Doanh nghiệp
Bán đồng hồ mang về doanh thu tiền tỷ cho cửa hàng Thế Giới Di Động
Mô hình thử nghiệm bán đồng hồ đã được Thế Giới Di Động nhân rộng ra 18 cửa hàng, bày bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang.
Từ tháng 3/2019, Thế Giới Di Động (MWG) bắt đầu thử nghiệm kinh doanh sản phẩm đồng hồ theo mô hình shop-in-shop với 2 cửa hàng đặt tại TP. HCM.
Sau 3 tháng, mô hình này được nhân rộng với 18 cửa hàng, bày bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang, tập trung vào dòng sản phẩm phân khúc từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.
Sau 5 tháng đầu năm, thử nghiệm bán đồng hồ của Thế Giới Di Động đón tín hiệu tích cực, khi trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng.
Số liệu từ GfK cho thấy trong quý 1, Thế Giới Di Động đã chiếm gần một nửa thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam với trung bình 35 tỷ doanh thu/tháng (hàng chính hãng) trên tổng thị trường trung bình 80 tỷ/tháng (bao gồm cả chính hãng và xách tay).
Với việc đa dạng mặt hàng kinh doanh, MWG mang đến sự lựa chọn phong phú hơn cho người dùng, đồng thời mang lại sự tăng trưởng về doanh số cho nhà bán lẻ này.
Trong 5 tháng đầu năm 2019, Công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 42.784 tỷ đồng (tăng trưởng 15% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.792 tỷ đồng (tăng trưởng 39% so với cùng kỳ).
Luỹ kế 5 tháng, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 39% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Mảng online đóng góp 16% trong tổng doanh thu và tăng trưởng 52%.

Nhóm điện lạnh tiếp tục là động lực quan trọng, tăng hơn 2,300 tỷ vềdoanh thu, chiếm 40% trong tổng giá trị doanh thu tăng thêm trong 5 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳnăm 2018.
Với sản phẩm điện thoại, theo số liệu ước tính của GFK, Thế Giới Di Động đã gia tăng thị phần lên 47% so vớimức 45% cuối năm trước, và duy trì mức tăng trưởng dương trong bối cảnh toàn thị trường giảm.
Trong thời gian này, chuỗi Bách hóa Xanh đã phát triển đạt quy mô 545 cửa hàng, doanh thu trung bình lên đến hơn 1,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 75% so với cùng kỳ.
Đồng thời, Bách Hóa Xanh cũng khởi động việc đưa đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình "Double Shop" (Bách Hóa Xanh kết hợp đồ Gia dụng), cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đặt tại tỉnh Tây Ninh.
Thế Giới Di Động chiếm gần 50% thị trường bán lẻ đồng hồ thông minh
Hai bí quyết giữ nhân tài của Chủ tịch Thế Giới Di Động
Có nhiều cách để giữ chân người tài và mỗi công ty lại có cách làm riêng của mình.
Thử nghiệm bán đồng hồ của Thế Giới Di Động đón tín hiệu tích cực
Chiến lược tăng doanh thu thông qua việc "bán những sản phẩm chưa từng bán" tại chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bước đầu ghi nhận tín hiệu tích cực.
Thế Giới Di động đạt 729 tỷ đồng lợi nhuận trong 2 tháng đầu năm
Lợi nhuận của Công ty Thế Giới Di động đã tăng trưởng tới 20% trong khi doanh thu chỉ tăng 5% trong dịp Tết vừa qua.
Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine
"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.
Lộ diện chủ đầu tư tổ hợp casino 2 tỷ USD tại Vân Đồn
Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.
Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.
Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới
Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Sửa Luật Đất đai có thể kiềm chế giá đất, giá nhà?
Đề xuất Nhà nước quyết định giá đất trong dự thảo Luật Đất đai sửa đổi được kỳ vọng sẽ kiềm chế giá bất động sản tăng cao như thời gian qua.
Hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ có thể được hỗ trợ phần mềm kế toán
Hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ sẽ được miễn phí đào tạo và cung cấp nền tảng số, phần mềm kế toán, theo đề xuất của Bộ Tài chính.
OSI Holdings: Phụng sự để kiến tạo giá trị bất động sản bền vững
Từ biểu tượng văn phòng xanh giữa lòng khu đô thị Tây Hồ Tây đến không gian sống đẳng cấp trên trục đại lộ Tây Thăng Long, từng dự án của OSI Holdings đều được kiến tạo từ tâm huyết, tầm nhìn dài hạn và triết lý “phụng sự” rõ nét.
Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
AI mở lối hiện thực hóa ESG
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.
MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.