Nhịp cầu kinh doanh
TPBank đạt 2 giải thưởng lớn từ Enterprise Asia
Đây là những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á từ tổ chức Enterprise Asia dành cho những doanh nghiệp và thương hiệu đạt được các thành tựu vượt trội trong kinh doanh song song với việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng, mang đến những giá trị vượt trội cho xã hội.

Enterprise Asia vừa trao tặng Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Award). Giải thưởng này khẳng định sự phát triển bền vững, những thành tựu xuất sắc, liên tục đổi mới của doanh nghiệp và thương hiệu có giá trị trong ngành tài chính – ngân hàng.
Đây là những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á từ tổ chức Enterprise Asia dành cho những doanh nghiệp và thương hiệu đạt được các thành tựu vượt trội trong kinh doanh song song với việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng, mang đến những giá trị vượt trội cho xã hội.
Với nhiều tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt và quá trình bầu chọn rất khắt khe, để nhận được giải thưởng này, các ứng viên phải vượt qua nhiều vòng đánh giá như kiểm toán tài chính; đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và thương hiệu trong nhiều năm; phỏng vấn và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế.
Enterprise Asia đánh giá TPBank là doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh - phát triển bền vững. Ngay cả trong thời kỳ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, TPBank vẫn đạt sự tăng trưởng tốt với nhiều thành tựu kinh doanh nổi bật cũng như có nhiều hoạt động tích cực đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Bên cạnh đó, TPBank còn được dẫn dắt bởi đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm luôn cam kết, duy trì và cập nhật các chuẩn mực quốc tế để kinh doanh bền vững và hiệu quả.
Trong nhiều năm qua, TPBank luôn cho thấy những chiến lược phát triển an toàn, bền vững. TPBank vừa công bố hoàn thành toàn bộ các yêu cầu của Basel III và IFRS 9, trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên áp dụng đồng thời hai chuẩn mực về quản trị rủi ro và báo cáo tài chính khắt khe trong lĩnh vực ngân hàng trên toàn thế giới.
Với việc áp dụng đồng thời hai chuẩn mực quốc tế này, TPBank sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng tăng trưởng bền vững và đưa ra được chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. Đồng thời nâng cao mức độ tín nhiệm của ngân hàng trong mắt khách hàng và các nhà đầu tư.
Tính đến hết quý 3 năm 2021, tổng tài sản của ngân hàng đạt trên 260.000 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ. Vốn điều lệ của ngân hàng đạt hơn 11.716 tỷ đồng, tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng đạt 9.868 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng trong ba quý qua là 15% và tỷ lệ nợ xấu được duy trì ở mức thấp, chỉ 1,02%. Được biết, Ngân hàng Nhà nước vừa cấp thêm room tăng trưởng tín dụng cho TPBank là 23,4%, tăng đáng kể so với mức 17,4% trước đó.
Đại diện Enterprise Asia khẳng định, bên cạnh kết quả kinh doanh khả quan, TPBank hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng và là thương hiệu tiên phong ở Việt Nam triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số nổi bật, tạo dựng thói quen giao dịch ngân hàng số tới hàng triệu khách hàng.
TPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng giao dịch 24/7 với gần như hầu hết các giao dịch ngân hàng tại điểm giao dịch ngân hàng tự động TPBank LiveBank, sử dụng công nghệ sinh trắc học. Thay vì phải mang theo giấy tờ cá nhân, thẻ ngân hàng hay nhớ mật khẩu, khách hàng chỉ cần chọn dịch vụ muốn sử dụng, chờ khoảng 3 giây để hệ thống quét khuôn mặt, vân tay là có thể thực hiện giao dịch.
Ngân hàng cũng cho phép khách hàng mở tài khoản ngay tại app TPBank nhờ công nghệ định danh online eKYC. Đặc biệt, khách hàng của TPBank có thể tự tạo và sử dụng nickname của riêng mình, số điện thoại giống như một số tài khoản khi thực hiện các giao dịch ngân hàng. Đại diện TPBank cho biết, sản phẩm này đang nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng, trở thành một trào lưu trong giới trẻ hiện nay.
Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) được tổ chức bởi Enterprise Asia hơn 10 năm qua, hiện là hệ thống giải thưởng uy tín được tổ chức hàng năm tại 14 quốc gia. Giải thưởng kép này một lần nữa khẳng định chính xác, khách quan về thành công của TPBank. Đây không chỉ là sự công nhận cho năng lực kinh doanh nổi bật mà còn là cơ hội kết nối và mở rộng thị trường ra khắp khu vực châu Á cho TPBank.
Cẩn trọng trong hoạt động, TPBank tăng trưởng ổn định trong quý III
TPBank được chấp thuận mức vốn điều lệ mới trên giấy phép kinh doanh
Quyết định quan trọng này từ Ngân hàng Nhà nước không chỉ giúp TPBank củng cố niềm tin đối với cổ đông, khách hàng và nhà đầu tư, đây cũng là dấu ấn khẳng định sự vững vàng của TPBank, luôn sẵn sàng để đồng hành với khách hàng thời kỳ phục hồi của kinh tế Việt Nam và thế giới.
Cẩn trọng trong hoạt động, TPBank tăng trưởng ổn định trong quý III
Kết thúc quý III, hoạt động huy động vốn và cho vay của ngân hàng vẫn tiếp nối đà tăng trưởng tốt, trong khi tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp nhờ các hoạt động quản trị rủi ro nghiêm ngặt. Qua đó, ngân hàng đã duy trì được sự tăng trưởng ổn định và bền vững nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm nay.
TPBank triển khai tính năng thu phí hạ tầng cảng biển trực tuyến
Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu từ nay có thể dễ dàng đóng phí hạ tầng cảng biển qua hệ thống ngân hàng điện tử, không còn phải chịu cảnh xếp hàng dài chờ đợi tại những điểm thu phí như trước đây. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, nhân sự và cả chi phí.
TPBank là ngân hàng Việt đầu tiên thanh toán 2 chiều bằng QR Code tại Thái Lan
Người Việt đi du lịch, công tác hoặc học tập tại Thái Lan trong thời gian sắp tới sẽ không phải bận tâm nhiều đến chuyện đổi tiền với những khoản phí đắt đỏ, hoặc mang theo một lượng tiền mặt lớn bên người, mà vẫn có thể dễ dàng thanh toán dịch vụ và chi tiêu bằng cách quét mã QR bằng chính tài khoản ngân hàng tại Việt Nam.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.