Tiêu dùng phục hồi, doanh thu quý I Masan đạt 18.855 tỷ đồng

Việt Hưng Thứ sáu, 26/04/2024 - 14:33

Kết quả kinh doanh tích cực của Masan trong quý đầu năm chủ yếu đến từ mảng kinh doanh tiêu dùng bao gồm Masan Consumer và WinCommerce đã lấy lại được đà tăng trưởng.

Khách hàng trải nghiệm mô hình mua sắm hiện đại WIN. Ảnh: MSN

Kết thúc quý 1/2024, Tập đoàn Masan ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 18.855 tỷ đồng tăng nhẹ 0,8% so với cùng kỳ năm trước, được dẫn dắt chủ yếu bởi mảng kinh doanh tiêu dùng.

The CrownX - nền tảng tiêu dùng bán lẻ tích hợp của Masan ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 14.152 tỷ đồng, nhờ Masan Consumer và WinCommerce đã lấy lại đà tăng trưởng.

Masan Consumer đạt doanh thu tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái và mang lại biên lợi nhuận gộp 45,9% trong quý này, tăng 400 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi biên EBITDA ghi nhận 25,3%.

Trong khi WinCommerce đạt doanh thu thuần tăng 8,5% so với cùng kỳ. Theo đó, toàn mạng lưới cửa hàng đạt mức tăng trưởng 5,7% về doanh số bán hàng. Ngoài ra, EBITDA của công ty đã tăng 3,6 lần so với năm trước, chủ yếu nhờ biên lợi nhuận gộp được cải thiện.

Doanh thu của Masan MEATLife cũng tăng 7,5% trong quý 1/2024 nhờ sự đóng góp ngày càng tăng từ phân khúc thịt lợn có thương hiệu, và giá thịt lợn, thịt gia cầm tăng cao. Biên EBITDA cũng được cải thiện lên 6,9% trong quý này.

Về phía Phúc Long, chuỗi đồ uống này đã cải thiện lợi nhuận nhờ tái cấu trúc hệ thống ki-ốt. Biên EBITDA của Phúc Long vẫn ổn định ở mức 15,8% trong quý 1/2024.

Trong khi đó, kết quả kinh doanh của Masan High-Tech Materials tiếp tục bị ảnh hưởng bởi nhu cầu khách hàng toàn cầu suy yếu. Tuy nhiên, hoạt động nổ mìn đã được mở lại vào cuối quý 1/2024, cho thấy khả năng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Trong năm 2024, Masan đặt kế hoạch doanh thu từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 7% đến 15%), lợi nhuận sau thuế dự kiến từ 2.250 – 4.020 tỷ đồng (tăng trưởng từ 15,4% đến 106,2%).

“Chúng ta sẽ thúc đẩy lợi nhuận của WinCommerce, Masan MEATLife và Phúc Long hơn nữa để sánh vai cùng Masan Consumer. Khả năng sinh lời sẽ là thước đo quan trọng trong 18 đến 24 tháng tới giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông.”, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.

Ông cho biết, Masan sẽ cân nhắc IPO Masan Consumer trong rất nhiều các lựa chọn khác bao gồm cả huy động vốn. Gần đây cổ phiếu MCH công bố kế hoạch chuyển sàn từ UPCom sang HOSE, nhằm tăng cường khả năng tiếp cận của nhà đầu tư nước ngoài.

Gần đây, Masan đã thành công huy động vốn cổ phần 250 triệu USD từ Bain Capital. Khoản đầu tư này sẽ tăng cường nguồn lực tài chính của Masan, nâng cao tính thanh khoản của công ty với lượng tiền mặt tăng thêm 6.228 tỷ đồng.

Hiện tại, Masan đang tiếp tục tìm kiếm các giải pháp chiến lược thay thế để giảm nợ và từ đó giúp giảm chi phí lãi vay.

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 4.000 tỷ đồng

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 4.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  5 tháng
Sáng 25/4, Tập đoàn Masan và hai công ty con là Masan Consumer và Masan MeatLife đã đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với chủ đề “Consumer of Things - Kết nối vạn nhu cầu”.
Masan đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 4.000 tỷ đồng

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 4.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  5 tháng
Sáng 25/4, Tập đoàn Masan và hai công ty con là Masan Consumer và Masan MeatLife đã đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với chủ đề “Consumer of Things - Kết nối vạn nhu cầu”.
COO Prudential: Ai cũng có nỗi sợ cần được quản trị

COO Prudential: Ai cũng có nỗi sợ cần được quản trị

Leader talk -  5 tháng

Trong hành trình xây dựng trải nghiệm khách hàng, bà Nguyễn Thanh Hà - Phó tổng giám đốc giao dịch bảo hiểm tại Prudential Việt Nam tin rằng, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, từ công nghệ, con người, cho tới cả những nỗi sợ “vô hình” cần được quản trị.

Vincom Retail lãi quý I hơn 1.000 tỷ đồng

Vincom Retail lãi quý I hơn 1.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  5 tháng

Hoạt động kinh doanh của Vincom Retail cải thiện nhờ việc tiếp tục bàn giao đúng tiến độ các bất động sản nhà phố thương mại tại chủ yếu dự án Quảng Trị và hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ổn định.

Dalatmilk: “Di sản từ cao nguyên” chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk: “Di sản từ cao nguyên” chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  5 tháng

Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức.

Generali kiên định với chiến lược bảo hiểm minh bạch

Generali kiên định với chiến lược bảo hiểm minh bạch

Nhịp cầu kinh doanh -  5 tháng

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang chuyển mình, Generali Việt Nam xem đây là thách thức song cũng là cơ hội để điều hướng hoạt động kinh doanh, tăng cường tính trung thực và minh bạch, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  58 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.