Doanh nghiệp
Bán đồng hồ mang về doanh thu tiền tỷ cho cửa hàng Thế Giới Di Động
Mô hình thử nghiệm bán đồng hồ đã được Thế Giới Di Động nhân rộng ra 18 cửa hàng, bày bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang.
Từ tháng 3/2019, Thế Giới Di Động (MWG) bắt đầu thử nghiệm kinh doanh sản phẩm đồng hồ theo mô hình shop-in-shop với 2 cửa hàng đặt tại TP. HCM.
Sau 3 tháng, mô hình này được nhân rộng với 18 cửa hàng, bày bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang, tập trung vào dòng sản phẩm phân khúc từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.
Sau 5 tháng đầu năm, thử nghiệm bán đồng hồ của Thế Giới Di Động đón tín hiệu tích cực, khi trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng.
Số liệu từ GfK cho thấy trong quý 1, Thế Giới Di Động đã chiếm gần một nửa thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam với trung bình 35 tỷ doanh thu/tháng (hàng chính hãng) trên tổng thị trường trung bình 80 tỷ/tháng (bao gồm cả chính hãng và xách tay).
Với việc đa dạng mặt hàng kinh doanh, MWG mang đến sự lựa chọn phong phú hơn cho người dùng, đồng thời mang lại sự tăng trưởng về doanh số cho nhà bán lẻ này.
Trong 5 tháng đầu năm 2019, Công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 42.784 tỷ đồng (tăng trưởng 15% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.792 tỷ đồng (tăng trưởng 39% so với cùng kỳ).
Luỹ kế 5 tháng, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 39% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Mảng online đóng góp 16% trong tổng doanh thu và tăng trưởng 52%.
Nhóm điện lạnh tiếp tục là động lực quan trọng, tăng hơn 2,300 tỷ vềdoanh thu, chiếm 40% trong tổng giá trị doanh thu tăng thêm trong 5 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳnăm 2018.
Với sản phẩm điện thoại, theo số liệu ước tính của GFK, Thế Giới Di Động đã gia tăng thị phần lên 47% so vớimức 45% cuối năm trước, và duy trì mức tăng trưởng dương trong bối cảnh toàn thị trường giảm.
Trong thời gian này, chuỗi Bách hóa Xanh đã phát triển đạt quy mô 545 cửa hàng, doanh thu trung bình lên đến hơn 1,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 75% so với cùng kỳ.
Đồng thời, Bách Hóa Xanh cũng khởi động việc đưa đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình "Double Shop" (Bách Hóa Xanh kết hợp đồ Gia dụng), cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đặt tại tỉnh Tây Ninh.
Thế Giới Di Động chiếm gần 50% thị trường bán lẻ đồng hồ thông minh
Hai bí quyết giữ nhân tài của Chủ tịch Thế Giới Di Động
Có nhiều cách để giữ chân người tài và mỗi công ty lại có cách làm riêng của mình.
Thử nghiệm bán đồng hồ của Thế Giới Di Động đón tín hiệu tích cực
Chiến lược tăng doanh thu thông qua việc "bán những sản phẩm chưa từng bán" tại chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bước đầu ghi nhận tín hiệu tích cực.
Thế Giới Di động đạt 729 tỷ đồng lợi nhuận trong 2 tháng đầu năm
Lợi nhuận của Công ty Thế Giới Di động đã tăng trưởng tới 20% trong khi doanh thu chỉ tăng 5% trong dịp Tết vừa qua.
Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine
"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.
Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.