Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Ford, Honda, BMW cùng nhiều doanh nghiệp và tổ chức quốc tế đang cùng nhau thiết lập tiêu chuẩn kiểm soát khí thải trong sản xuất pin xe điện.
Trước những tác động ngày càng nặng nề của ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, xe điện đang trở thành xu thế mới của ngành giao thông vận tải, thu hút sự đầu tư, nghiên cứu nhằm cải tiến và thương mại hóa bởi nhiều ông lớn trên toàn cầu, từ những nhà sản xuất xe hơi truyền thống cho tới tập đoàn chuyên về công nghệ.
Tuy nhiên, để thực sự đáp ứng được kỳ vọng cắt giảm phát thải, thân thiện với môi trường, chuỗi cung ứng xe điện cần phải tiếp tục được hoàn thiện theo hướng bền vững. Trong đó, viên pin dùng trong xe điện đang đặt ra nhiều vấn đề nan giải.
Theo ước tính, pin dùng cho xe điện chiếm khoảng 30% chi phí, tuy nhiên lại tạo ra lượng phát thải bằng khoảng 50% cả công đoạn sản xuất xe điện. Tính theo hiệu suất, mỗi kWh của pin xe điện tương đương với mức phát thải 1-2g khí thải các bon cho quãng đường di chuyển là 1 km.
Để hạn chế lượng khí thải cũng như bền vững hóa quy trình sản xuất pin xe điện, nhiều nhóm giải pháp đã được các nhà sản xuất triển khai. Mới đây, BMW, Ford, Honda cùng một số nhà sản xuất, kinh doanh, phát triển công nghệ xe điện và tổ chức quốc tế đã thành lập liên minh Sáng kiến Mobility open blockchain (MOBI).
MOBI là liên minh phi lợi nhuận, hoạt động nhằm mục đích tạo ra những tiêu chuẩn về sinh thái và khí thải cho toàn ngành giao thông vận tải.
Các tiêu chuẩn của MOBI được tạo ra dựa trên nền tảng công nghệ chuỗi khối (blockchain), loại công nghệ mới được thiết kế nhằm mục đích chống gian lận, sử đổi dữ liệu và bảo toàn tính minh bạch của thông tin.
Bên cạnh đó, công nghệ blockchain cũng sẽ được sử dụng để phát triển các tính năng bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, ví dụ như lưu trữ lịch sử sử dụng và bảo dưỡng xe, cung cấp đầy đủ thông tin thiết yếu cho người mua xe cũ.
Theo Nikkei Asia Review, việc thành lập MOBI là động thái “đi trước” các quy định mới tại châu Âu. Cụ thể, vào năm 2024, Ủy ban châu Âu dự kiến sẽ yêu cầu các nhà sản xuất cung cấp “hồ sơ phát thải” ở từng giai đoạn sản xuất, phân phối, sử dụng và thải bỏ đối với các loại pin sạc dùng cho xe điện. Một giới hạn về mức độ khí thải phát sinh trong suốt quá trình trên cũng sẽ được ra đời vào năm 2027.
Tháng 3 vừa qua, Ủy ban châu Âu cũng đã tham gia liên minh MOBI. Như vậy, rất có thể các tiêu chuẩn của MOBI sẽ được chứng nhận bởi ủy ban và trở thành tiêu chuẩn bắt buộc, áp dụng rộng trên toàn châu Âu cũng như toàn thế giới.
Bên cạnh sự phối hợp giữa các thành viên, đại diện MOBI cho biết sẽ kêu gọi thêm sự gia nhập của các doanh nghiệp, đồng thời tiến hành tham vấn với Liên minh Pin toàn cầu (GBA), một sáng kiến của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).
Theo Nikkei Asia Review, các thành viên của MOBI sở hữu sản lượng hàng năm đạt gần 20 triệu xe, chiếm khoảng 20% thị trường xe hơi trên toàn thế giới. Nhiều ông lớn về công nghệ như Amazon và IBM cũng đang có kế hoạch gia nhập liên minh này.
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, khởi nghiệp xanh không chỉ là kinh doanh mà là hành trình làm vì sự sống của đất, vì sức khỏe con người và tương lai bền vững của đất nước.
Việc ra mắt Trung tâm Hydrogen xanh Việt Nam thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị hydrogen toàn cầu.
Vicem Bút Sơn ghi nhận khoản thu nhập từ xử lý chất thải, qua đó bù đắp khoản lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.
ESG đang bước ra khỏi báo cáo để trở thành tiêu chuẩn vận hành mới của đô thị hiện đại. Nhưng để “xanh” không chỉ là màu sơn, Việt Nam cần khung pháp lý rõ ràng, chính sách hỗ trợ mạnh mẽ và một thế hệ người mua hiểu rằng phát triển bền vững không phải chi phí, mà là đầu tư cho tương lai.
Hệ thống y tế Medlatec nhận đầu tư chiến lược từ Ares Management đã mở ra một chương mới cho cả doanh nghiệp và ngành y tế tư nhân Việt Nam.
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Bộ đôi cao tầng Road Residence & Park Residence tại Flora Avenue nổi bật với vị trí đắt giá và không gian sống hiện đại. Một bên đón nhịp sống rộn ràng từ các trục đường huyết mạch, một bên hòa mình giữa các công viên sôi động, để cùng kiến tạo chuẩn sống phồn hoa phía Nam Thủ đô.
Vinpearl vừa được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30 - Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.