Tôn vinh những người phụ nữ luôn 'Vươn lên mạnh mẽ'

Thứ năm, 20/10/2022 - 10:00

“Vươn lên mạnh mẽ” là chương trình tôn vinh những phụ nữ tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng và các hoạt động góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật.

Hình ảnh những phụ nữ được tuyên dương trong chương trình "Vươn lên mạnh mẽ" nhằm tôn vinh phụ nữ nói chung và phụ nữ khuyết tất nói riêng

Ngày 17/10/2022, tại Hà Nội, Liên Hiệp Hội về Người khuyết tật Việt Nam (VFD) phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) đã tổ chức Lễ tôn vinh các tấm gương phụ nữ tiêu biểu đã và đang có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, cũng như các hoạt động góp phần cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật.

Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET) làm chủ dự án.

Hoạt động thiết thực này được tổ chức nhằm kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022).

“Vươn lên mạnh mẽ” là chuỗi hoạt động được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, thúc đẩy sự tự tin của phụ nữ nói chung và phụ nữ khuyết tật nói riêng, khuyến khích lan tỏa những giá trị sống tích cực tới cộng đồng.

Với thông điệp “Nhìn thấu giá trị - Đánh thức tiềm năng”, chương trình đã truyền cảm hứng và khẳng định rằng mỗi cá nhân đều có những tiềm năng đặc biệt, chỉ cần có ước mơ, đam mê và nhiệt huyết thì tiềm năng đó sẽ được khai phóng và phát triển, tạo nên những giá trị tốt đẹp cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

“Vươn lên mạnh mẽ” là sự kiện tôn vinh hơn 47 phụ nữ tiêu biểu. Đây là những người đã và đang có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, cũng như các hoạt động góp phần cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật.

Việt Nam có tới hơn 6 triệu người khuyết tật, trong số đó có hơn 50% là phụ nữ. Đây là những người không phải chỉ chịu những áp lực về giới mà còn phải chịu những vấn đề khó khăn khi là người khuyết tật. 

Tuy vậy, không ít người trong số họ đã vươn lên, làm chủ cuộc sống của bản thân mình, không những thế còn đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của xã hội. Đó là những phụ nữ, những người con đất Việt đáng được tôn vinh.

Sau hơn 1 tháng phát động, chương trình “Vươn lên mạnh mẽ" đã nhận được hơn 80 hồ sơ gửi về từ 17 tỉnh/thành trên cả nước. Các ứng viên đều là những người làm việc và đóng góp tích cực trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, nhưng đều có đặc điểm chung là lan tỏa các giá trị tích cực cho cộng đồng và góp phần cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật.

Tôn vinh những người phụ nữ luôn 'Vươn lên mạnh mẽ'
Tác phẩm tại triển lãm ảnh

47 phụ nữ tiêu biểu được xướng tên trong lễ tôn vinh, được nhận giấy khen từ Liên Hiệp Hội Người khuyết tật Việt Nam (VFD) cùng với các phần thưởng nhiều ý nghĩa và đậm cảm xúc. Sau lễ tôn vinh, các đại biểu được mời tham dự buổi gặp mặt với lãnh đạo Nhà nước tại Phủ Chủ tịch.

Chương trình còn dành tình cảm đặc biệt tới toàn bộ các ứng viên đã gửi hồ sơ tham dự chương trình này, bằng việc trao tặng các tặng phẩm do Trung tâm Sáng kiến Hỗ trợ Phục vụ Cộng đồng (CSIP) thiết kế đặc biệt, dành riêng cho sự kiện.

Chương trình “Vươn lên mạnh mẽ” lấy hình ảnh chủ đề là mầm cây phá vỡ lớp vỏ cứng để vươn lên khỏi đất, hướng tới bầu trời xanh, nhằm biểu trưng cho ý chí và nghị lực của những con người vượt qua khó khăn, thử thách để xây dựng sự tự tin và sống có ý nghĩa hơn.

Tôn vinh những người phụ nữ luôn 'Vươn lên mạnh mẽ' 1
Những sản phẩm thủ công của các doanh nghiệp xã hội do phụ nữ làm chủ

Bên lề chương trình là hoạt động triển lãm ảnh những tấm gương phụ nữ tiêu biểu có đóng góp tích cực cho cộng đồng, cùng với đó là những sản phẩm do các doanh nghiệp xã hội do phụ nữ làm chủ.

HDBank tung ưu đãi lớn dành cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

HDBank tung ưu đãi lớn dành cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Theo Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), khi khó khăn về vốn, nhiều nữ doanh nghiệp đã tìm đến ngân hàng đầu tiên, như một điểm tựa nguồn lực an toàn, tin cậy.

Tôn vinh những người phụ nữ thầm lặng

Tôn vinh những người phụ nữ thầm lặng

Phát triển bền vững -  1 năm

Những người thu gom đồng nát, ve chai, đa phần là phụ nữ, đang âm thầm đóng góp cho công tác quản lý chất thải rắn tại đô thị. Tuy nhiên, những đóng góp ấy chưa từng được ghi nhận một cách nghiêm túc.

Phụ nữ Việt Nam với hoạt động đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Việt Nam với hoạt động đổi mới sáng tạo

Sở hữu trí tuệ -  1 năm

Cùng với sự phát triển về bình đẳng giới, phụ nữ đang đóng góp hàm lượng tri thức ngày càng cao vào nền kinh tế thông qua các hoạt động đổi mới sáng tạo. Điều đó khiến cho việc phổ biến kiến thức, đào tạo chuyên sâu hơn cho phụ nữ về lĩnh vực sở hữu trí tuệ càng trở nên cấp thiết.

Doanh nhân Thái Hương lọt Top 10 châu Á “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững”

Doanh nhân Thái Hương lọt Top 10 châu Á “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững”

Phát triển bền vững -  2 năm

CSRWorks International vinh danh Anh hùng Lao động Thái Hương trong danh sách Top 10 “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững” 2021 tại châu Á. Bà Thái Hương là đại diện đầu tiên và duy nhất của phụ nữ Việt Nam vinh danh trong danh sách này.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.