Bất động sản
Thêm dự án nghỉ dưỡng nghìn tỷ ở 'bờ biển 5 sao'
Dự án Malibu MGM Hội An có tổng mức đầu tư lên đến gần 2.000 tỷ đồng do Bamboo Capital phát triển ở bãi biển Hà My – Quảng Nam.
Malibu MGM Hội An có quy mô khoảng 11ha, bao gồm 93 căn biệt thự và 690 condotel chuẩn 5 sao sẽ khởi công vào tháng tới và dự kiến bàn giao nhà vào đầu năm 2020. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, Malibu MGM Hội An sẽ chính thức mở bán vào trung tuần tháng 9/2018. Hiện tại, gần ½ condotel của dự án đã được ERA ‘bao thầu’ bán cho khách Hàn Quốc.
Dự án này có tổng đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu khoảng 30%. Doanh thu dự kiến mà Malibu có thể tạo ra xấp xỉ 2.000 - 2.500 tỷ đồng.
Công ty Indochina Hội An Beach Villas – công ty thành viên trực thuộc Bamboo Capital, chủ đầu tư dự án Malibu MGM Hội An vừa ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác lớn trong nước và quốc tế về những hạng mục xây dựng, thiết kết, thi công, giám sát xây dựng, tài chính…
Cụ thể, phần thiết kế sẽ do BAKH của Mỹ phụ trách, Tradico là tổng thầu xây dựng, ngân hàng Nam Á và Vietcombank sẽ tài trợ cho dự án và khách hàng, ERA (Singapore) – Hải Phát là đơn vị phân phối, tập đoàn MGM sẽ là nhà quản lý.
Tại buổi ký kết, nhiều khách hàng tham dự tỏ ra băn khoăn về tính thanh khoản của Malibu MGM Hội An do resort này nằm ngay trên trục đường được mệnh danh “Bờ biển 5 sao” kéo dài dọc bãi biển từ Mỹ Khê tới Cửa Đại, vốn đã có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp đang cạnh tranh.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch Bamboo Capital, doanh nghiệp này không hề lo lắng việc condotel tại dự án sẽ ‘ế’.
Ông Nam lý giải, Malibu MGM Hội An nằm ở bãi biển Hà My – năm 2017 được Telegraph bầu chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất châu Á. Đất khu vực bãi biển Hà My không còn nhiều, Malibu MGM Hội An là một trong những sản phẩm mới hiếm hoi tại khu vực này được tung ra thị trường trong năm nay.
Thứ hai, Malibu được quản lý bởi MGM Resorts International - một trong những công ty S&P 500 về cung ứng dịch vụ giải trí quy mô toàn cầu. MGM Resorts có 28 dịch vụ khách sạn độc đáo, một số nhãn hiệu khu nghỉ mát nổi tiếng dễ nhận biết nhất trong ngành.
Năm 2003, MGM từng đến Việt Nam vì muốn phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp cùng casino, nhưng do nhiều vấn đề khác nhau, kế hoạch của họ không thành công nên quyết định rời Việt Nam.
Lần quay lại này, chiếc lược của MGM đã thay đổi, muốn trở thành nhà quản lý resort – khách sạn số 1 Việt Nam.
Thứ ba, giá giá bán của Malibu vào khoảng 50 triệu/m2, rẻ hơn so với định vị chất lượng và khu vực (ở mức giá 70 triệu/m2).
Đặc biệt, khách hàng của Malibu sẽ có sổ đỏ, đăng ký được hộ khẩu, sở hữu lâu dài chứ không phải chỉ 50 năm như nhiều dự án cùng phân khúc khác. Bamboo Capital cũng cam kết mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư.
Cũng trong buổi ký kết này, Bamboo Capital tiết lộ sẽ tham gia vào một dự án “khủng” ở Đà Nẵng có tên là Đảo Hoa Sen, với tổng đầu tư lên đến 8 tỷ USD. Chủ đầu tư chính của dự án là Tập đoàn Pavilion (Malaysia), Bamboo Capital và Công ty CP Lương thực Đà Nẵng.
Ai sẽ rót tiền vào siêu dự án 'Disneyland' ở Bắc Ninh?
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.