Diễn đàn quản trị
Từng điêu đứng vì khủng hoảng tài chính, CEO của Yeah 1 đã làm gì?
Doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - “ông vua” nội dung số tại Việt Nam lần đầu tiên kể lại quãng thời gian điêu đứng liên quan đến khủng hoảng tài chính trong quá khứ của mình...
Năm 2008, tập đoàn Yeah 1 gọi vốn thành công 1,6 triệu USD tương đương với 40 tỷ đồng. Đây được xem là thành tích đáng mơ ước của nhiều công ty khởi nghiệp và với doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - CEO Tập đoàn Yeah 1 cũng vậy.
Thế nhưng mọi chuyện diễn ra tiếp theo đó đã giúp CEO Tống nhận ra một bài học kinh doanh đáng giá, không bao giờ quên trong sự nghiệp của mình. Trước khi trở thành “ông vua” nội dung số tại Việt Nam như hiện nay, vị doanh nhân này từng đối mặt với sự bế tắc khi đi tìm lời giải cho bài toán quản trị dòng tiền của Yeah 1.
Ngay khi nhận được số tiền đầu tư, ông chủ của Yeah 1 bắt đầu chiến dịch mở rộng quy mô doanh nghiệp rầm rộ bằng việc nhanh chóng tuyển dụng nhân sự, đăng ký sóng, mua bản quyền và triển khai sản xuất các chương trình truyền hình… CEO Tống thừa nhận quy mô doanh nghiệp của mình “phình” ra nhanh chóng đến mức anh khó kiểm soát.
Sau 6 tháng, khi mọi công việc đã vào guồng quay thì cũng là lúc người đứng đầu Yeah 1 không khỏi hoảng hốt khi biết mình đã cạn tiền để trả lương cho nhân viên, các dự án sản xuất có nguy cơ dang dở giữa chừng… Tức là trong một thời gian ngắn, số tiền 40 tỷ đồng “đáng mơ ước” là thành quả của công sức gọi vốn đã gần như “bốc hơi”.
Đối mặt với bài toán khủng hoảng dòng tiền, CEO Tống đã lựa chọn cách giải quyết như thế nào? Liệu anh đã làm gì để vượt qua điêu đứng, đưa Yeah 1 trở thành cái tên số 1 trong lĩnh vực phát triển nội dung số tại Việt Nam?
Tất cả sẽ có trong “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công (CEO CKTC) vào lúc 9h45 sáng Chủ nhật ngày 13/01/2019 tuần này.
Sau khi phát sóng số đầu tiên, “Những câu chuyện thật” đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Sự thay đổi format từ năm 2019 này giúp chương trình tạo ra cầu nối để những vị doanh nhân thành đạt có thể chia sẻ lại câu chuyện (case study) đáng nhớ của mình với cộng đồng.
Đặc biệt, phần tranh luận sôi nổi không kém phần “máu lửa” của các thành viên câu lạc bộ CEO CKTC đã tạo ra sự thích thú cho người xem, là một trong những phần đáng được chờ đón trong chương trình. Đáng chú ý nhất chính là bài học được chính CEO gửi gắm xuyên suốt 45 phút của chương trình.
Tuần này, “Những câu chuyện thật” trở lại với CEO Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Yeah 1. Không chỉ bật mí cách thức để xoay chuyển bài toán quản trị dòng tiền của công ty, CEO Tống sẽ cùng chia sẻ về câu chuyện “đi tắt đón đầu” xu hướng phát triển nội dung trên nền tảng số tại Việt Nam và các quốc gia trong khu vực của mình.
Bên cạnh đó, chương trình còn có sự xuất hiện của hai vị khách mời là những vị chuyên gia uy tín trong phần “Bàn tròn CEO”. Ông Lê Hải Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mắt Bão nhìn nhận chuyện mất 40 tỷ đồng để đầu tư cho một phi vụ làm ăn tiềm năng thì “không mất đi đâu cả”, nhất là trong lĩnh vực nội dung số - lĩnh vực rất cần phát triển tập user với quy mô lớn.
Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa – Tổng Giám đốc CTS-Trung tâm Khoa học Tư duy- Bộ KH&CN cũng cho biết mức độ sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm, dám bỏ tiền ra “chơi lớn” của CEO là một trong những yếu tố để các quỹ đầu tư xem xét có quyết định rót vốn vào doanh nghiệp đó hay không.
Chương trình CEO – Chìa Khóa Thành Công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN. TheLEADER.vn hân hạnh là đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình này.
Khi 'những câu chuyện thật' của CEO được đưa lên ghế nóng
Những sai lầm dễ gặp phải khi sử dụng truyền thông xã hội
Truyền thông xã hội đã trở thành một trong những nền tảng tuyên truyền có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất hiện nay. Chúng cho phép các thương hiệu và giới doanh nghiệp trực tiếp vươn tới khách hàng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.
Nghệ thuật lãnh đạo và nguyên lý 'tĩnh - động'
Nếu có dịp tìm hiểu kỹ về những nhân vật thành công lớn trong sự nghiệp lãnh đạo, chúng ta sẽ thấy họ thường có những tính cách, phong cách, hành vi ứng xử khá giống nhau.
Luân chuyển công việc là công cụ hữu ích để phát triển nhân sự
Phải xây dựng được văn hóa hoán đổi, luân chuyển trong toàn hệ thống. Đừng chỉ dùng chiêu thức này khi cần thay đổi nhân sự, hãy sử dụng nó như một công cụ phát triển nhân sự.
Tăng trải nghiệm khách hàng qua công nghệ điện toán đám mây
Làn sóng tiếp theo của dịch vụ khách hàng đã cập bến và sẽ xác định lại ngôi vị đứng đầu giữa các doanh nghiệp.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.