá từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng.

Thế giới Di động chính thức lấn sang đồng hồ, mắt kính thời trang
Ông Đoàn Văn Hiểu Em (bên trái), CEO của Thế Giới Di Động.

“Thị trường mắt kính và đồng hồ thời trang còn khá tiềm năng và đây là những sản phẩm hay được người dùng mua cùng với nhau. Hiện nay, doanh thu từ mặt hàng đồng hồ chiếm khoảng 25% tại một cửa hàng của Thế Giới Di Động, do đó việc mở thêm mắt kính sẽ giúp chuỗi này tăng thêm doanh thu trên mỗi cửa hàng”, CEO Thế Giới Di Động nhận định và cho biết dự kiến đến ngày 30/9 sẽ mở khoảng 100 cửa hàng, giữa năm 2020, dự kiến mở được 500 cửa hàng bán đồng hồ và mắt kính thời trang.

Trước đó tháng 3/2019, Thế Giới Di Động bắt đầu thử nghiệm kinh doanh sản phẩm đồng hồ theo mô hình shop-in-shop với 2 cửa hàng đặt tại TP.HCM.

Sau khi thử nghiệm bán đồng hồ Thế Giới Di Động nhận thấy tín hiệu tích cực, khi trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng nên đã quyết định lấn sang mảng này và bán thêm kính thời trang.

Tính đến cuối năm 2018, Thế Giới Di Động có 2.187 siêu thị, trong đó chuỗi thegioididong.com có 1.032 siêu thị, chuỗi Điện máy Xanh có 750 siêu thị và 405 siêu thị Bách hóa Xanh. Tương ứng, Thế Giới Di Động nắm trong tay lần lượt 45% và 35% thị phần điện thoại di động và điện máy trên cả nước.

Trong 5 tháng đầu năm 2019, Công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 42.784 tỷ đồng (tăng trưởng 15% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.792 tỷ đồng (tăng trưởng 39% so với cùng kỳ).

Luỹ kế 5 tháng, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 39% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Trong đó mảng online đóng góp 16% trong tổng doanh thu và tăng trưởng 52%.

Bán đồng hồ mang về doanh thu tiền tỷ cho cửa hàng Thế Giới Di Động

Bán đồng hồ mang về doanh thu tiền tỷ cho cửa hàng Thế Giới Di Động

Doanh nghiệp -  6 năm
Mô hình thử nghiệm bán đồng hồ đã được Thế Giới Di Động nhân rộng ra 18 cửa hàng, bày bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang.
Bán đồng hồ mang về doanh thu tiền tỷ cho cửa hàng Thế Giới Di Động

Bán đồng hồ mang về doanh thu tiền tỷ cho cửa hàng Thế Giới Di Động

Doanh nghiệp -  6 năm
Mô hình thử nghiệm bán đồng hồ đã được Thế Giới Di Động nhân rộng ra 18 cửa hàng, bày bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang.
Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực

Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực

Doanh nghiệp -  19 giờ

Vietjet vừa đón thêm 22 tàu bay mới trong dịp Noel, đây là đợt tăng cường đội tàu bay lớn nhất từ trước đến nay của hãng.

Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi khủng

Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi khủng

Doanh nghiệp -  2 ngày

Giá ure tăng mạnh trong quý III/2025, cùng chính sách áp thuế VAT 5% với phân bón đã tạo lực đẩy giúp nhiều doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh “rực sáng”.

MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”

MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”

Doanh nghiệp -  3 ngày

Gần ba thập kỷ qua, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ: từ thời kỳ khan hiếm hàng hóa, đến giai đoạn bùng nổ nguồn cung, và hiện tại là kỷ nguyên của trải nghiệm, chất lượng và giá trị gia tăng. Sự phát triển của nền kinh tế và mức sống đã thay đổi sâu sắc hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây mục tiêu chính là “ăn no”, thì nay người tiêu dùng ưu tiên “ăn ngon”, “ăn sạch” và hướng đến lối sống tiện lợi, lành mạnh hơn.

VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện

VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện

Doanh nghiệp -  3 ngày

VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.

KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt

KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt

Doanh nghiệp -  4 ngày

Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.

Nam Long Journey 2025: Bùng nổ ngay ngày đầu tiên với hơn 1.000 lượt khách tham dự

Nam Long Journey 2025: Bùng nổ ngay ngày đầu tiên với hơn 1.000 lượt khách tham dự

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Chuỗi sự kiện Nam Long Journey 2025 - Experience ‘Integrated’ vừa khai mạc ở Thisky Hall Sala Convention, TP.HCM đã thu hút hàng ngàn lượt khách, nhà đầu tư tham dự.

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay TP.HCM - Điện Biên - Hà Nội, kết nối trực tiếp trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước với vùng Tây Bắc, từ ngày 24/12 tới.

Đằng sau kế hoạch tăng vốn 'thần tốc' của Chứng khoán HD

Đằng sau kế hoạch tăng vốn 'thần tốc' của Chứng khoán HD

Tài chính -  16 giờ

Tập trung phục vụ một nhóm khách hàng đặc biệt, thường trong cùng một hệ sinh thái là hướng phát triển giúp nhiều công ty chứng khoán nhỏ "lột xác".

Việt Nam bổ sung 41 cửa khẩu áp dụng thị thực điện tử

Việt Nam bổ sung 41 cửa khẩu áp dụng thị thực điện tử

Tiêu điểm -  17 giờ

Thêm 41 cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử, đưa tổng số cửa khẩu áp dụng loại thị thực này lên 83.

Vàng trang sức muốn rời danh mục kinh doanh có điều kiện

Vàng trang sức muốn rời danh mục kinh doanh có điều kiện

Tiêu điểm -  17 giờ

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam gửi kiến nghị đến Quốc hội về việc loại bỏ ngành nghề kinh doanh có điều kiện đối với ngành vàng trang sức tại dự thảo Luật Đầu tư.

Citibank Việt Nam lần đầu có tổng giám đốc là người Việt

Citibank Việt Nam lần đầu có tổng giám đốc là người Việt

Hồ sơ quản trị -  17 giờ

Bà Ngô Thị Hồng Minh trở thành người Việt Nam đầu tiên đảm nhiệm cương vị tổng giám đốc Citibank kể từ khi ngân hàng này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.

SHB nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc trong triển khai đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025’

SHB nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc trong triển khai đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025’

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Song hành với hoạt động kinh doanh, SHB luôn tích cực đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ – nhằm góp phần nâng cao vai trò của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Đọc nhiều