Bất động sản
Thế hệ Millennials-Z chọn 'ở phố về vườn' khi mua nhà
Xu hướng “ở phố về vườn” được giới chuyên gia bất động sản đánh giá trong những năm gần đây khách hàng và các nhà đầu tư đang hướng đến. Đặc biệt là thế hệ Millennials-Z trong tâm thế “thích khám phá, mê xê dịch” rất chuộng chọn sản phẩm bất động sản có vị trí gần trung tâm TP.HCM chỉ với 30 - 45 phút di chuyển, vừa thuận tiện đi lại để làm việc, vừa được tận hưởng lối sống sinh thái trong lành.
Millennials-Z chọn bất động sản tại thành phố vệ tinh đúng sở thích “mê xê dịch"
Theo khảo sát của batdongsan.com.vn vào năm 2022, tại Việt Nam có đến 58% số người được khảo sát nhóm 20 – 29 tuổi và 43% nhóm 30 – 39 tuổi có mong muốn mua nhà trong vòng từ 3-5 năm tới. Theo Tổng cục thống kê, thế hệ Millennials-Z đang đóng vai trò quan trọng trong thay đổi nhóm đối tượng sở hữu nhà ở của thị trường. Nói cách khác, thị trường nhà ở đang ghi nhận tỷ lệ sở hữu nhà ở của những người trẻ từ 25 đến 35 tuổi trong tương lai sẽ chiếm tỷ trọng lớn.
Tuy nhiên, nhóm Millennials-Z gặp khó khăn do giá nhà ngày càng cao, tầm giá từ 3-4 tỷ rất khó kiếm nhà ở tại các thành phố trung tâm. Đặc biệt, khi pháp lý ngày càng khó, lãi suất ngân hàng cao, nguồn cung sản phẩm giá vừa túi tiền cho nhóm Millennials-Z thì việc mua nhà gần như là nhiệm vụ bất khả thi.

Theo các chuyên gia, thế hệ Millennials-Z là nhóm có khát vọng làm giàu mạnh mẽ, khẳng định ý chí thông qua việc sở hữu nhà, và khát vọng này ngày càng được nuôi dưỡng mãnh liệt hơn theo thời gian.
So với nhiều năm trước, nhóm Millennials-Z “ở phố về vườn" - tức làm việc tại các trung tâm, thành phố trung tâm, tuy nhiên sống tại những nơi gần thiên nhiên có không gian thoáng. Việc này hiện nay có thể thực hiện được, vì kết nối hệ thống giao thông các tuyến vành đai, cao tốc đều rất dễ dàng. Mỗi tỉnh gần TP.HCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh… đều khá chú trọng hoàn thiện hạ tầng thúc đẩy kinh tế, thương mại, để “đón dân" từ TP.HCM trở về lập nghiệp.
Thế hệ Millennials-Z còn được gọi là nhóm “chủ nghĩa xê dịch" - mê đi và trải nghiệm, quan tâm đến các giá trị phát triển bền vững, do đó các nhà phố vành đai, được phát triển trên tuyến huyết mạch, quy hoạch tiện ích đầy đủ, di chuyển trong 30 phút - 1 giờ đồng hồ nằm trong vùng lựa chọn của nhóm này. Đặc biệt, thiết kế nhà, vật liệu nơi sống cũng được họ chú trọng, vì mức độ thân thiện và bảo vệ cho sức khoẻ gia đình.
Chủ đầu tư chi mạnh làm riêng những sản phẩm “nhà phố sinh thái" cho thế hệ Millennials-Z
Nhìn thấy nguồn cầu của thị trường, nhiều "ông lớn" đã chọn thị trường ven các thành phố trung tâm, lõi đô thị để phát triển dự án. Đây là giai đoạn khai mở nên dự án được đầu tư, quy hoạch, thiết kế dành riêng cho nhóm đối tượng này. Giá cả vừa phải, thiết kế phong cách châu Âu, nhưng vẫn giữ khoảng đất đủ để có thể trồng cây, làm tiểu cảnh quanh nhà.
Đặc biệt phần lớn diện tích là mảng xanh, tiện ích để phục vụ cư dân. Dẫn chứng như dự án The Sol City, The Diamond City, Young Town Tây Bắc Sài Gòn tại phía tây TP.HCM do Thắng Lợi Group phát triển đều dành đến hơn 40% diện tích cho hạng mục này.

"Hiểu rõ nguồn cầu của thị trường, Thắng Lợi Group đã triển khai chương trình Săn nhà giá vàng - nhẹ nhàng thanh toán ngay đô thị sinh thái, đô thị vành đai cho những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm giá tốt, không gian sống trong lành, cách TP.HCM khoảng 45 phút di chuyển", ông Trần Thế Anh, Phó tổng giám đốc kinh doanh tập đoàn này cho biết.
Theo đó, với sản phẩm là nhà xây sẵn, khách hàng được nhận chiết khấu sâu từ 29 - 36%/giá trị sản phẩm khi chọn phương thức thanh toán nhanh 95%. Nếu tiết kiệm dòng tiền, khách có thể chọn thanh toán 20%, phần còn lại được giãn tiến độ 24 tháng, thậm chí lên đến 30 tháng. Nếu có nhu cầu khai thác cho thuê, đơn vị phát triển dự án Thắng Lợi Group có gói cam kết thuê lại với lợi tức đến 240 triệu trong 12 tháng hoặc 432 triệu trong 36 tháng.
Đồng thời, ngân hàng TPBank tài trợ vốn vay đến 70%, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn tối ưu dòng tiền. Đặc biệt, với dự án The Diamond City, Thắng Lợi Group hỗ trợ lãi suất cho khách hàng đến 40 tháng, trừ thẳng vào giá của hợp đồng.

Mang đến đặc quyền sở hữu nhà phố sinh thái 3 trong 1: "giá tốt - vị trí vàng - an cư sinh thái", Young Town Tây Bắc Sài Gòn với không gian sống sinh thái chan hòa và gần gũi với thiên nhiên với khu vườn Nhật Bản, giúp thế hệ Millennials-Z gia tăng giá trị cảm xúc khi được trải nghiệm lối sống xanh. Nhà đã xây sẵn 100% với pháp lý đầy đủ, chỉ cần “xách va-li” vào có thể làm hàng xóm được với cộng đồng cư dân cùng nhóm tuổi.
Với nhà phố vành đai The Diamond City, Thắng Lợi Group vừa mở bán rổ hàng độc quyền 63 sản phẩm, với mức chiết khấu tới 36% và hỗ trợ vay vốn 70%, cùng hỗ trợ lãi suất đến 40 tháng. Với vị trí giao giữa 2 thành phố tương lai Bến Lức và Đức Hòa - khoảng cách chỉ 30 phút về TP.HCM, và nằm kế 5 cụm khu công nghiệp nhẹ đã hoạt động, tiện ích 100% đã đi vào hoạt động nên được đánh giá rất phù hợp với nhóm Millennials-Z nếu mua trong giai đoạn này.
The Diamond City: Mặt tiền Vành đai 4 – ĐT 824, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An
Sài Gòn Town: Nguyễn Trung Trực – Cao Thị Mai – đường dự phóng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An
Young Town Tây Bắc Sài Gòn: ĐT823, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
- Hotline: 0943 75 66 88
- Website: https://thangloigroup.vn/
Tập đoàn Thắng Lợi chính thức bàn giao sản phẩm West Market Lạc Tấn
Tập đoàn Thắng Lợi chính thức bàn giao sản phẩm West Market Lạc Tấn
Mới đây, Tập đoàn Thắng Lợi đã chính thức tiến hành bàn giao sản phẩm dự án West Market Lạc Tấn. Đây được xem là điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh thị trường đang khó khăn về vốn và pháp lý đeo đẳng doanh nghiệp từ 2022 đến đầu 2023.
Tập đoàn Thắng Lợi Group được vinh danh tại giải thưởng quốc tế APEA 2022
Trong Lễ vinh danh giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á – APEA 2022, Tập đoàn Thắng Lợi Group đã nhận giải thưởng Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award 2022) với thành tích kinh doanh ấn tượng.
Thắng Lợi Group sẽ niêm yết cổ phiếu lên HOSE
Vừa qua, Thắng Lợi Group đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 chủ đề “Dấu ấn Thắng Lợi Group” với mục đích chính là báo cáo kết quả tình hình kinh doanh trong năm 2020, định hướng chiến lược trong năm 2021.
Thắng Lợi Group tài trợ tiêm vắc-xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên
Đầu năm 2021, ngay khi Việt Nam chào đón những lô vắc-xin phòng ngừa Covid-19 đầu tiên, ban lãnh đạo Thắng Lợi Group đã đăng kí và triển khai tài trợ 100% chi phí tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 dành cho toàn thể CBNV đang làm việc tại hệ thống Thắng Lợi Group.
Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn
Thị trường chung cư Hà Nội đón làn sóng nguồn cung mới với giá bán cao, khiến nhiều chủ đầu tư đối mặt áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
Men say đô thị ở Bắc Ninh: Hưng phấn hay bong bóng?
Bắc Ninh đang chứng kiến làn sóng đầu tư đô thị hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng liệu đó là dấu hiệu tăng trưởng hay nguy cơ bội cung, bong bóng thị trường?
Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ
Sở hữu tổ ấm không chỉ là ước mơ, mà là một trong những quyết định tài chính quan trọng nhất của đời người. Thấu hiểu điều đó, TPBank mang đến giải pháp vay mua nhà dự án qua ứng dụng TPBank Partner, hỗ trợ người trẻ hiện đại tiếp cận khoản vay một cách minh bạch, nhanh chóng và phù hợp với khả năng tài chính cá nhân.
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon
Xanh SM ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ưu việt khác biệt của Xanh SM Ngon là tốc độ vượt trội, chất lượng đảm bảo và liên tục có ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
Làn sóng đầu tư đổ về Hải Phòng: Hải An dẫn dắt cuộc chơi
Dòng vốn đầu tư bất động sản đang rời khỏi các khu vực truyền thống và tìm đến những “vùng trũng” mới có dư địa tăng trưởng. Một trong những điểm đến đang nổi lên rõ rệt là khu vực Đông Nam TP. Hải Phòng, với tâm điểm là quận Hải An.
Tập đoàn TH ra mắt 2 sản phẩm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA mới
Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Cách phân quyền thực chất của Bộ Nông nghiệp và môi trường
Việc phân quyền mới của Bộ Nông nghiệp và môi trường không chỉ là phân bổ trách nhiệm mà còn đặt nền móng cho một tư duy quản lý mới – linh hoạt, hiệu quả nhưng không buông lỏng kiểm soát.
Tôn Đông Á 'xoay trục' nội địa trước áp lực thuế quan
Tôn Đông Á kỳ vọng vượt qua những biến động nhờ chiến lược xoay trục về thị trường nội địa, kết hợp với tái cấu trúc chuỗi cung ứng và đầu tư dài hạn.
Sở hữu xe Peugeot giá từ 808 triệu đồng cùng quà tặng hấp dẫn
Tháng 6/2025, khách hàng sở hữu xe Peugeot sẽ được hưởng ưu đãi lên đến 121 triệu đồng cùng gói quà tặng bảo dưỡng miễn phí cho các mẫu xe New Peugeot 2008, Peugeot 2008 Allure, Peugeot 3008, 5008 và 408.