Diễn đàn quản trị
Khi 'những câu chuyện thật' của CEO được đưa lên ghế nóng
Bắt đầu lên sóng từ ngày 6/1/2019 tới đây, “Những câu chuyện thật” hứa hẹn sẽ là “món ăn” tinh thần hoàn toàn mới lạ, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nhân và khán giả xem truyền hình.
Lần đầu tiên, những thời khắc buồn vui, cay đắng, uất hận hay thành công, vinh quang của người doanh nhân sẽ được chia sẻ và lột tả một cách chân thực nhất trong suốt 45 phút của chương trình.
Trong chương trình, khán giả sẽ được lắng nghe câu chuyện từ các vị doanh nhân về một vài “đoạn đường” không thể nào quên trong sự nghiệp của họ. Đó là khi khát vọng và ý chí khởi nghiệp được hun đúc đến độ chín muồi để họ chấp nhận dấn thân vào thương trường khốc liệt... hay khi người doanh nhân phải đối mặt với thử thách cam go để giữ được “mạng sống” của doanh nghiệp trên thị trường... rồi khi cảm xúc vỡ òa “không gì sung sướng bằng” khi chứng kiến “đứa con” của mình gặt hái thành công. Tất cả sẽ có trong “Những câu chuyện thật” của CEO-Chìa khóa thành công (CEO-CKTC) vào mỗi sáng Chủ nhật hàng tuần.
Bước sang năm 2019, chương trình chuyên biệt về kinh tế uy tín lâu năm của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ thay đổi hoàn toàn format. Thay vì những bài học nghiêng nhiều về tính hàn lâm, chương trình sẽ mang đến một làn gió mới, những bài học rất đời, rất thực và vô cùng quý giá từ những doanh nhân thành đạt.
“Những câu chuyện thật” sẽ là cú lột xác ngoạn mục, hấp dẫn khán giả bằng tình tiết ly kỳ, gay cấn trong sự nghiệp kinh doanh của người doanh nhân. Đặc biệt, dưới lối dẫn dắt khéo léo, tinh tế của MC Đoàn Nguyên Khang cùng sự đầu tư dàn dựng công phu, CEO-CKTC sẽ tràn đầy tinh thần trẻ trung, sống động. Khán giả sẽ được theo dõi những cuộc giao lưu thú vị, dí dỏm lẫn những giây phút tất cả trường quay cùng lắng đọng khi nghe CEO bộc bạch nỗi niềm đầy tâm huyết của mình.
Mở đầu chương trình là phóng sự tái hiện tình huống (case study) của CEO đã từng gặp phải trong sự nghiệp của mình. Phóng sự gợi ra cho người xem nhiều suy nghĩ cũng như tò mò muốn tìm hiểu xem người chủ doanh nghiệp đã hành động ra sao để vượt qua thử thách đó.
Trong phần 2 - Cafe CEO, các thành viên Câu lạc bộ CEO-CKTC cùng bàn luận và “hiến kế” để giải quyết case study trong phần 1. Tiếp nối sau đó, phần 3 - CEO Hành động sẽ là phóng sự tiết lộ “kế sách” mà vị doanh nhân của chương trình đã áp dụng để đưa công ty của mình thoát khỏi tình cảnh khó khăn. Đến với phần 4- Bàn tròn CEO, CEO sẽ cùng hai vị khách mời phân tích, làm sâu sắc hơn về case study cũng như tất cả cách giải quyết đã được đề cập ra trong phần 2 và phần 3, từ đó cùng gửi đến người xem bài học kinh doanh thiết thực.

Với format mới, đội ngũ sản xuất chương trình mong muốn được chuyển mình tích cực để lan tỏa những câu chuyện, bài học kinh doanh có thật từ chính những người chủ doanh nghiệp trong thực tế. Vì thế, chính bài học đó cũng sẽ có tác động thiết thực đến đông đảo người xem, không chỉ là giới doanh nhân, đối tượng có quan tâm đến khởi nghiệp, sinh viên mà còn là nghệ sỹ trong giới giải trí hay những ai muốn thu thập kiến thức kinh tế hữu ích để trở thành người tiêu dùng thông thái...
Số đầu tiên lên sóng vào lúc 9h45 ngày 06/01/2019 trên kênh VTV1 tuần này. Xuất hiện trong chương trình là doanh nhân Vũ Thị Mai - Tổng Giám đốc Công ty Đồ gỗ Mỹ nghệ Hướng Mai cùng câu chuyện “Sự thử thách của niềm tin”.
Hướng Mai là một DN chuyên sản xuất và kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ tại làng nghề Đồng Kỵ. Vào khoảng năm 2006 - 2007, mải mê chạy theo cơ hội tạo lợi nhuận hấp dẫn, DN đã dành toàn bộ nguồn lực, thậm chí là vay mượn để tập trung làm hàng cho thương lái người Hoa. Các đơn đặt hàng này không yêu cầu cao về chất lượng chỉ cần đảm bảo hoàn thành nhanh chóng với số lượng lớn, vì thế Hướng Mai cùng các DN khác trong làng dành hết nguồn lực để đáp ứng.
Thế nhưng, đầu năm 2008, khủng hoảng kinh tế ập xuống. Các thương lái đồng loạt cắt đứt mọi giao dịch, bỏ hàng đã đặt. Hàng làm theo đơn đặt hàng Trung Quốc không thể tiêu thụ tại thị trường trong nước, ùn ứ chất đầy trong kho, nợ ngân hàng không thể xoay xở, DN có nguy cơ phá sản… Một cú sốc ập đến với CEO Vũ Thị Mai.
Là người trong cuộc, bà Mai không khỏi nghẹn ngào về những áp lực đè nặng lên đôi vai mình khi ấy: “Cả tôi và những người thợ đều sống với nghề từ bé, có người còn chưa đi ra khỏi làng bao giờ. Nếu không làm đồ gỗ thì biết phải làm gì?”
Thế nhưng, với quyết tâm gìn giữ nghề tổ của ông cha, của làng nghề truyền thống, CEO Vũ Thị Mai đã vượt qua được khủng hoảng và vực dậy lại “sự sống” cho thương hiệu Hướng Mai. Bà Mai đã hành động như thế nào? Hãy cùng đón xem câu chuyện “Sự thử thách của niềm tin” vào 9h45 sáng Chủ nhật tuần này để có câu trả lời.
Chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO – Chìa Khóa Thành Công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN. TheLEADER.vn hân hạnh là đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình này.
Nghệ thuật lãnh đạo và nguyên lý 'tĩnh - động'
Những sai lầm dễ gặp phải khi sử dụng truyền thông xã hội
Truyền thông xã hội đã trở thành một trong những nền tảng tuyên truyền có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất hiện nay. Chúng cho phép các thương hiệu và giới doanh nghiệp trực tiếp vươn tới khách hàng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.
Luân chuyển công việc là công cụ hữu ích để phát triển nhân sự
Phải xây dựng được văn hóa hoán đổi, luân chuyển trong toàn hệ thống. Đừng chỉ dùng chiêu thức này khi cần thay đổi nhân sự, hãy sử dụng nó như một công cụ phát triển nhân sự.
Tăng trải nghiệm khách hàng qua công nghệ điện toán đám mây
Làn sóng tiếp theo của dịch vụ khách hàng đã cập bến và sẽ xác định lại ngôi vị đứng đầu giữa các doanh nghiệp.
6 lý do dẫn đến mất nhân tài khi doanh nghiệp thay đổi
Có nhiều lý do khác ngoài vấn đề lương bổng khiến doanh nghiệp mất đi nhân tài.
GC Food và tham vọng xây chuỗi thực phẩm hạnh phúc chuẩn ESG
GC Food xây chuỗi thực phẩm tích hợp theo hướng bền vững, coi ESG là bản lề nâng tầm quản trị, tiếp cận nhà đầu tư và giữ vững niềm tin đối tác lớn.
Tuyển dụng đừng chỉ chọn người 'hợp gu'
Khi tuyển dụng, doanh nghiệp cần những người có thể đóng góp vào văn hóa, làm phong phú thêm câu chuyện chung và cùng nhau đưa tổ chức tiến xa hơn.
Chân dung lãnh đạo mới thời AI
Sự tăng tốc và chuyển đổi số thời AI đòi hỏi người lãnh đạo không chỉ khả năng thích nghi mà còn là tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh hành động.
Hội đồng quản trị doanh nghiệp thời AI
Trong kỷ nguyên số, AI trở thành đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp nên hội đồng quản trị cần chuyển mình từ vai trò giám sát thành người dẫn dắt, kiến tạo.
'Nỗi niềm' nhân tài đất Việt toàn cầu
Dòng chảy nhân tài và tri thức từ nước ngoài về Việt Nam khẳng định sự hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam với chuyên gia tri thức hàng đầu trên toàn thế giới.
Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn
Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử
Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.
Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề
Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.
Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh
Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam
Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.
Từ ‘cái bóng’ đến người dẫn dắt
Là tổng quản lý người Việt đầu tiên của tập đoàn quốc tế Six Senses tại Việt Nam, ông Lê Đại Hải chọn một con đường khác biệt: phát triển Ana Mandara Cam Ranh bằng sự chân thành, tinh thần bản sắc và dịch vụ cá nhân hóa đến từng chi tiết - nơi “phần mềm là hồn Việt Nam” và giá trị được đo bằng ký ức khách mang về.
Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.