Ống kính
Trải nghiệm du lịch hạng sang tại Hàn Quốc
Bên cạnh yếu tố hòa hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo, của cái cũ và cái mới, du lịch Hàn Quốc còn duy trì lượt khách du lịch tái hồi khi luôn làm mới chính mình, thường xuyên đầu tư trong việc khai thác những tiềm năng mới của những điểm du lịch vốn có.

Trong năm 2017, lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã chạm mốc 302,264 lượt (tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2016). Trên nền tảng tăng trưởng ấn tượng của du lịch phổ thông, du lịch cao cấp tại Hàn Quốc đang được tổng cục du lịch nước này kỳ vọng sẽ là phân khúc du lịch mang đến làn gió mới, có tiềm năng phát triển lớn trong năm 2018 tại một thị trường năng động như Việt Nam.
Khai thác để… bảo tồn
So với nhiều nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam, Hàn Quốc sở hữu nhiều nét tương đồng về thiên nhiên và văn hóa lịch sử, song lại có cách biệt nhất định về số lượng các địa danh để khai thác du lịch. Tuy nhiên, theo thống kê hàng năm, lượng khách du lịch trở lại Hàn Quốc luôn nằm ở vị trí tốp đầu tại châu Á.
Có thể nói, sức hút của du lịch Hàn Quốc không nằm ở những di sản giống như vịnh Hạ Long, Phong Nha Kẻ Bàng hùng vĩ... như ở Việt Nam mà nằm ở chính tư duy, cách làm du lịch theo xu hướng “khai thác mà không biến đổi”, nhất là đối với các danh thắng tự nhiên.
Rừng xanh phủ màu ô cửa tại các tổ hợp nghỉ dưỡng hiện đại (eco-resort) hay các dịch vụ lưu trú tại đền chùa (templestay), nhà cổ (hanokstay) mà vẫn theo tiêu chuẩn cao cấp… là những điều mà khách du lịch đến Hàn Quốc hoàn toàn có thể trải nghiệm.
Bên cạnh yếu tố hòa hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo, của cái cũ và cái mới, du lịch Hàn Quốc còn duy trì lượt khách du lịch tái hồi khi luôn làm mới chính mình, thường xuyên đầu tư trong việc khai thác những tiềm năng mới của những điểm du lịch vốn có.
Những workshop làm đồ thủ công kết hợp mô hình ‘hanoksaty’ tại các làng nghề hay các dịch vụ trải nghiệm đời sống thường nhật như tham gia tiệc cưới, làm kim chi, thưởng thức rượu truyền thống luôn đươc thay đổi về nội dung là những ví dụ điển hình cho cách làm này.
Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia sớm có định hướng đúng đắn về đầu tư du lịch khi tìm đến xu hướng phát triển bền vững từ nhiều năm trước. Lợi nhuận khai thác du lịch được đầu tư cho các kế hoạch bảo tồn, các đối tượng được bảo tồn không ngừng cải thiện, trở lại mang đến cho ngành du lịch những điểm đến hấp dẫn và dịch vụ chất lượng - vòng tuần hoàn liên tục lập lại và nâng cao, tạo nên nền tảng phát triển bền vững cho hệ sinh thái du lịch tại Hàn Quốc.
Ở phân khúc cao cấp, ngoài việc kế thừa các điểm sáng kể trên, khu vực này còn thể hiện các ưu thế riêng. Nổi tiếng với nền công nghiệp làm đẹp nhất nhì trên thế giới, các dịch vụ liên quan như tư vấn thời trang, trị liệu thẩm mỹ… cũng được ngành du lịch Hàn Quốc quan tâm, khai thác trong những năm gần đây bên cạnh các yếu tố cao cấp khác như những nhà hàng 3 sao Michelin, khách sạn hạng sang của các tour truyền thống.
Chia sẻ tại họp báo ‘Hành trình du lịch hạng sang tại Hàn Quốc’, ông Jung Chang Wook - Trưởng đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam nhận định: “Khách du lịch Việt Nam đang có xu hướng tìm đến những trải nghiểm mới hơn, đẳng cấp hơn. Phân khúc du lịch cao cấp Hàn Quốc trong năm 2018, với những dự án quảng bá và nội dung du lịch mới, sẽ là khu vực tạo nên điều khác biệt, thu hút đông đảo khách du lịch mới và tái hồi tại Việt Nam – một trong những thị trường khách lớn của ngành du lịch Hàn Quốc tại khu vực”.
Quảng bá du lịch cao cấp bằng niềm vui trải nghiệm
Với mục tiêu khởi động cho các chiến dịch quảng bá du lịch cao cấp Hàn Quốc trong năm 2018, ngày 20/4 vừa qua, Tổng cục du lịch Hàn Quốc phối hợp cùng tạp chí du lịch Wanderlust Tip đã công bố dự án ‘Hello World’, góp phần đưa du lịch cao cấp gần hơn với thị trường Việt Nam thông qua hình thức chia sẻ trải nghiệm.

Nhận thấy những phương thức giới thiệu truyền thống về du lịch cao cấp đã mất đi tính hấp dẫn với phần đông khách du lịch trẻ như hiện nay, khi yêu cầu về yếu tố trải nghiệm được đề cao cùng sự lớn mạnh của cộng đồng travel blogger, dự án ‘Hello World’ được định hướng sẽ chú trọng nhiều hơn đến những chia sẻ cá nhân – chất liệu chân thật, gần gũi nhất để những ấn tượng về sản phẩm du lịch được truyền tải và tiếp nhận rộng rãi hơn tại Việt Nam.
Theo đó, tham gia ‘Hello World’ tại Hàn Quốc lần đầu tiên, những gương mặt nổi tiếng trong cộng đồng du lịch Việt Nam như á hậu Mâu Thủy, nhà văn Rosie Nguyen, food blogger Nhà có hai người, nhiếp ảnh gia Vương Thiên Minh, travel blogger Yêu Máy Bay và blogger Nhị Đặng được chọn là những đại diện đầu tiên.
Sau chuyến đi, các đại diện sẽ chia sẻ thông tin, hình ảnh trải nghiệm thực tế, cảm trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube trước khi các “trải nghiệm sống” của họ được tổng hợp thành “Cẩm nang du lịch Hàn Quốc – Korea Travel Guide book”, phát hành miễn phí đến hệ thống thư viện, các doanh nghiệp lữ hành, hệ thống resort và khách sạn trên toàn quốc.
Ngoài các đia điểm nổi tiếng như khách sạn Four Seasons Seoul, Jeju Shinhwa World Resort, cung Gyeongbuk, bảo tàng nghệ thuật đương đại Seoul, làng dân tộc Seongup hay miệng núi Seongsan Ilchulbong ở Jeju,…
Điểm nhấn của ‘Hành trình du lịch hạng sang tới Hàn Quốc - Hello World’ chính là những trải nghiệm hoàn toàn mới tại Trung tâm vịnh du thuyền Suyeong Busan, cửa hàng flagship của thương hiệu Sulwhasoo, tiệc tối và show nhạc nước từ cầu Banpo trên du thuyền Ara (Sông Hàn) và cùng thám hiểm đại dượng sâu thẳm từ tàu ngầm Seogwipo Submarine.
Thị thực: 'Nút cổ chai' có thể khiến các mục tiêu của du lịch Việt Nam thất bại
Phải chăng Việt Nam đang mất điểm trong mắt du khách phương Tây?
Mặc dù du khách phương Tây không hấp dẫn gì hơn so với du khách Đông Á, nhưng việc ngành du lịch Việt Nam ngày càng phụ thuộc vào nhóm du khách trong nước và khu vực có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển lâu dài của ngành.
‘Sẽ là bước thụt lùi nếu bỏ chính sách miễn thị thực’
Vấn đề có tiếp tục gia hạn thị thực đối với du khách 5 nước châu Âu nữa hay không vẫn chưa rõ ràng khi thời điểm hết hạn vào 30 tháng 6 đã cận kề.
Miễn thị thực cho du khách: Đừng ‘tham bát’ bỏ miếng bánh 35 tỷ USD
Hầu hết các nước trong khu vực đang thành công trong việc thu hút du khách quốc tế đều có chính sách miễn thị thực cực kỳ cởi mở, thông thoáng nhằm đạt mục tiêu đón trên 20 triệu khách quốc tế/năm.
Đặc khu kinh tế sẽ miễn thị thực 60 ngày cho người nước ngoài
Dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt ngày 31/8/2017 quy định, người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài vào đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt sẽ được miễn thị thực với thời gian tạm trú không quá 60 ngày.
Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.
Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Doanh nhân đến Đà Nẵng, nghỉ đâu cho xứng tầm?
Courtyard by Marriott Danang Han River là khách sạn cao nhất tại trung tâm Đà Nẵng bắt đầu đón khách từ cuối tháng 5.
Tầm nhìn triệu đô từ căn hộ xa xỉ cao nhất Đà Nẵng
Căn hộ hạng sang M Landmark Residences ở trung tâm thành phố biển Đà Nẵng có tầm nhìn bao trọn thành phố biển xinh đẹp.
Ngắm pháo hoa rực rỡ từ tầng cao Km00 của Đà Nẵng
Những màn pháo hoa ấn tượng, lung linh sắc màu được chiêm ngưỡng tại tầng 45 toà nhà M Landmark Residences với góc nhìn mới lạ.
FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus
Thỏa thuận này mở ra cơ hội để FPT tham gia các dự án của Airbus trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.
Becamex - Đèo Cả trúng thầu đường Vành đai 4 đoạn Bình Dương
Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn được giao cho Liên doanh Becamex - Đèo Cả.
Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới Thaco Mobihome 120
Thaco auto vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - Thaco Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài.
Tăng cường hướng dẫn hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử
Thủ tướng giao nhiệm vụ hướng dẫn hộ kinh doanh hiểu rõ lợi ích cũng như trách nhiệm sử dụng hóa đơn điện tử, đặc biệt là loại hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền.
Sun Group lập Hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
Bộ Xây dựng hôm nay đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2025/GPKDVCHK cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (tên thương hiệu Sun PhuQuoc Airways).
Giám đốc SSI: Tài sản số sẽ tiến hóa nhanh gấp 10 lần chứng khoán
Với những tiềm năng của tài sản số, phía SSI mong muốn trở thành trung tâm của thị trường này, khi có cơ chế thí điểm sàn giao dịch.
VinFast tổ chức sự kiện 'Đổi xăng lấy điện' tại Hà Nội, TP.HCM
Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.