Warren Buffett có thể có hàng tỷ USD trong ngân hàng, nhưng ông giữ gì trong ví của mình?
Có một tỷ USD trong ngân hàng là điều mà những người Mỹ trung bình chỉ có thể có trong giấc mơ, nhưng một số ít người giàu nhất thế giới lại mang theo số tiền đó trong túi của họ.
Warren Buffett, nhà đầu tư đứng sau Berkshire Hathaway đứng thứ hai trong danh sách tỷ phú năm 2017 của Forbes. Ông là một trong những người có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn.
Ông sở hữu khối tài sản lên tới 75 tỷ USD và được mệnh danh là nhà đầu tư huyền thoại xứ Omaha. Nhưng ít người biết rằng đằng sau những quyết định đầu tư thành công, có khi lạnh lùng và cần nhiều bản lĩnh, Warren Buffett lại là một con người giàu tình cảm.
Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: Internet
Tỷ phú Buffett chia sẻ hai món đồ mà ông rất yêu mến đến nỗi luôn giữ chúng gần mình. Ông cho biết: "Tôi giữ những bức ảnh của các con tôi và các cháu tôi khi chúng còn nhỏ". Nhà đầu tư sở hữu 75 tỷ USD cũng ghi nhận, "Tôi có một ngân phiếu trị giá 50 USD từ một ngân hàng chúng tôi sở hữu ở Rockford, Illinois, được ký bởi người quản lý ngân hàng cho tôi. Họ đã phát hành ngân phiếu riêng, vì vậy tôi mang nó bên mình như một vật may mắn".
Jack Ma có thể là ví dụ điển hình cho những lợi ích của toàn cầu hoá: được đào tạo để trở thành giáo viên, tuy nhiên sau đó ông đã sáng lập nên nền tảng thương mại điện tử Alibaba vào năm 1999 và hiện tại là một tỷ phú.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.